logoFull.svg
ic_flag_vi

Nếu chiếc bánh trung thu tươi biết kể câu chuyện của mình…

Có nhiều nơi, nhiều người gọi bánh trung thu là bánh mặt trăng vì nó tròn đẹp như trăng vậy. Hoa trong gương, trăng trong nước, bánh trung thu nằm trong ký ức của tất cả mọi người.

Chẳng biết ai là người nghĩ ra công thức làm bánh tài tình, cầu kỳ, tỉ mỉ đến thế. Nào nhào bột, nào nấu đường, rồi xào nhân. Bước nào cũng phải cẩn thận kỹ lưỡng.

banh-trung-thu-tuoi-1.png

Nếu có một cuộc thi hoa hậu cho các loại bánh ngọt truyền thống thì chắc bánh trung thu sẽ đạt vương miện.

Nhưng khoảng vài năm trở về trước với sự phát triển mạnh mẽ khi áp dụng công nghệ, công nghiệp vào sản xuất, những chiếc bánh được ra lò hàng loạt tự nhiên khiến chúng ta thấy bánh trung thu cũng thường thôi. Vỏ bánh cũng thơm đấy nhưng hơi mỡ. Ăn ngọt hơi khe khé phải nhấm ngụm chè cân bằng lại vị. Thế là bánh trung thu đâu đó có lúc bị “thất sủng” và chỉ còn mang tính tượng trưng là trung thu thì cần cái bánh nướng cho nó đủ bộ để không có thì lại cảm giác thiêu thiếu.

banh-trung-thu-tuoi-2.png

Tiêu chuẩn cho một chiếc bánh trung thu hoàn mỹ đó là vỏ bánh mướt nhưng không bóng nhẫy, nhân mịn, dẻo mà không chảy dầu, vị ngọt tươi đọng lại lâu trong hơi thở mà không khé cổ, không gay gắt.

banh-trung-thu-tuoi-3.png

Đúng thật nếu đã nếm thử một lần thì nhớ mãi cái mềm ẩm, tan trong miệng của vỏ bánh, đâu đó có hương đậu xanh quanh quẩn trong khoang miệng, nhân mịn màng vuốt ve vị giác. Cũng là ngọt mà lại mát, lại thơm.

banh-trung-thu-tuoi-4.png

Một chiếc bánh trung thu tươi thực sự đã chiều hư những khách hàng khảnh ăn có phần khó tính và thực sự đánh thức cái “vị trung thu” của những năm mà chất điều vị, chất bảo quản chưa hòa vào đồ ăn thức uống hàng ngày.