Co.opmart: Siêu thị mua sắm, bạn của mọi nhà
Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua sắm tiện lợi và uy tín? Co.opmart chính là câu trả lời hoàn hảo. Siêu thị Co.opmart không chỉ cung cấp đa dạng các loại hàng hóa đáp ứng nhiều nhu cầu trong cuộc sống, mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Bài viết của UrBox sẽ giới thiệu cho bạn đọc những thông tin cần biết khi mua hàng tại Co.opmart.
1. Giới thiệu tổng quan về Co.opmart
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Khởi nghiệp từ năm 1989, sau đại hội Đảng lần thứ VI, khi nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN), mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) kiểu cũ lâm vào tình thế khủng hoảng.
Trong bối cảnh đó, ngày 12/5/1989 - UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có chủ trương chuyển đổi ban quản lý HTX mua bán thành phố trở thành Liên hiệp HTX mua bán thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op với 2 chức năng chính là (1) trực tiếp kinh doanh và (2) tổ chức vận động phong trào HTX.
Saigon Co.op là tổ chức kinh tế HTX theo nguyên tắc xác lập sở hữu tập thể, hoạt động sản xuất kinh doanh tự chủ và tự chịu trách nhiệm.
Từ năm 1992 - 1997, Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để giúp gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Là một trong số ít đơn vị có giấy phép xuất nhập khẩu (XNK) trực tiếp của thành phố, hoạt động XNK phát triển mạnh mẽ mang đến hiệu quả cao, góp phần xác lập uy tín và vị thế của Saigon Co.op trên thị trường trong và ngoài nước.
Sự kiện nổi bật nhất là sự ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 09/02/1996, cùng với sự giúp đỡ của các phong trào HTX quốc tế đến từ Singapore, Nhật và Thụy Điển. Từ đấy loại hình kinh doanh bán lẻ mới, văn minh phù hợp với xu hướng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu cho chặng đường mới của Saigon Co.op.
1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh và nền tảng thương hiệu
Với lòng tận tâm phục vụ và khao khát vươn lên, Co.opmart hướng đến tầm nhìn trở thành thương hiệu siêu thị dẫn đầu tại Việt Nam và phát triển ra khu vực, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng
Co.opmart cam kết và mang sứ mệnh gắn bó, chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu. Co.opmart luôn nỗ lực cải tiến nhằm đem đến sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng
1.3 Giá trị văn hóa
- Tận tâm phục vụ: Sự tận tâm của thương hiệu xuất phát từ niềm đam mê phục vụ và sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc
- Liên tục cải tiến: Co.opmart không ngừng cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của mình để giúp mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng
- Khát khao vươn lên: Co.opmart với khát khao vươn lên và hướng đến sự hoàn hảo nhằm mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng
- Hướng đến cộng đồng: Siêu thị Co.opmart luôn hướng đến sự phát triển bền vững gắn với lợi ích của cộng đồng
1.4 Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu mới Co.opmart
Qua quá trình 2 năm chuẩn bị với sự tư vấn của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới, công ty Landor, hình ảnh mới của Co.opmart được tiếp nối từ màu sắc đỏ và xanh thân quen được chuyển thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ cùng với sắc xanh lá tươi mới đầy năng động.
Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào HTX sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Không bao giờ tự hài lòng với bản thân và không ngừng khát khao hướng đến những tầm cao mới song vẫn duy trì giá trị cốt lõi của mình là thân thiện và tin cậy, bộ nhận diện thương hiệu cùng với trải nghiệm mua sắm mới đều xuất phát từ niềm đam mê tận tâm phục vụ.
2. Sản phẩm và dịch vụ của Co.opmart
2.1 Danh mục sản phẩm chính
Hiện nay, Co.opmart là một trong những hệ thống siêu thị lớn và uy tín nhất Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mọi gia đình.
Từ thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng cho đến các sản phẩm công nghệ, Co.opmart đều có sẵn. Một số danh mục sản phẩm bao gồm:
- Thực phẩm tươi sống: Gồm rau củ quả, thịt cá, trứng sữa và các sản phẩm chế biến sẵn.
- Hàng tiêu dùng: Hóa mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng gia đình, đồ chơi.
