asset

Sản phẩm

Giải pháp

Đối tác thương hiệu

Thư viện

Về UrBox

Nạp Thẻ quà tặng

Nhận tư vấn ngay
asset

Gap: Thương hiệu thời trang hiện đại, cá tính và nguyên bản

Gap là thương hiệu thời trang uy tín về phong cách Mỹ tích cực, hiện đại và đề cao cá tính. Ra đời tại San Francisco đến nay đã được 50 năm, những sản phẩm của Gap nổi tiếng mang tính biểu tượng và có chất lượng bền bỉ. Gap thực chất là một thương hiệu nhỏ của Công ty Gap - nhà bán lẻ quần áo và phụ kiện toàn cầu của Mỹ sở hữu cả Banana Republic, Old Navy và Athleta. Bài viết này từ UrBox sẽ chia sẻ tất tần tật thông tin về thương hiệu thời trang Gap.

1. Tổng quan về GAP

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

Gap được thành lập vào năm 1969 với một ý tưởng đơn giản - cam kết làm nhiều hơn để giúp khách hàng dễ dàng tìm được một chiếc quần jeans vừa vặn. Trong hơn 50 năm kể từ đó, công ty đã phát triển thành bốn thương hiệu và cam kết của họ đã phát triển thành tham vọng toàn cầu nhằm ủng hộ bình đẳng, hòa nhập và bền vững.

Công ty Gap tự hào tạo ra những sản phẩm mà khách hàng yêu thích đồng thời thực hiện công việc đúng đắn với khách hàng, cộng đồng và hành tinh.

Thương hiệu thời trang Gap ủng hộ cho tính nguyên bản. Gap tạo ra những sản phẩm thiết yếu được yêu thích và mang đến những trải nghiệm phù hợp với văn hóa, tôn vinh cá tính. Gap tạo ra những món đồ cơ bản trong tủ quần áo của khách hàng mà họ có thể tự phối và mặc đi mặc lại với tình yêu.

GAP_001.jpg

Sơ lược quá trình hình thành và phát triển:

- Từ năm 1969 - 1979, Don và Doris mở cửa hàng Gap đầu tiên vào năm 1969 tại San Francisco, The Gap Stores, Inc. "lên sàn" với đợt chào bán ban đầu là 1,2 triệu cổ phiếu với giá 18 đô la một cổ phiếu.

- Từ năm 1980 - 1989, Gap Inc. mua Banana Republic - một cửa hàng bán lẻ theo chủ đề du lịch và săn bắn gồm hai cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh danh mục được thành lập tại Mill Valley, California, thương hiệu Gap lần đầu tiên mở rộng ra bên ngoài Hoa Kỳ.

- Từ năm 1990 - 1999, những siêu mẫu mặc quần jeans denim trắng và áo sơ mi dệt của Gap xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Magazine kỷ niệm 100 năm thành lập, giá cổ phiếu của Gap, Inc. đạt mức cao nhất mọi thời đại là 59 đô la.

- Từ năm 2000 - 2009, Madonna và Missy Elliott cùng xuất hiện trong một quảng cáo của Gap để quảng bá cho quần nhung kẻ và quần jean xanh của mùa Thu.

- Từ năm 2010 - 2019, Athleta mở cửa hàng truyền thống đầu tiên và Banana Republic tận hưởng thành công của Mad Men và Virgin.

1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh

Gap đặt ra sứ mệnh sản xuất sản phẩm có trách nhiệm (với cộng đồng, xã hội) và dành cho mọi thế hệ. Mục đích của thương hiệu đó là tạo ra sự thay đổi bền vững, làm giàu cho cộng đồng và trở nên tốt hơn cho thế hệ này và thế hệ tiếp theo.

Gap định vị mình trở thành một thương hiệu vì mục đích tốt đẹp, thương hiệu thiết kế các sản phẩm với vật liệu tốt hơn và nỗ lực tạo ra tác động tích cực cho con người và hành tinh. Từ năm 1994, Gap đã khởi xướng chương trình phát triển bền vững của nhà cung cấp và đến nay, Gap đã liên tục đặt ra các mục tiêu để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Tầm nhìn đến 2030, Gap đã và đang triển khai những sáng kiến như sau:

- Kỹ thuật Washwell (*): 100% quần denim và quần dệt đủ điều kiện được sản xuất bằng kỹ thuật Washwell vào năm 2025.

(*) Washwell là kỹ thuật giúp tiết kiệm nước trong các tiệm giặt là vải denim. Chương trình này giúp giảm lượng nước sử dụng ít nhất 20% so với các phương pháp giặt thông thường.

- Tiếp cận nguồn nước sạch: Gap Inc. sẽ trao quyền cho 5 triệu người chịu ảnh hưởng của ngành may mặc để cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch và vệ sinh vào năm 2030.

- RISE Factories: 100% các nhà máy chiến lược của Gap sẽ đầu tư vào việc trao quyền cho phụ nữ thông qua việc tham gia vào Reimagining Industry to Support Equality (Rise) vào năm 2025.

