Tiki: Nền tảng thương mại điện tử tốt và nhanh
Tiki là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp sản phẩm chính hiệu và mang tới trải nghiệm mua sắm nhanh chóng đến khách hàng.
1. Giới thiệu tổng quan về Tiki
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Tiki được Trần Ngọc Thái Sơn thành lập vào năm 2010, ban đầu là website bán sách online. Sau một năm, Tiki được biết đến là trang thương mại điện tử lớn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Sàn TMĐT Tiki nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người trên cả nước, với lượng khách hàng đông đảo và ở nhiều phân khúc.
Đến tháng 4/2017, Tiki chuyển đổi mô hình sang hình thức Marketplace, cung cấp hơn 10 triệu sản phẩm từ 16 ngành hàng lớn, phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, đồng thời ra mắt dịch vụ TikiNOW, giao hàng nhanh trong 2H. Đây là tính năng tuyệt vời cho cả người mua hàng và người muốn mở rộng kênh bán hàng và gia tăng thu nhập trên sàn Tiki.
Đến nay, Tiki đã có hơn 1 thập kỷ đi cùng khách hàng và hiện đang là trang thương mại điện tử TOP đầu về sự hài lòng của khách hàng.
1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn
Tiki đang hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng mua sắm đáng tin cậy tại Việt Nam.
Từ ngày 15/8/2023, Tiki chính thức nâng cấp dịch vụ để tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng: Chỉ cung cấp hàng “TỐT” chính hãng 100% và đẩy mạnh nhận hàng NHANH. Sự thay đổi này không chỉ là về hình ảnh mà còn là định hướng lâu dài nhằm mang đến dịch vụ 5 sao cho đời sống người Việt.
Sứ mệnh của Tiki đó là duy trì các giá trị cốt lõi “Tốt và Nhanh” thông qua việc cung cấp cho khách hàng các nền tảng tối ưu, liên tục thúc đẩy tính cá nhân hóa và đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng những gì Tiki cung cấp.

1.3 Giá trị cốt lõi của Tiki
Giá trị cốt lõi của Tiki được thể hiện trong câu khẩu hiệu: “Tốt và nhanh”. Theo đó, thương hiệu nỗ lực cung cấp:
1. An tâm mua sắm: Chất lượng dịch vụ ưu việt, đảm bảo mang đến sự tiện lợi cho đời sống, sản phẩm chính hãng, chất lượng, nâng tầm giá trị, chất lượng và sự bền vững trong cuộc sống.
2. 100% hàng chính hãng: Tại Tiki mỗi món hàng đều được xem xét kỹ lưỡng về chất lượng và nguồn gốc, cam kết hoàn tiền 111% cho hàng giả, khách hàng được mở hộp kiểm tra khi nhận hàng và đi kèm dịch vụ đổi trả miễn phí tại nhà trong 30 ngày nếu sản phẩm lỗi.
3. Giao nhanh đúng hẹn: Tiki đã tiến hành nâng cấp các mô hình vận hành cũng như hệ thống kho bãi để việc giao – nhận tối ưu hơn, đặc biệt tại các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Với dịch vụ giao hàng được hẹn lịch, khách hàng có thể tùy chọn giao đúng khung giờ giao 4 tiếng (8h – 12h hoặc 14h – 18h) để không phải chờ đợi và dễ dàng sắp xếp thời gian nhận hàng.
4. Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7: Tiki đã phát triển dịch vụ Trợ lý mua sắm cá nhân 24/7 thông qua sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên viên TikiCare để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào cần.
2. Sản phẩm và dịch vụ của Tiki
Trong suốt quá trình phát triển, Tiki đã ra mắt TikiNOW, TicketBox.vn, TikiNGON, Tiki360, TikiPRO, TiniApp.
2.1 Các danh mục sản phẩm trên sàn TMĐT Tiki
Các danh mục sản phẩm trên sàn Tiki đa dạng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của cuộc sống:
- Nhà sách Tiki.
- Nhà cửa - đời sống.
- Điện thoại - máy tính bảng.
- Đồ chơi - mẹ và bé.
- Thiết bị số - phụ kiện số.
- Điện gia dụng.
- Làm đẹp - sức khỏe.
- Ô tô - xe máy - xe đạp.
- Thời trang nữ.
- Bách hóa online.
- Thể thao - dã ngoại.
- Thời trang nam.
- Cross border - hàng quốc tế.
- Laptop - máy vi tính - linh kiện.