- Đồ điện tử và gia dụng: Tivi, điều hòa, máy lạnh, đồ gia dụng.
- Đặc sản vùng miền: Đa dạng các sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền trong nước.
- Hàng nhập khẩu: Hàng hóa nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau.
- Đa dạng các sản phẩm khác: Thức ăn cho thú cưng, sách, báo,...
2.2 Dịch vụ của Co.opmart
Một số các dịch vụ tại Co.opmart có thể để đến như sau:
- Phiếu mua hàng Co.opmart: Quý khách có thể dùng phiếu mua hàng Co.opmart để làm quà tặng thiết thực và ý nghĩa gửi đến những người thân yêu, bạn bè, khách hàng hay các đối tác vào những dịp lễ, Tết, sinh nhật, ngày kỷ niệm,…
- Dịch vụ Co.op+: Quý khách hàng khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thể dùng dịch vụ Co.op+ để thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, điện thoại bàn, điện thoại trả sau, vay tiêu dùng, bảo hiểm, Topup/Mã thẻ điện tử/Thẻ cào để nạp tiền điện thoại và game, gia hạn thuê bao K+, đặt vé xe, vé xem phim.
- Dịch vụ nhạc chờ Co.opmart: Co.opmart mang giai điệu vui tươi, trẻ trung của mình lên “sàn” nhạc chờ, giúp cho bạn thêm yêu những phút giây chờ đợi.
- Dịch vụ công thức nấu ăn Co.opmart: Bạn có thể dễ dàng truy cập vào kho tàng công thức nấu ăn của Co.opmart thông qua website hoặc ứng dụng di động của Co.opmart.
- Một số dịch vụ khác: gói quà miễn phí, bán phiếu quà tặng, nhận đặt hàng qua điện thoại, đổi trả hàng, giao hàng tận nhà, giỏ đựng hàng có bánh xe, sửa chữa quần áo, máy rút tiền, dịch vụ thanh toán hộ hóa đơn (điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet...) và bán sản phẩm phi vật lý (thẻ cào,...).
3. Chính sách bán hàng tại Co.opmart
3. 1. Chính sách thanh toán
Quý khách hàng khi mua sắm tại www.co-opmart.com.vn có thể lựa chọn một trong những hình thức thanh toán sau để thuận tiện và nhanh nhất:
- Thanh toán bằng tiền mặt tại siêu thị: Bạn có thể đến trực tiếp các siêu thị Co.opmart để mua hàng và thanh toán bằng tiền mặt.
- Thanh toán bằng thẻ tại siêu thị: Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank qua Google Wallet hoặc Samsung Pay.
- Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng: Co.opmart hiện có hỗ trợ dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi. Khi nhận hàng, bạn sẽ thanh toán cho nhân viên giao hàng của siêu thị.
Co.opmart cam kết kinh doanh minh bạch, hợp pháp, bán hàng chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.
3.2 Chính sách vận chuyển
Giao hàng miễn phí đối với những đơn hàng từ 200.000 VNĐ trong phạm vi 6 km tính từ siêu thị khách hàng mua hàng và áp dụng tính phí 5.000 VNĐ/km đối với số km phát sinh ngoài phạm vi 5km.
3.3 Chính sách đổi trả/ hoàn tiền
Quý khách hàng có thể trả hàng trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua hàng, đối với những khách hàng Bạch Kim là 30 ngày.
- Khách hàng cần cung cấp hóa đơn tính tiền khi mua hàng tại Co.opmart.
- Hàng hóa đổi trả sẽ phải tương ứng với hàng hóa trong phiếu tính tiền.
- Hàng hóa đổi trả phải còn nguyên vẹn, còn tem giá và chưa qua sử dụng (chưa cắt lai, chưa tháo nhãn hiệu hoặc có màu mùi lạ so với ban đầu,…).
- Khách hàng phải trả tất cả các hàng khuyến mãi tặng kèm (nếu có).
- Hàng hóa không thuộc phạm vi trả hàng: Rượu, thuốc lá, nước hoa, đồ lót, chế biến nấu chín, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, hàng cần bảo quản mát và hàng có hạn sử dụng ngắn (dưới 15 ngày).
