logoFull.svg
ic_flag_vi

Quà tặng mẹ ngày 20/10: TOP 20 món quà ý nghĩa và tình cảm

Ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để mỗi người con bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời - Mẹ. Một món quà 20/10 ý nghĩa sẽ là cầu nối giúp bạn trao đi những thông điệp yêu thương và trân quý một cách tinh tế và đầy cảm xúc.

TOP 20 món quà tặng mẹ ngày 20/10 ý nghĩa và thiết thực

1. Túi xách hoặc ví cầm tay

Túi xách hay ví cầm tay sẽ là món quà tặng hữu ích cho mẹ ngày 20/10 giúp mẹ cất giữ cẩn thận những giấy tờ quan trọng, sắp xếp gọn gàng thẻ ngân hàng và nếu được, bạn hãy mua loại ví có ngăn để ảnh để mẹ “cất” cả những kỷ niệm trong ví của mình.

2. Mua quần áo làm quà tặng mẹ ngày 20/10

Người lớn tuổi thường thu vén, tiết kiệm hơn. Một phần vì họ không còn khả năng để làm ra tiền như lúc còn trẻ, một phần các mẹ thích dành dụm cho con cháu. Do đó, nếu bạn thấy những bộ cánh của mẹ đã phai màu, có nhiều vết sờn hay bị bạc, hãy mua cho mẹ những bộ quần áo mới để mẹ có thể diện đi chơi hoặc cả hai mẹ con cùng đi shopping cho có kỷ niệm.

3. Voucher quà tặng

Để mẹ thoải mái chọn mua những gì mình thích, bạn hãy tặng mẹ phiếu voucher mua sắm ở siêu thị, cà phê, ăn uống cùng bạn bè, đi ăn nhà hàng mẹ thích hoặc đi massage/thư giãn ở spa,... Voucher quà tặng có hai hình thức là phiếu quà tặng điện tử (e-voucher) và phiếu quà tặng vật lý, bạn có thể chọn bất kỳ loại nào phù hợp cho cả bạn và mẹ. E-vouchers sẽ mang lại sự thuận tiện cho bạn và mẹ nếu cả hai đều quen sử dụng công nghệ.

có cả e-voucher và phiếu quà tặng vật lý, có thể sử dụng tại hơn 600+ thương hiệu đối tác trên hơn 20,000+ cửa hàng toàn quốc.

Với voucher UrBox 1,000,000 VNĐ, mẹ có thể mua sắm tại WinMart, MegaMart, Bách Hóa Xanh,... hoặc đi uống cà phê với bạn bè ở Trung Nguyên, Phúc Long,... hoặc đi ăn ở Gogi, Manwah,... Voucher UrBox có giá trị sử dụng tương đương tiền mặt, có thể chia nhỏ mệnh giá. Bạn tìm hiểu thêm về voucher UrBox tại đây!

qua-tang-me-20-10_001.jpg

4. Đưa mẹ đi du lịch

Không phải mẹ nào cũng có cơ hội được chu du đây đó. Nhiều người mẹ cả đời làm việc vất vả cố gắng nuôi con ăn học nên không phải lúc nào cũng có tiền đi phiêu du. Bất kỳ người mẹ nào cũng xứng đáng được tận hưởng những giây phút thư giãn và khám phá mới mẻ. Bạn hãy dành tặng mẹ một chuyến du lịch cùng gia đình để tạo nên những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.

5. Bó hoa tươi

Một bó hoa sặc sỡ luôn là món quà tặng 20/10 truyền thống và tinh tế, thể hiện tình yêu thương và sự trân trọng dành cho mẹ. Bạn hãy lựa chọn những loài hoa mà mẹ yêu thích hoặc mang ý nghĩa đặc biệt. UrBox gợi ý bạn một số loại hoa nhé:

1. Hoa cẩm chướng: tượng trưng cho sự thuần khiết, đức tin, tình yêu, vẻ đẹp và tất cả những đặc điểm của người mẹ.

2. Hoa tulip màu hồng tượng trưng cho tình cảm, lời chúc tốt đẹp và sức khỏe. Nếu bạn đang tìm quà tặng 20/10 cho mẹ vợ, mẹ chồng, hoa tulip màu tím sẽ là món quà vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

3. Hoa lan là lựa chọn tuyệt vời để gửi vì chúng tượng trưng cho tình yêu, sự sang trọng, vẻ đẹp và sức mạnh.

qua-tang-me-ngay-20-10_002.png

6. Mỹ phẩm

Bạn có thể mua những dòng sản phẩm trang điểm mẹ thường sử dụng hoặc mua các sản phẩm giúp mẹ chăm sóc cho da mặt của mình phù hợp với độ tuổi của mẹ (kem chống lão hóa, serum dưỡng da, kem dưỡng mắt,...). Món quà tặng mẹ 20/10 này sẽ giúp mẹ chăm sóc nhan sắc và giữ gìn vẻ đẹp rạng rỡ.