- Giày - dép nam.
- Điện tử - điện lạnh.
- Giày - dép nữ.
- Máy ảnh - máy quay phim.
- Phụ kiện thời trang.
- Ngon.
- Đồng hồ và trang sức.
- Balo và vali.
- Voucher - dịch vụ.
- Túi thời trang nữ.
- Túi thời trang nam.
- Chăm sóc nhà cửa.
2.2 Dịch vụ vận chuyển TikiNOW Smart Logistics
TikiNOW ra đời từ năm 2013, nổi tiếng là dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vòng 2 giờ khi khách hàng mua sắm tại tiki.vn. Vào năm 2019, TikiNOW đã chính thức trở thành một công ty độc lập, mang đến giải pháp tối ưu trong việc lưu kho, đóng gói, và vận chuyển.
Khi trở thành thành viên của TikiNOW, khách hàng sẽ được hưởng một loạt các lợi ích đáng kinh ngạc như:
(1) Giao hàng TikiNOW miễn phí chỉ trong 2 giờ.
(2) Vận chuyển hoàn toàn miễn phí tại 6 thành phố lớn.
(3) Thoải mái đổi trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày cho các sản phẩm từ Tiki Trading.
(4) Giảm 10% khi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm và nhiều ưu đãi khác.

2.3 Tiki và các loại gian hàng
Tại Tiki, nhiều nhà bán hàng kinh doanh với nhiều loại hình sản phẩm. Tuy nhiên dựa vào mô hình và vận hành gian hàng, Tiki chia ra làm 3 loại gian hàng chính:
1. Gian hàng chính hãng: là nhà bán sở hữu thương hiệu đã đăng ký sở hữu trí tuệ, nhà phân phối độc quyền sản phẩm bán hàng trên Tiki.
2. Gian hàng uy tín: là các nhà bán kinh doanh tốt, uy tín và tuân thủ các quy định trên sàn thương mại điện tử Tiki.
3. Gian hàng thường: là nhà bán phân phối, kinh doanh sản phẩm có thương hiệu nhưng không độc quyền kinh doanh thương hiệu hoặc kinh doanh các sản phẩm không có thương hiệu nhưng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
2.4 TikiCARD và chương trình hỗ trợ tài chính khi mua sắm
TikiCARD là thẻ tín dụng đồng thương hiệu VISA, hạng Bạch Kim (Platinum), hợp tác phát hành giữa Sacombank và Tiki với ưu đãi hoàn tiền cho các giao dịch trực tuyến cao nhất thị trường 15%, ưu đãi hoàn lên tới 100% phí thường niên và nhiều ưu đãi khác.
Chia Sẻ Có Lời là chương trình thưởng Tiki Xu lên đến 8% giá trị đơn giản khi khách hàng lan tỏa và chia sẻ trải nghiệm mua sắm trên Tiki cùng gia đình và bạn bè của bạn, từ đó tạo thêm lợi ích tiết kiệm khi mua sắm trên Tiki.
2.5 Một số sản phẩm khác
TicketBox.vn: là công ty bán vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam thành lập 10/2023.
TikiNGON: là dịch vụ cung cấp thực phẩm tươi sống được sàn thương mại điện tử Tiki hợp tác cùng các nhà phân phối, nhà sản xuất cung cấp tới người tiêu dùng.
Tiki360: là nền tảng bảo hiểm số, 100% các giao dịch đều là online. Nền tảng này mang tới trải nghiệm vượt trội về quy trình tiện lợi và chi phí minh bạch từ bảo hiểm số.
TikiPRO: là dịch vụ cho phép khách hàng chọn giờ giao hàng theo nhu cầu và lắp đặt ngay khi giao sản phẩm thuộc ngành điện tử – điện lạnh, điện gia dụng và đời sống.
Tiki TiniApp: là app-in-app, là nơi đồng hành - hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng mini app tích hợp trên ứng dụng TIKI một cách dễ dàng, nhanh chóng và ít tốn kém.

3. Hướng dẫn sử dụng Tiki
3.1 Cách tạo tài khoản và đăng nhập
Để bắt đầu mua sắm trên Tiki, người dùng phải tạo một tài khoản. Quy trình này bao gồm cung cấp địa chỉ email, tạo mật khẩu và xác minh tài khoản. Sau khi đăng ký, người dùng có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của mình.
Các bước đăng ký tài khoản trên website Tiki:
Bước 1: Vào website tiki.vn và chọn mục "Tài khoản".