4. Hướng dẫn đặt hàng tại Co.op Online
4.1 Hướng dẫn đăng ký thành viên Co.op Online
Để có thể mua sắm nhanh chóng, tiện lợi cùng Co.op Online, bạn cần đăng ký thành viên theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản miễn phí qua website hoặc ứng dụng di động của Co.op Online
Truy cập vào website https://cooponline.vn/ hoặc tải ứng dụng Co.op Online trên Google Play hoặc App Store. Sau đó, nhấn vào nút “Đăng ký”.
Bước 2: Nhập những thông tin cá nhân và xác nhận mã OTP qua số điện thoại
Bạn nhập tất cả thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email, mật khẩu… Sau đó, nhấp vào nút “Đăng ký“. Bạn sẽ nhận được một mã OTP gửi đến số điện thoại đã đăng ký. Bạn nhập mã OTP đã nhận vào ô xác nhận rồi nhấn vào nút “Xác nhận” .
Bước 3: Đăng nhập tài khoản và bắt đầu tiến hành mua sắm
Bạn sử dụng số điện thoại hoặc email và mật khẩu đã đăng ký để đăng nhập. Bạn có thể bắt đầu mua sắm những sản phẩm mong muốn trên Co.op Online.
4.2 Các bước đặt hàng tại Co.op Online
Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản Co.op Online, bạn có thể mua sắm thoải mái với các bước đơn giản như sau:
Bước 1: Chọn sản phẩm muốn mua sau đó thêm vào giỏ hàng.
Bước 2: Kiểm tra lại sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng và nhập mã khuyến mãi (nếu có).
Bước 3: Chọn địa chỉ giao hàng và phương thức thanh toán mà bạn muốn.
Bước 4: Xác nhận hoàn tất đặt hàng.
4.3 Những lưu ý khi mua hàng Co.op Online
Khi mua hàng tại Co.op Online, bạn nên lưu ý một số điều sau đây để có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất:
- Kiểm tra kỹ các thông tin sản phẩm như hình ảnh, khối lượng, xuất xứ, giá bán, thời hạn sử dụng cũng như các thông tin khác trước khi đặt hàng.
- Kiểm tra kỹ giỏ hàng và nhập mã khuyến mãi (nếu có) trước khi tiến hành thanh toán.
- Chọn địa chỉ giao hàng và cập nhật số điện thoại chính xác để nhân viên giao hàng có thể liên hệ với bạn khi giao hàng.
- Kiểm tra lại số tiền cần thanh toán nếu bạn chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng.
Nếu bạn muốn đổi trả hoặc hoàn tiền cho sản phẩm đã mua, bạn cần liên hệ với tổng đài 1900 555 568 trong 24 giờ kể từ khi nhận hàng và lưu ý tuân thủ các quy định của Co.op Online.
5. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng
5.1 Đánh giá từ người dùng
Một số ưu điểm được khách hàng đánh giá cao:
- Đa dạng sản phẩm: Co.opmart được khen ngợi về sự đa dạng sản phẩm từ thực phẩm tươi sống đến hàng tiêu dùng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
- Chất lượng sản phẩm: Nhiều người đánh giá cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm tươi sống, đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Giá cả hợp lý: Chính sách giá cả cạnh tranh cùng với các chương trình khuyến mãi thường xuyên của Co.opmart thu hút được nhiều khách hàng.
- Dịch vụ tốt: Co.opmart được nhận xét là có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo và hỗ trợ khách hàng tốt.
- Không gian mua sắm thoải mái: Siêu thị được thiết kế hiện đại, thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.
5.2 Cải tiến dựa trên những phản hồi
Việc lắng nghe và đáp ứng phản hồi của khách hàng là một quá trình liên tục. Co.opmart đã và đang không ngừng nỗ lực để giúp cải thiện dịch vụ và sản phẩm, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
6. Kênh hỗ trợ khách hàng
- Tổng đài CSKH: 1900.5555.68
- Email: [email protected]
Co.opmart không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là nơi trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, là bạn của mọi nhà. Với sự đa dạng sản phẩm cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Co.opmart luôn làm hài lòng mọi khách hàng, từ những người nội trợ đến những người bận rộn.