logoFull.svg
ic_flag_vi

Top 10 món quà tặng nhân viên xuất sắc để ghi nhận và tri ân

Trong thời đại mà áp lực công việc nặng, thời hạn chặt chẽ cùng kỳ vọng cao, những nhân sự xuất sắc luôn là điều quý giá đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc gửi quà tặng nhân viên xuất sắc một cách chu đáo là để ghi nhận, khen thưởng và thể hiện sự đánh giá cao của doanh nghiệp đối với nhân viên.

Món quà ấy không đơn thuần là cử chỉ tử tế mà còn là cách nâng cao tinh thần, nuôi dưỡng lòng trung thành và tạo ra văn hóa làm việc sâu sắc giúp giữ chân được nhân tài xuất sắc. Bài viết của UrBox gợi ý những món quà tặng nhân viên xuất sắc giúp họ cảm thấy được tri ân, ghi nhận sâu sắc và để lại ấn tượng tích cực lâu dài.

Vì sao nên có quà tặng nhân viên xuất sắc?

Quà tặng nhân viên xuất sắc là để ghi nhận và khen thưởng những người đã đóng góp giá trị lớn cho doanh nghiệp, giúp nâng cao tinh thần làm việc và lòng trung thành của họ dành cho tổ chức. Tặng món quà tinh tế, đúng ý cho những nhân viên xuất sắc có thể tác động đáng kể đến động lực, năng suất và sự hài lòng chung trong công việc của họ. Dưới đây là một số lý do chính vì sao nên có quà tặng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc bằng những món quà chu đáo là điều cần thiết:

- Nâng cao tinh thần và động lực: Những nhân viên cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao sẽ có động lực duy trì mức hiệu suất cao của họ. Món quà tặng cho thấy doanh nghiệp hiểu những khó khăn nhân viên trải qua và ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của họ, dẫn đến tăng năng suất và sự hài lòng trong công việc.

- Tăng cường khả năng giữ chân nhân viên: Tỷ lệ thôi việc cao có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp. Bằng cách gửi quà tặng cho nhân viên xuất sắc, các công ty có thể nuôi dưỡng lòng trung thành và giảm tỷ lệ nghỉ việc.

- Thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực: Văn hóa đánh giá cao và công nhận có thể tạo ra môi trường làm việc tích cực nơi nhân viên cảm thấy có giá trị và được tôn trọng. Môi trường làm việc lành mạnh, tích cực sẽ là điều vô cùng quan trọng để giữ chân nhân tài.

- Khuyến khích cạnh tranh lành mạnh: Khen thưởng những người có thành tích xuất sắc có thể truyền cảm hứng cho những nhân viên khác phấn đấu để đạt được sự xuất sắc, khuyến khích mọi người phát huy hết khả năng của mình.

- Củng cố các giá trị của công ty: Việc công nhận những nhân viên thể hiện các giá trị của công ty sẽ củng cố tầm quan trọng của những giá trị này. Nó gửi thông điệp rõ ràng rằng công ty đánh giá cao sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và xuất sắc.

qua-tang-nhan-vien-xuat-sac_001.png

Tiêu chí lựa chọn quà tặng nhân viên xuất sắc

Quà tặng nhân viên xuất sắc cần chú ý đến sở thích, mối quan tâm và thành tích của người nhận. Dưới đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn quà tặng nhân viên:

- Tính cá nhân hóa: Món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu và mong muốn dành riêng cho nhân viên được tặng. Doanh nghiệp cần dành thời gian để tìm hiểu về nhân viên để tặng món quà độc đáo, ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Mức độ liên quan: Món quà phải phù hợp với sở thích, thú vui hoặc sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên xuất sắc. Một món quà tặng nhân viên xuất sắc được lựa chọn kỹ càng, phù hợp với đam mê hoặc mục tiêu nghề nghiệp sẽ đem đến nhiều giá trị cho họ.

Chất lượng: Quà tặng chất lượng cao thể hiện cam kết của công ty trong việc coi trọng và đánh giá cao nhân viên. Đầu tư vào quà tặng chất lượng phản ánh tích cực về công ty và cho thấy sự ghi nhận đó là chân thành và ý nghĩa.

Tính thực tế: Những món quà thiết thực mà nhân viên có thể sử dụng hoặc tận hưởng trong cuộc sống hàng ngày thường được đánh giá cao. Bạn hãy chọn những món quà làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ.

Tính kịp thời: Thời điểm tặng quà cũng rất quan trọng. Việc ghi nhận nhân viên tại các cột mốc quan trọng, chẳng hạn như ngày kỷ niệm làm việc, hoàn thành dự án hoặc trong các buổi đánh giá hiệu suất hàng năm giúp nâng cao tác động của món quà.