Bước 2: Điền số điện thoại và bấm "Tiếp tục" để nhận mã xác thực từ Tiki.
Bước 3: Nhập mã xác thực và bắt đầu trải nghiệm mua sắm trên web Tiki.
Các bước đăng ký tài khoản trên app Tiki:
Bước 1: Tải app Tiki về điện thoại rồi vào “Tài khoản” và ấn “Đăng nhập/tạo tài khoản”.
Bước 2: Điền số điện thoại và bấm "Tiếp tục" để nhận mã xác thực từ Tiki.
Bước 3: Nhập mã xác thực và bắt đầu trải nghiệm mua sắm trên app Tiki.
3.2 Hướng dẫn mua hàng trên Tiki
Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm
Khách hàng có thể tìm sản phẩm theo 3 cách:
1. Gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm.
2. Tìm theo danh mục.
3. Tìm theo các sản phẩm mới nhất, bán chạy hoặc danh mục phổ biến trên từng ngành hàng.
Bước 2: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
Khi đã tìm được sản phẩm mong muốn, khách hàng bấm vào hình hoặc tên sản phẩm để vào được trang thông tin chi tiết của sản phẩm, sau đó:
1. Kiểm tra thông tin sản phẩm: giá, thông tin khuyến mãi.
2. Chọn số lượng mong muốn.
3. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Khi đã thao tác bỏ sản phẩm đầu tiên vào đơn hàng, quý khách vui lòng thực hiện các bước sau để thêm các sản phẩm khác vào giỏ hàng:
1. Chọn vào logo Tiki để trở về trang chủ hoặc gõ tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ.
2. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng cách chọn số lượng và “Thêm vào giỏ”.
Bước 3: Kiểm tra giỏ hàng và đặt hàng
Quý khách có thể đặt các sản phẩm khác nhau trong 1 giỏ hàng thành 1 đơn hàng, các sản phẩm trong giỏ hàng sẽ được đóng thành 1 kiện hàng (nếu sản phẩm thuộc cùng 1 nhà cung cấp/kho xử lý) và giao đến địa chỉ quý khách đã đăng ký.
Sau khi quý khách đã có đủ sản phẩm cần đặt trong giỏ hàng, vui lòng áp dụng mã giảm giá (nếu có) và tiếp tục các bước sau để đặt hàng:
Chọn sản phẩm quý khách muốn mua và điều chỉnh số lượng phù hợp.
Bấm “Mua hàng” để bắt đầu đặt hàng.
Bước 4: Điều chỉnh địa chỉ giao hàng
Bước 5: Chọn phương thức thanh toán, sử dụng Tiki Xu và “Đặt Mua”
Tiki hỗ trợ giao hàng và thanh toán tận nơi cho các đơn hàng có tổng trị giá dưới 20.000.000đ trên toàn quốc.
Sau khi hoàn tất quá trình chọn phương thức thanh toán, vui lòng kiểm tra lại các thông tin sau: xuất hóa đơn VAT (nếu có), địa chỉ nhận hàng, giá khuyến mãi, tổng tiền.
Nếu các thông tin trên đã chính xác, quý khách vui lòng bấm “Đặt Mua”, hệ thống sẽ bắt đầu tiến hành tạo đơn hàng dựa trên các thông tin quý khách đã đăng ký.
Bước 6: Kiểm tra và xác nhận đơn hàng
Sau khi hoàn thành tất cả các bước đặt mua, hệ thống sẽ gửi đến quý khách một mã số đơn hàng và thông báo thời gian giao hàng dự kiến, quý khách có thể kiểm tra lại đơn hàng bằng cách bấm vào dòng “đơn hàng của tôi” hoặc email xác nhận đơn hàng.
Bước 7: Theo dõi tình trạng đơn hàng
Sau khi đặt hàng thành công, quý khách có thể theo dõi tiến trình xử lý và vận chuyển của đơn hàng bằng cách đăng nhập vào đường link: tiki.vn/tracking-order-form.
3.3 Hướng dẫn bán hàng trên Tiki
Tiki cung cấp một nền tảng để người bán tiếp cận hàng triệu khách hàng. Người bán có thể đăng ký trên Tiki, liệt kê sản phẩm và quản lý doanh số bán hàng qua giao diện dễ sử dụng.