7. Trang sức

Một món trang sức tinh tế sẽ là điểm nhấn sang trọng và đẳng cấp cho mẹ. Hãy lựa chọn món quà phù hợp với sở thích và phong cách của mẹ. Nếu bạn có điều kiện, đừng ngần ngại mua vàng hoặc vàng trắng cho mẹ đeo.

8. Món quà tinh thần

Viết một lá thư tay đầy tình cảm, tự tay nấu một bữa ăn ấm cúng hay dọn dẹp nhà cửa chu đáo cũng là những món quà tinh thần vô giá dành cho mẹ. Nếu bạn đang du học hay công tác xa nhà, hãy gửi những lời yêu thương cho mẹ hoặc gọi điện video tâm sự với mẹ,

9. Máy massage

Càng lớn tuổi, mẹ càng dễ bị đau nhức xương khớp, tặng máy massage làm quà 20/10 giúp mẹ thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức và cải thiện sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

Hiện nay có rất nhiều dòng máy massage khác nhau, bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia, tìm hiểu kỹ về thương hiệu để lựa chọn được mẫu phù hợp nhất. Ngoài ra, một chiếc máy massage tốt còn phải phụ thuộc vào các vấn đề sức khỏe mà mẹ đang gặp phải. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

qua-tang-me-20-10_003.jpg

10. Món quà handmade

Tặng quà handmade cho mẹ ngày 20/10 thể hiện tình cảm, sự tỉ mỉ và trân trọng sâu sắc của bạn dành cho mẹ. Bạn có thể nấu một mâm cơm mẹ thích, tự tay bó hoa, làm sổ tay, thiệp hoặc tự tay đóng khung hình ảnh mẹ chụp với con cháu.

11. Nước hoa

Đây là món quà sang trọng và rất thiết thực vì người lớn tuổi thường có nhiều thời gian và thích đi chơi với bạn bè. Khi chọn nước hoa cho mẹ, bạn hãy ưu tiên những loại nước hoa có mùi sang trọng, ngọt đầm và tránh mùi quá hắc hoặc mùi vani, bánh, sữa (mùi của em bé).

12. Bữa tối ấm cúng bên gia đình

Thời gian chất lượng bên con cháu sẽ là món quà tặng tuyệt vời cho mẹ ngày 20/10. Bạn hãy tụ tập những anh chị em, cháu chắt trong gia đình để cùng quây quần bên mâm. Hãy tự tay nấu những món ăn mà mẹ yêu thích hoặc cùng mẹ đi ăn tại nhà hàng mẹ yêu thích.

qua-tang-me-ngay-20-10_004.png

13. Khăn choàng sang trọng

Lớn tuổi dễ ốm vặt, đặc biệt với gia đình nào có mùa thu-đông lạnh giá. Bạn hãy tặng mẹ khăn choàng sang trọng, mềm mại và ấm áp để vừa giữ ấm cho mẹ trong những ngày se lạnh, vừa làm món phụ kiện đẹp khi diện quần áo ra ngoài đường. Bạn hãy lựa chọn màu sắc và họa tiết phù hợp với sở thích của mẹ.

14. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là món quà quý giá nhất, đặc biệt với người lớn tuổi. Hãy mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng mẹ ngày 20/10 phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe như thực phẩm chức năng, trà, các loại vitamin, bài thuốc quý theo đông y,... Phụ nữ cao tuổi thường sẽ cần bổ sung canxi vì dễ bị loãng xương khớp, những loại thực phẩm chức năng cho tuần hoàn não hoặc uống viên collagen chăm sóc da.

15. Sách hay

Mẹ có thường nhắc với bạn về những quyển sách, tiểu thuyết mẹ thường đọc lúc còn trẻ không? Hay bạn có nghe thấy một tác giả, nhà thơ nào đó mẹ thường nhắc đến? Mẹ sẽ thấy rất vui khi bạn “săn” được những đầu sách mẹ yêu thích để làm quà tặng mẹ 20/10. UrBox gợi ý bạn một số đầu sách thay lời cảm ơn dành cho mẹ: Có Mẹ Trong Cuộc Đời Này – Phong Điệp; Mùa Sương Thương Mẹ – Phan Đức Lộc; Tùy bút “Mẹ Ơi!” – Diệp Hồng Phương;...

qua-tang-me-ngay-20-10_005.png

16. Liệu trình chăm sóc sắc đẹp

Giúp mẹ trẻ hóa làn da và lấy lại vẻ đẹp rạng rỡ bằng liệu trình chăm sóc sắc đẹp tại spa uy tín. Hai mẹ con hãy cùng nhau đi làm đẹp để giúp tình cảm thêm gắn bó, có cơ hội trò chuyện thấu hiểu nhiều hơn. Ngoài liệu trình chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể cùng mẹ đi làm tóc, làm móng, massage thư giãn để bù đắp cho những vất vả, lo toan của mẹ.

17. Áo dài

Chiếc áo dài truyền thống sẽ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng và thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam. Hãy mua tặng mẹ một bộ áo dài mới để mẹ diện trong những dịp đặc biệt.

