logoFull.svg
ic_flag_vi

20 món quà trung thu ý nghĩa và độc đáo tặng người thân

Tết trung thu không chỉ đơn thuần là dịp vui chơi của trẻ em mà còn là ngày lễ truyền thống của người Việt Nam để bày tỏ sự tri ân, tình cảm với những người quan trọng với mình. Trao tặng những món quà trung thu ý nghĩa là cách hoàn hảo thay cho lời chúc mừng, lời tri ân, lời thể hiện tình cảm và giúp xây dựng những kỉ niệm đẹp.

Vậy, có những món quà trung thu nào ý nghĩa và được ưa chuộng hiện nay? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số lựa chọn quà tặng phù hợp cho từng đối tượng để bạn thể hiện tốt nhất tình cảm và sự trân trọng của mình cho mọi người xung quanh.

Ý nghĩa của việc tặng quà trung thu

Món quà trung thu mang nhiều ý nghĩa hơn, không chỉ đơn thuần là một món đồ. Quà trung thu còn là:

- Lời chúc mừng cho sức khỏe dồi dào, cho may mắn, sự thành công và niềm vui.

- Lời tri ân cho những tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành trong thời gian qua.

- Lời yêu thương, trân trọng và gắn kết giữa người tặng quà và người nhận quà.

- Kỷ niệm đáng nhớ về một mùa trăng rằm ấm áp, đong đầy tình cảm.

Ý nghĩa của món quà trung thu cũng khác nhau tùy thuộc vào người nhận quà và mục đích tặng quà, cụ thể hơn là:

- Quà trung thu cho người thân thường thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

- Quà tặng cho bạn bè: thường thể hiện tình cảm thân thiết, sự đồng hành và hỗ trợ nhau cả lúc vui lẫn lúc buồn.

- Quà tặng cho đối tác thể hiện sự tri ân, mong muốn hợp tác lâu dài và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

- Quà tặng cho khách hàng thường thể hiện sự tri ân, cảm ơn đã ủng hộ và mong muốn thu hút khách hàng mới.

Gợi ý món quà trung thu ý nghĩa, độc đáo và phù hợp cho nhiều đối tượng

1. Bánh trung thu

Bánh trung thu là món quà không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu. Do bánh trung thu có nhiều hương vị đa dạng, khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và vùng miền.

Để tặng món quà thật ý nghĩa, bạn hãy tìm hiểu trước khẩu vị của người nhận quà để biết họ thích ăn bánh nướng, bánh dẻo hay bánh trung thu healthy hơn.

Qua-trung-thu_002 (edited).png

2. Trái cây

Trái cây là món quà trung thu vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang ý nghĩa may mắn, tài lộc. Một số loại trái cây thường được sử dụng để làm quà trung thu bao gồm bưởi, hồng, nho, dưa hấu, na, thanh long, v.v. Tương tự với bánh trung thu, bạn tìm hiểu các loại trái yêu thích để mua đúng ý người nhận quà.

3. Lồng đèn

Lồng đèn là món quà trung thu vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời dành cho trẻ em. Lồng đèn có nhiều hình thù, màu sắc khác nhau, tượng trưng cho ánh sáng, sự hy vọng và niềm vui. Để đảm bảo an toàn cho bé đi rước đèn, bạn có thể tặng đèn chạy bằng pin thay vì lồng đèn giấy truyền thống.

4. Đồ chơi

Ngoài những món đồ chơi đặc trưng của mùa lễ trung thu, bạn có thể tặng cho trẻ ô tô, búp bê, gấu bông,... làm quà trung thu. Không chỉ trẻ nhỏ, một số người lớn cũng yêu thích những trò chơi mô hình, bạn hãy tìm hiểu gu giải trí của người bạn muốn tặng quà để trao món đồ chơi phù hợp nhất.