Bước 1: Đăng ký tài khoản seller setter
Bước 2: Hoàn tất hồ sơ gian hàng
Bước 3: Đăng tải sản phẩm
Tiki còn cung cấp công cụ và tài nguyên trên Học viện Tiki để giúp người bán thành công trên nền tảng này.
3.4 Chính sách hoàn trả và bảo hành
Tất cả các sản phẩm tại Tiki trong vòng 30 ngày (*) kể từ lúc nhận hàng thành công với bất kỳ lý do gì (ngoại trừ một vài sản phẩm đặc thù được liệt kê ở mục 3).
Đặc biệt, những sản phẩm thuộc danh mục Thiết bị số - Phụ kiện số, Điện gia dụng do nhà bán Tiki Trading cung cấp sẽ hỗ trợ đổi trả trong 365 ngày (nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật).
Thời hạn đổi trả được tính như sau: Ngày nhận hàng là N, thời gian đổi trả sẽ là N+30 ngày, N+365 ngày.
(*) Áp dụng cho các đơn hàng đặt từ ngày 15/04/2024.
4. Chính sách giá và ưu đãi
4.1 Chính sách giá cả cạnh tranh
Tiki tập trung chủ yếu vào nhóm khách hàng hoặc hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu bận rộn sống tại thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Thương hiệu luôn hướng đến việc cung cấp mức giá cạnh tranh với chất lượng dịch vụ cao cấp, nên giá có nhỉnh hơn so với các sàn thương mại điện tử khác.
Tuy vậy, Tiki vẫn sẽ thiết kế các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giải pháp hỗ trợ tài chính để đảm bảo khách hàng
4.2 Các chương trình khuyến mãi hiện tại
Khách hàng có thể theo dõi các ưu đãi, khuyến mãi hot của Tiki trên website, app Tiki, fanpage chính thức của thương hiệu này. Ngoài ra, vào ngày “trùng số” với tháng, Tiki cũng có chương trình sales giảm siêu sâu.
4.3 Ưu đãi dành cho thành viên Tiki
Chương trình Hội viên TikiNOW là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng yêu thích mua sắm trên Tiki. Gói Hội viên TikiNOW bao gồm Gói Cao Cấp và Gói Tiết Kiệm, mang đến những lợi ích đặc biệt trong suốt 1 năm sử dụng, tùy theo gói mà bạn lựa chọn.
Khi là hội viên TikiNOW, bạn sẽ được tận hưởng các quyền lợi vượt trội, như:
- Miễn phí giao hàng hoặc giao hàng nhanh 100% tại 3 thành phố lớn.
- Nhận coupon ưu đãi đặc biệt giảm đến 15% hàng tháng.
- Ưu đãi Bảo Vệ Sức Khỏe độc quyền dành riêng cho Hội viên.
- Ưu tiên trải nghiệm những tính năng và dịch vụ mới ra mắt.
- Giảm giá đặc biệt khi mua vé xem phim trên Ticketbox.
(1) Gói hội viên Tiki siêu tiết kiệm
Gói TikiNow tiết kiệm sẽ mang đến cho bạn hàng loạt ưu đãi đáng giá. Gói TikiNow Tiết kiệm với giá 99.000đ là một món hàng hấp dẫn trên Tiki.
Ưu điểm:
- Miễn phí giao hàng siêu tốc 2h hoặc trong ngày kéo dài trong suốt 1 năm.
- Nhận coupon giảm giá hàng tháng.
- Có cơ hội mua gói Bảo hiểm Ung thư FWD với giá chỉ 1.000đ.
- Giảm 15.000đ/vé khi mua vé xem phim trên Ticketbox (tối đa 10 vé/năm).
- Gói dịch vụ có giá trị rất hấp dẫn so với vận chuyển thông thường.
Nhược điểm:
- Dịch vụ có giá rẻ nhưng vẫn kém hơn gói cao cấp về quyền lợi và tiện ích.
Đăng ký ngay gói TikiNow Tiết kiệm để tận hưởng lợi ích và tiện ích độc quyền, giúp bạn mua sắm dễ dàng và tiết kiệm tại Tiki.vn!
(2) TikiNOW gói dịch vụ cao cấp
Gói TikiNow 1 năm hiện có giá 499.000đ cho 365 ngày. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm khi đăng ký gói TikiNOW cao cấp:
Ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí vận chuyển vượt trội nếu bạn thường xuyên mua sắm trên Tiki.
- Miễn phí vận chuyển không giới hạn số lượng đơn hàng.
- Miễn phí vận chuyển mà không cần quan tâm đến giá trị đơn hàng và hình thức giao hàng.