Top 10 món quà tặng nhân viên xuất sắc ý nghĩa nhất

1. Chuyến du lịch hoặc nghỉ dưỡng

Tặng một chuyến du lịch hoặc kỳ nghỉ mang đến trải nghiệm khó quên đối với những nhân viên xuất sắc của bạn. Món quà tặng nhân viên xuất sắc này mang đến cho họ cơ hội để thư giãn, nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau chuỗi ngày chăm chỉ, nỗ lực hoàn thành tốt công việc của họ. Một kỳ nghỉ tạo ra những kỷ niệm lâu dài và cho nhân viên thấy rằng khó khăn trong công việc của họ được doanh nghiệp thấu hiểu và trao trả thưởng xứng đáng. Để chuyến du lịch đặc biệt hơn nữa, hãy cân nhắc việc đưa gia đình hoặc người thân của họ tham gia chuyến đi.

2. Voucher làm đẹp hoặc spa

Phiếu làm đẹp hoặc đi spa là cách hoàn hảo để nuông chiều nhu cầu chăm sóc bản thân cho nhân viên xuất sắc của doanh nghiệp, đặc biệt là nhân viên nữ. Sau nhiều giờ làm việc vất vả, một ngày ở spa có thể là trải nghiệm hoàn hảo. Nhân viên xuất sắc có thể dùng voucher để đi mát-xa, chăm sóc da mặt, làm móng tay, móng chân, v.v. Trải nghiệm một ngày spa không chỉ thể hiện sự đánh giá cao mà còn thúc đẩy sức khỏe và khả năng tự chăm sóc bản thân của nhân viên, điều này có thể giúp tăng năng suất và sự hài lòng trong công việc.

qua-tang-nhan-vien-xuat-sac_002.jpg

3. Bộ quà tặng cá nhân hoá

Một bộ quà tặng cá nhân hóa phù hợp với sở thích của nhân viên xuất sắc là một món quà chu đáo và đáng trân trọng. Món quà tặng nhân viên xuất sắc này có thể bao gồm các vật dụng như bút khắc, sổ tay tùy chỉnh, cốc cá nhân hóa hoặc thậm chí là một hộp đựng đồ ăn nhẹ và đồ uống yêu thích của họ. Doanh nghiệp có thể bổ sung thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như tên hoặc tin nhắn đặc biệt, làm cho món quà trở nên ý nghĩa hơn và cho thấy rằng doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ để ghi nhận thành tích của họ.

4. Khóa học hoặc chương trình đào tạo

Đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên là món quà tặng tuyệt vời cho nhân viên xuất sắc. Doanh nghiệp có thể cung cấp khóa học hoặc chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên để nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức, khiến họ cảm thấy được hỗ trợ trong quá trình phát triển của mình. Các khóa học trực tuyến, hội thảo, chứng chỉ hoặc các chương trình giáo dục đại học là những món quà tặng ý nghĩa cho nhân viên xuất sắc. Bằng cách hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp, doanh nghiệp không chỉ ghi nhận những thành tựu hiện tại mà còn đầu tư vào thành công trong tương lai của họ.

5. Voucher mua sắm trực tuyến

Voucher mua sắm trực tuyến cho phép nhân viên lựa chọn thứ họ thực sự muốn hoặc cần. Loại quà tặng này có thể đáp ứng nhiều sở thích và nhu cầu khác nhau, khiến món quà tặng trở thành lựa chọn linh hoạt cho nhân viên xuất sắc. Voucher mua sắm có nhiều loại khác nhau, từ voucher ăn uống, giải trí, du lịch, siêu thị,... doanh nghiệp dựa trên sở thích cá nhân và lối sống của nhân viên xuất sắc để gửi tặng voucher thích hợp.

Riêng với voucher UrBox, nhân viên xuất sắc của doanh nghiệp có thể lựa chọn mua hàng hóa, dịch vụ từ hơn 600+ thương hiệu đối tác và sử dụng tại hơn 20,000+ cửa hàng trên khắp toàn quốc. Đây là sản phẩm quà tặng tiện lợi, hữu ích giúp nhân viên của doanh nghiệp thả ga mua sắm, tận hưởng vô vàn ưu đãi và tham gia các chương trình minigame đổi quà tặng từ UrBox.

qua-tang-nhan-vien-xuat-sac_005 (1).png

6. Đặc quyền cao cấp

Các đặc quyền cao cấp như thẻ thành viên độc quyền, quyền truy cập VIP, ưu tiên check-in tại sân bay hoặc thẻ hội viên sân golf hoặc khu nghỉ dưỡng có thể khiến nhân viên xuất sắc cảm thấy đặc biệt và có giá trị. Món quà tặng nhân viên xuất sắc này mang lại những lợi ích đặc biệt, độc nhất giúp nâng cao lối sống của họ và mang lại trải nghiệm đẳng cấp.