5. Hộp quà trung thu Moon Lux

Hộp quà trung thu là món quà tiện lợi và được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, hộp quà Moon Lux không chỉ giúp gia đình thưởng thức những loại bánh thơm ngon, với thiết kế khéo léo, hộp bánh còn là mang đến trải nghiệm giải trí trò chơi cờ búng vô cùng độc đáo bên gia đình.

Hơn nữa, hộp quà Moon Lux được tặng kèm theo voucher Urbox tinh tế, đa mệnh giá để đổi thưởng, đổi quà tùy theo sở thích và nhu cầu trong gia đình.

Qua-trung-thu_003 (edited).png

Hộp quà Moon Lux được chế tác với kỹ thuật ép kim tinh xảo, tạo hình khối dập nổi trang trọng và họa tiết ngôi sao lấp lánh gắn liền với logo thương hiệu hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa giúp gắn kết tình thân mùa trăng năm nay.

Qua-trung-thu_004 (edited).png

Hộp quà trung thu Moon Lux được thiết kế khéo léo, sau khi thưởng thức món bánh trung thu thơm ngon, gia đình có thể cùng quây quần chơi cờ búng và có khoảng thời gian ý nghĩa.

6. Trà làm quà trung thu

Trà là món quà trung thu thanh tao và tốt cho sức khỏe. Trà có nhiều loại khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại trà phù hợp với sở thích của người được tặng. Một số loại trà tốt cho sức khỏe bao gồm trà xanh, trà sả, trà cúc, trà la hán, trà gừng đen,...

7. Rượu vang

Rượu vang là món quà trung thu sang trọng và thích hợp để tặng cho đối tác, khách hàng hoặc những người lớn tuổi.

8. Bộ ấm trà

Bộ ấm trà là món quà trung thu sang trọng và thích hợp để trưng bày trong nhà. Bộ ấm trà tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn viên và mang đến cho gia đình bạn những giây phút ấm áp bên nhau.

9. Cây cảnh

Cây cảnh là món quà trung thu mang ý nghĩa may mắn và tài lộc. Một số loại cây cảnh thường được sử dụng để làm quà bao gồm kim tiền, phát tài, lưỡi hổ, v.v.

Qua-trung-thu_005 (edited).png

10. Giỏ quà trung thu

Giỏ quà trung thu là món quà tiện lợi và đầy đủ để bạn dành tặng cho bố mẹ. Giỏ quà Trung Thu thường bao gồm bánh trung thu, trà, trái cây và các loại mứt, kẹo.

11. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có đa dạng mẫu mã, dành cho nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Tùy vào người nhận quà, bạn có thể mua các loại vitamin bổ sung, thực phẩm chức năng bổ não, tim mạch, huyết áp,... hoặc thực phẩm tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

12. Vé xem ca nhạc, phim ảnh

Vé xem ca nhạc, phim ảnh là món quà trung thu giúp người nhận được giải trí và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nếu bạn săn được vé thần tượng của người nhận hẳn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa.

13. Quần áo, giày dép

Quần áo, giày dép là món quà trung thu thiết thực và cần thiết. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo, giày dép phù hợp với sở thích và phong cách của người nhận quà.

14. Trang sức

Trang sức là món quà trung thu sang trọng và tinh tế. Bạn có thể lựa chọn những món trang sức phù hợp với lứa tuổi, nguyên liệu yêu thích và phong cách của người nhận quà.

Qua-trung-thu_006 (edited).png

15. Spa, massage

Spa, massage là món quà trung thu giúp người nhận có quãng thời gian thư giãn, giảm stress, chữa lành và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

16. Lồng đèn

Lồng đèn là món quà trung thu truyền thống dành cho trẻ em. Lồng đèn có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, tượng trưng cho ánh sáng, sự hy vọng và niềm vui. Với những bé thích tự mình lắp ráp lồng đèn, bạn có thể mua vật liệu cho bé tự làm hoặc có sự hỗ trợ từ gia đình.