Nhược điểm:
- Ưu đãi tốt nhất vẫn áp dụng cho khu vực trọng điểm có dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW.
5. Công nghệ và tính năng nổi bật
5.1 Mở rộng nền tảng Marketplace
Vào đầu năm 2021, Tiki đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 4 lần để đảm bảo cung cấp hàng hóa dịch vụ cho khách hàng. Để đáp ứng được nhu cầu phát triển, Tiki đã nâng cấp công nghệ cho toàn bộ nền tảng marketplace. Một số dự án nổi bật
- Xây dựng một cơ sở dữ liệu về lượng sản phẩm của toàn bộ market giúp thúc đẩy các kế hoạch kinh doanh, giúp tiếp cận các nhà bán tiềm năng, tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng TIKI.
- Mở rộng nền tảng lưu trữ sản phẩm cho phép đáp ứng xử lý hàng ngàn transaction/s, throughput 10k/s với latency vài millisecond (1/1000 second).
- Xây dựng các công cụ giúp sellers vận hành dễ dàng và hiệu quả.
5.2 Đầu tư vào công nghệ AI và Big Data
TIKI tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào AI và Big Data để tạo ra các động lực tăng trưởng mới.
- Xây dựng hệ thống Recommendation: Mọi nội dung người dùng tìm kiếm, khám phá đều được cá nhân hoá dựa trên ngữ cảnh của từng người dùng.
- Xây dựng hệ thống đặt giá tự động: Với các sản phẩm Tiki bán, hệ thống dựa vào dữ liệu giá cả của từng sản phẩm, dữ liệu thị trường, demand của người dùng để chọn mức giá tự động cho từng sản phẩm giúp tối ưu hoá lợi nhuận, chi phí và tự động hoá các quy trình cài đặt giá cả của sản phẩm.
- Đầu tư công nghệ để giúp vận hành và quản lý sản phẩm tốt hơn: TIKI đầu tư công nghệ xử lý ảnh, xử lý văn bản để có thể kiểm soát chất lượng của sản phẩm một cách hiệu quả.
- Dự đoán thời gian giao hàng tự động: TIKI đã xây dựng hệ thống dự đoán thời gian giao hàng dựa trên dữ liệu giao hàng thực tế giúp rút ngắn thời gian hẹn giao cho khách hàng hơn, cũng như bảo trì dễ dàng hơn.
5.3 Xây dựng nền tảng Mini App
TIKI đã xây dựng nền tảng công nghệ Mini-App, cho phép các engineer bên ngoài có thể cùng tham gia vào quá trình xây dựng ứng dụng cho người dùng TIKI. Mini-App framework của TIKI cung cấp đầy đủ tất cả các công cụ để xây dựng hầu như mọi loại ứng dụng cho người dùng, từ ecommerce tới game… Mini App giúp các kỹ sư từ mọi nơi có thể tiếp cận với hơn hai mươi triệu khách hàng thường xuyên của TIKI.
5.4 Xây dựng công nghệ marketing
Để có một lượng lớn traffic, TIKI đầu tư công nghệ toàn diện cho tất cả các nguồn traffic:
- Phát triển hệ thống quảng cáo giúp sellers tăng traffic: Hệ thống cá nhân hoá quảng cáo dựa trên dữ liệu tìm kiếm của người dùng. Dựa trên hệ thống quảng cáo, sellers có thể đưa sản phẩm tới hàng chục triệu người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Xây dựng hệ thống affiliate: TIKI đã tự build mới hệ thống affiliate cho riêng mình. Thông qua hệ thống Affiliate TIKI, bất cứ ai cũng có thể tham gia bán hàng cho TIKI từ một KOL tới một user thông thường.
- Tự chủ hệ thống Customer Data Platform – CDP: TIKI đã xây dựng và tự chủ hoàn toàn các hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng. Dựa trên các hệ thống đó, TIKI có thể thực hiện đa dạng các hoạt động marketing một cách hiệu quả.
5.5 Xây dựng nền tảng Insurtech
Nền tảng bảo hiểm online của TIKI cho phép người dùng có thể tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm đa dạng, có được trải nghiệm đơn giản tiện lợi, từ khi tìm hiểu để mua cho tới khi xử lý bồi thường. Nó cũng cho phép các cty bảo hiểm dễ dàng đưa các sản phẩm mới tới tay người dùng TIKI. Hệ thống cũng cho phép cá nhân hoá các gói bảo hiểm dựa trên dữ liệu người dùng.