7. Thiết bị điện tử đời mới

Các thiết bị điện tử cao cấp như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc đồng hồ thông minh mới nhất,.. là những món quà thú vị và thiết thực cho những nhân viên xuất sắc yêu thích sử dụng công nghệ. Những tiện ích này không chỉ nâng cao cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ mà còn chứng tỏ công ty cập nhật những xu hướng mới và coi trọng công nghệ hiện đại. Hãy đảm bảo món quà tặng nhân viên xuất sắc này phù hợp với sở thích và nhu cầu của người nhận để biến nó thành món quà thực sự được đánh giá cao.

8. Trải nghiệm ẩm thực cao cấp

Trải nghiệm ẩm thực hảo hạng tại nhà hàng cao cấp là món quà sang trọng và đáng nhớ. Điều này cho phép nhân viên thưởng thức bữa ăn ngon miệng và trải nghiệm ẩm thực sang trọng để ăn mừng thành tích của họ. Để trải nghiệm ẩm thực trở nên đặc biệt hơn, hãy cân nhắc việc đặt lịch trải nghiệm ẩm thực riêng tư hoặc chia sẻ dịp này với người thân.

qua-tang-nhan-vien-xuat-sac_004.png

9. Chương trình sức khỏe và thể chất

Cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần như thẻ thành viên phòng gym, lớp học yoga hoặc các khóa tu dưỡng tinh thần có thể thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Món quà tặng nhân viên xuất sắc này cho thấy rằng doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Những chương trình này có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe thể chất và nâng cao sự hài lòng trong công việc. Bằng cách đầu tư vào sức khỏe của nhân viên, doanh nghiệp cũng đang đầu tư vào năng suất làm việc và hạnh phúc lâu dài của nguồn nhân lực.

10. Tạo chương trình đóng góp từ thiện

Đối với những nhân viên đam mê cống hiến cho cộng đồng, việc quyên góp từ thiện mang tên họ có thể là một món quà tặng nhân viên xuất sắc ý nghĩa và chân thành. Điều này không chỉ ghi nhận thành tích của họ mà còn phù hợp với các giá trị sống của họ. Doanh nghiệp hãy chọn một tổ chức từ thiện hoặc hoạt động giải quyết vấn đề xã hội mà họ quan tâm và quyên góp để vinh danh họ. Cử chỉ chu đáo này có thể tạo ra cảm giác tự hào và thỏa mãn khi biết rằng sự chăm chỉ của nhân viên đã góp phần mang lại lợi ích lớn hơn.

UrBox - giải pháp quà tặng toàn diện cho mọi nhu cầu

Ghi nhận và khen thưởng những nhân viên xuất sắc bằng những món quà chu đáo là một phần thiết yếu để thúc đẩy môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Nhưng để doanh nghiệp chọn được món quà làm hài lòng các nhân viên không dễ dàng. Với sự đa dạng về nhu cầu và sở thích, quà tặng nhân viên công ty hiện nay cần sự cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu riêng của mỗi người trong tổ chức.

Chính vì lẽ đó, UrBox phát triển giải pháp phúc lợi số cho doanh nghiệp UrStaff nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và tối ưu hóa phúc lợi cho nhân viên.

Ưu thế của nền tảng phúc lợi số UrStaff:

Bộ quà toàn năng đáp ứng mọi nhu cầu của nhân viên, giúp cân bằng công việc - cuộc sống

Tùy chỉnh và cá nhân hóa thông điệp truyền thông đến nhân viên

Giảm > 50% quy trình hành chính - nhân sự.

Báo cáo thời gian thực về việc chi trả phúc lợi và giúp am hiểu thị hiếu của nhân viên

Chi trả phúc lợi tự động thông qua UrBox portal, nhân viên nhận thưởng ngay lập tức giúp tăng độ hài lòng.

Tiết kiệm chi phí so với phúc lợi - quà tặng truyền thống.

- Có thể đi kèm với hoạt động Gamifications giúp tăng tính hấp dẫn và tương tác của chương trình phúc lợi số.

- Nhân viên nhận và quản lý phúc lợi tiện lợi tại UrBox App.

Với hơn 600+ thương hiệu cùng mạng lưới 20,000+ cửa hàng trên khắp toàn quốc và kho quà đa dạng bao gồm phiếu quà tặng điện tử, quà tặng vật lý và đặc quyền cao cấp, nền tảng phúc lợi số UrStaff của UrBox giúp doanh nghiệp kết nối với nhân viên hiệu quả hơn.

UrBox Việt Nam là công ty chuyên cung cấp các giải pháp quà tặng cho mọi nhu cầu giúp doanh nghiệp chăm sóc nhân viên/khách hàng của mình. Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quà tặng toàn diện vui lòng liên hệ với UrBox qua:

- Hotline: 1900 299 232

Email: [email protected]