17. Sách, truyện

Sách truyện là món quà trung thu bổ ích giúp trẻ em và người lớn phát triển trí tuệ và rèn luyện khả năng đọc hiểu. Bạn có thể lựa chọn những cuốn sách truyện phù hợp với lứa tuổi và sở thích của người nhận quà.

Qua-trung-thu_007 (edited).png

18. Bánh kẹo làm quà trung thu

Bánh kẹo là món quà Trung Thu được trẻ em yêu thích. Bạn có thể mua những loại bánh kẹo mà trẻ em thích hoặc tự tay làm bánh kẹo để tặng cho trẻ.

19. Bộ dụng cụ học tập

Bộ dụng cụ học tập là món quà Trung Thu thiết thực và cần thiết cho trẻ em. Bạn có thể lựa chọn những bộ dụng cụ học tập phù hợp với lứa tuổi và sở thích của trẻ.

20. Vé tham gia hoạt động vui chơi giải trí

Vé vui chơi giải trí là món quà Trung Thu giúp trẻ em vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm mới mẻ. Bạn có thể mua vé cho trẻ em đi công viên, khu vui chơi giải trí hoặc xem phim ảnh.

21. Quà tặng điện tử dành cho dịp trung thu

Những món quà tặng điện tử đang ngày càng trở thành cách tiện lợi, nhanh chóng giúp người tặng quà tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn bày tỏ được tình cảm, sự trân trọng bằng những món quà giá trị tương tự với món quà vật lý. Quà tặng điện tử đặc biệt hữu ích đối với người có đời sống bận rộn và doanh nghiệp muốn tri ân khách hàng/nhân viên.

UrBox - giải pháp quà tặng toàn diện cho mọi nhu cầu

qua-trung-thu_0012.png

Với hơn 600+ thương hiệu đối tác cùng mạng lưới 20,000+ cửa hàng trên khắp toàn quốc, UrBox cung cấp giải pháp quà tặng toàn diện cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, đối tác, nhân viên của mình tốt hơn.

Hơn nữa, UrBox có kho quà đa dạng từ voucher, quà vật lý đến đặc quyền cao cấp kết hợp với nền tảng portal, công nghệ API dẫn đầu thị trường, các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp của UrBox sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế giải pháp quà tặng trung thu hiệu quả, vừa gia tăng nhận diện thương hiệu, vừa chăm sóc tốt hơn cho nhân viên, khách hàng, đối tác.

Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quà tặng toàn diện mùa trung thu, hãy liên hệ với UrBox qua:

- Hotline: 1900 299 232.

- Email: [email protected].

Cách giúp bạn tặng món quà trung thu đúng ý

Khi lựa chọn quà Trung Thu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Ngân sách: Xác định ngân sách của bạn để lựa chọn món quà phù hợp.

- Sở thích của người nhận: lựa chọn món quà mà người nhận yêu thích, quan tâm và thường sử dụng để họ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

- Chất lượng quà tặng: lựa chọn món quà có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Cách thức tặng quà: Cách thức tặng quà cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn thời điểm và địa điểm thích hợp để tặng quà cho người nhận, có thể kèm theo lời chúc trung thu ý nghĩa.

- Đối tượng tặng quà: lựa chọn món quà phù hợp với đối tượng tặng quà, đảm bảo món quà thể hiện được tình cảm và mong muốn của bạn.

Xem thêm gợi ý quà tặng dành cho từng đối tượng:

Những món quà Trung Thu ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè là điều không thể thiếu trong dịp Tết trung thu. Món quà trung thu không chỉ đơn thuần là một món đồ vật mà còn là lời chúc mừng, lời tri ân, lời thể hiện tình cảm và kỷ niệm đẹp.

Tùy vào đối tượng tặng quà và mục đích tặng quà, món quà Trung Thu có thể mang ý nghĩa khác nhau. Qua bài viết, UrBox hy vọng bạn đã có ý tưởng cũng như biết cách lựa chọn món quà phù hợp để gửi gắm tình yêu thương đến những người bạn trân trọng.