5.6 Ra mắt dịch vụ TIKI Ngon – 1H Delivery
Cuối năm 2021, TIKI quyết định đầu tư để xây dựng mới hoàn toàn dịch vụ TIKI Ngon. Kết hợp giữa năng lực giao vận và hệ thống trực tuyến để cung cấp trải nghiệm “đi chợ online” hoàn toàn mới cho người dùng. Với mạng lưới hàng trăm mini-warehouse ở khắp các quận huyện, thành phố lớn, TIKI sẽ giao hàng tươi sống chất lượng, giá cả phải chăng tới tay người dùng chỉ trong một giờ đồng hồ.
6. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng
6.1 Đánh giá từ người dùng
Đa phần, review của người dùng đối với chất lượng dịch vụ, sản phẩm đều khá tốt. Đặc biệt người dùng ấn tượng về thời gian giao hàng của Tiki. Một số feedback mới nhất của khách hàng trên app store:
Mong Tiki phát huy những điểm tốt: “Tôi vài ba lần mua hàng qua Tiki, các mặt hàng đặt đều đúng chủng loại, giao hàng cẩn thận, chất lượng đều đạt yêu cầu. Mong sao Tiki phát huy hỗ rợ để khách hàng yên tâm mua hàng qua Tiki.”
Hàng hóa chất lượng: “Thực sự hàng trên tiki rất an tâm, tôi toàn mua đồ đắt tiền trên này hihi.”
Chất lượng, minh bạch, thân thiện: “Mua hàng Tiki rất an tâm về chất lượng cũng như tính minh bạch sản phẩm. Giá cả hợp lý, shop chân tình, giao hàng nhanh chóng, nhân viên giao hàng thân thiện, lịch sự. Có 1 điều chỉ là ý kiến cá nhân: nhìn chung shop đều gói hàng cẩn thận, bọc nhiều nylon, với các khách hàng khác có vẻ họ sẽ thích nhưng với mình, có thể cần không cần luôn cũng được, hoặc hạn chế tối đa có thể vì yếu tố môi trường. Nhà sản xuất khi đóng gói cũng đã rất kỹ vấn đề này rồi. Hoặc mình có thêm mục tùy chọn cần đóng gói không (ghi thêm chữ bảo vệ môi trường để khách hàng hiểu). Xin cảm ơn.”
Rất hài lòng: “Chất lượng sản phẩm tốt so với mặt bằng chung, ship siêu nhanh, nhân viên giao hàng thân thiện. Giao diện app trực quan và dễ sử dụng, nội dung hiển thị đơn giản nhưng đầy đủ rõ ràng. Đa số mỗi lần nhận hàng từ Tiki là mình đều hài lòng! Trân trọng cách làm việc của Tiki, chúc Tiki phát triển bền vững.”
6.2 Cải tiến dịch vụ dựa trên phản hồi khách hàng
Trong thời điểm tăng trưởng mạnh mẽ nhất, Tiki luôn nổi trội với dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Tuy nhiên, những phản hồi trong thời gian gần đầy của khách hàng đang mong muốn Tiki có thể tiếp tục giữ vững khả năng hỗ trợ khách hàng tốt của mình.
Hơn nữa, một số khách muốn có thêm ưu đãi, vouchers giảm giá khi mua sắm trên Tiki. Đồng thời, họ mong muốn có một nền tảng công nghệ ổn định, ít báo lỗi và chương trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là những khách đã gắn bó lâu năm với thương hiệu này.
7. Thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng
7.1 Địa chỉ và thông tin liên hệ
- Hotline: 1900 6035.
- Địa chỉ: Tòa nhà số 52 đường Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh.
7.2 Kênh hỗ trợ khách hàng
Để giải quyết bất kỳ khó khăn, thắc mắc nào, khách hàng của Tiki có thể liên hệ qua những kênh sau:
- Email: [email protected].
- Hotline: 1900 6035.
- Các kênh hỗ trợ: Facebook, Zalo, Chat với trợ lý cá nhân tại website tiki.vn.
- Địa chỉ: Công ty TNHH Ti Ki - Số 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
Tiki tiếp tục phát triển và đổi mới, củng cố vị thế là đơn vị dẫn đầu trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Cho dù bạn là người mua hay người bán, Tiki đều cung cấp nền tảng toàn diện và đáng tin cậy cho mọi nhu cầu mua sắm trực tuyến.