18. Đèn ngủ

Người lớn tuổi thường bị khó ngủ và mất ngủ. Bạn hãy chăm sóc cho giấc ngủ của mẹ bằng cách mua chiếc đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ giúp mẹ dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon và thư thái. Đồng thời, bạn cũng có thể mua máy xông tinh dầu (chọn mùi hương thư giãn, dễ chịu).

19. Dụng cụ nhà bếp

Giúp mẹ nấu nướng dễ dàng và nhanh chóng hơn với những dụng cụ nhà bếp hiện đại và tiện lợi. Ví dụ như nồi chiên không dầu, máy xay thịt, máy băm tỏi/hành/ớt hoặc thậm chí máy rửa chén để mẹ đỡ vất vả hơn trong căn bếp của mình.

qua-tang-me-ngay-20-10_006.png

20. Cây cảnh

Mang thiên nhiên vào nhà với những chậu cây cảnh xinh xắn sẽ giúp mẹ thư giãn và tạo bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Bạn ưu tiên những loại cây dễ trồng, tốt cho sức khỏe như cây kim tiền, cây ngọc bích, cây đồng tiền, cây lô hội,...

21. Đồng hồ đeo tay

Chiếc đồng hồ không chỉ là vật dụng để xem giờ mà còn là món phụ kiện thời trang sang trọng dành cho mẹ.

22. Máy lọc nước tốt cho sức khỏe

Nước sạch là nguồn sống thiết yếu. Hãy dành tặng mẹ một chiếc máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước uống an toàn và tốt cho sức khỏe.

23. Các loại thuốc bổ

Giúp mẹ tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch với những loại thuốc bổ phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của mẹ.

24. Thực phẩm chức năng

Bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ với những sản phẩm thực phẩm chức năng uy tín và phù hợp với nhu cầu của mẹ. Ví dụ omega 3, canxi, vitamin D, chất xơ,...

25. Gối cao su

Gối cao su giúp bảo vệ đốt sống cổ của mẹ, giảm đau nhức và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Gối cao su tự nhiên sẽ bền hơn gối cao su non nhưng giá thành cao hơn. Bạn hãy cân nhắc để lựa chọn loại gối phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn quà tặng 20/10 cho mẹ

Để chọn được món quà tặng mẹ 20/10 ưng ý và ý nghĩa nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Sở thích và nhu cầu của mẹ: Bạn hãy dành thời gian quan tâm và tìm hiểu sở thích, nhu cầu của mẹ để lựa chọn món quà phù hợp. Ví dụ, nếu mẹ thích nấu ăn, bạn có thể tặng mẹ một bộ dụng cụ nhà bếp hiện đại. Nếu mẹ thích làm đẹp, bạn có thể tặng mẹ mỹ phẩm hoặc voucher spa.

- Độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mẹ: Lựa chọn những món quà phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mẹ. Ví dụ, nếu mẹ đã lớn tuổi, hãy chọn những món quà giúp mẹ thư giãn và chăm sóc sức khỏe như máy massage, ghế ngả,... nếu mẹ có bệnh nền như tiểu đường, hãy tránh tặng những thực phẩm có chứa nhiều đường.

- Ngân sách: Hãy ưu tiên mua những món quà tặng mẹ 20/10 phù hợp, không cần phải quá đắt hoặc ngoài khả năng chi trả của bạn. Chỉ cần có quà là bạn đã thể hiện được sự quan tâm, tình cảm của mình rồi.

- Giá trị tinh thần: Món quà tặng mẹ 20/10 không chỉ quan trọng ở giá trị vật chất mà còn ở giá trị tinh thần. Hãy thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn của bạn dành cho mẹ bằng những lời chúc chân thành và những món quà được lựa chọn cẩn thận.

Bên cạnh những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm món quà độc đáo và sáng tạo khác như:

- Tự tay làm quà: Một món quà do chính tay bạn làm sẽ mang giá trị tinh thần vô cùng quý giá. Bạn có thể tự tay làm thiệp, vẽ tranh, viết thư, hoặc làm những món đồ handmade độc đáo khác.

- Trải nghiệm: Dành tặng mẹ những trải nghiệm mới mẻ và thú vị như đi du lịch, xem phim, đi ăn nhà hàng, đi nghe nhạc sống... cũng là ý tưởng quà tặng mẹ 20/10 độc đáo.

- Góp sức làm việc nhà: Hạnh phúc nhất là khi được mẹ nhìn thấy con cái trưởng thành và biết chia sẻ, đỡ đần công việc nhà. Hãy dành tặng mẹ món quà 20/10 ý nghĩa bằng cách tự giác làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn,...

Điều quan trọng nhất là món quà 20/10 phải được lựa chọn từ trái tim và thể hiện được tình yêu thương, lòng biết ơn của bạn dành cho mẹ. Hãy dành cho mẹ những lời chúc chân thành và những cử chỉ quan tâm, âu yếm để mẹ cảm nhận được tình cảm của bạn trong ngày đặc biệt này.