- Sử dụng cotton bền vững hơn: 100% sử dụng bông bền vững vào năm 2030, bao gồm bông tái sinh, hữu cơ, chuyển đổi thành bông hữu cơ, tái chế và bông được xác minh theo Giao thức Ủy thác Bông của Hoa Kỳ. Gap cũng hợp tác với Better Cotton để cải thiện hoạt động trồng bông trên toàn cầu.

- Polyester tái chế: Sử dụng 100% polyester tái chế vào năm 2030.

GAP_005.jpg

1.3 Ý nghĩa về logo GAP

Thương hiệu Gap đã trải qua 4 lần thay đổi logo. Logo hiện nay của Gap là phiên bản chữ Gap màu trắng với phông chữ Spire Regular do Ann Pomeroy thiết kế riêng cho thương hiệu. Lấy cảm hứng từ Helvetica, phông chữ này không chỉ dễ đọc, mà còn đậm nét, thể hiện sự tự tin, gọn gàng và rõ nét. Nền màu xanh lam trong logo của Gap được sử dụng để tượng trưng cho lòng trung thành, sự an toàn, ổn định, tin tưởng, yên tĩnh và thanh thản. 

Chữ gap màu trắng giúp cân bằng các màu đậm khác trong logo và truyền tải sự tích cực, lòng tốt, sự khiêm tốn, sự giản dị và lòng trung thành – tất cả những đặc điểm quan trọng đối với Gap.

2. Sản phẩm và dịch vụ của GAP

2.1 Danh mục sản phẩm chính

Sản phẩm của Gap phục vụ cho nhiều đối tượng: phụ nữ, đàn ông, bé trai và bé gái ở tuổi vị thành niên, trẻ sơ sinh và các trong độ tuổi tập đi. Mỗi đối tượng có nhiều sản phẩm cụ thể:

- Dành cho nữ: quần áo jean, quần vải linen, vải cargo, trouser, quần ngắn, váy, đầm, áo và quần len, dòng sản phẩm thể thao Activewear, áo thun, áo tanks, áo sơ mi, đồ bơi, áo ngực, nội ý và trang phục dành cho mẹ bầu. Ngoài ra, Gap còn có giày, trang sức và túi xách cùng những phụ kiện làm đẹp, dành cho nhà cửa. 

- Dành cho nam: quần áo jeans, quần vải linen, quần ngắn, áo sơ minh, áo thun, áo thun thiết kế, áo polo, quần áo len, áo khoác, bộ đồ ngủ và dòng sản phẩm thể thao Activewear. Gap cũng có quần lót, vớ và phụ kiện dành cho nam giới. 

- Dành cho bé trai: quần áo jeans, quần vải linen, quần ngắn, áo sơ minh, áo thun, áo thun thiết kế, áo polo, quần áo len, áo khoác, đồ bơi, bộ đồ ngủ và dòng sản phẩm đồng phục, GapFit, Activewear. Gap cũng có phụ kiện dành cho bé trai.

- Dành cho bé gái: quần áo jean, quần vải linen, vải cargo, trouser, quần ngắn, váy, đầm, rompers và jumpsuits, áo và quần len, dòng sản phẩm đồng phục, áo thun, áo tanks, áo sơ mi, đồ bơi, đồ ngủ. Ngoài ra, Gap còn có giày, vớ, trang sức và túi xách cùng những phụ kiện làm đẹp, dành cho nhà cửa.

- Dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: đa dạng các sản phẩm quần, áo, váy, đầm, đồ bơi, đồ ngủ,... dành cho trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Gap còn cung cấp nhiều bộ sưu tập đặc biệt, dòng sản phẩm theo mùa và các sản phẩm kết hợp giữa Gap và đối tác.

2.2 Dịch vụ của GAP

Các dòng sản phẩm của GAP hiện được bày bán trực tiếp tại cửa hàng GAP ở Việt Nam hoặc trực tuyến thông qua ACFC - nhà phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang. Theo đó, ACFC cho phép đặt hàng online trên website của họ và giao hàng tận nơi sản phẩm GAP cho bạn.

GAP_002.jpg

3. Hướng dẫn đặt hàng online tại GAP

3.1 Cách đăng ký tài khoản và đăng nhập

Bạn có thể đăng ký tài khoản ACFC trên website hoặc qua app để mua sản phẩm của GAP. Tại đây, bạn vừa có thể tìm kiếm các sản phẩm của GAP, đồng thời là một số thương hiệu thời trang khác do ACFC phân phối.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên website ACFC:

Bước 1: Truy cập vào trang web acfc.com.vn và nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc bên phải màn hình, rồi bạn chọn “Đăng ký”

Bước 2: Nhập thông tin họ và tên, số điện thoại, lấy mã xác nhận và điền vào ô tương ứng. Cài đặt mật khẩu, nhập thông tin giới tính, ngày sinh rồi ấn “Đăng ký” là bạn đã hoàn thành. 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app ACFC:

Bước 1: Tải app ACFC - Online Fashion Shopping về máy. Mở ứng dụng, chọn khu vực của bạn, sau đó bạn chọn tab “Tài khoản” ở góc bên phải dưới của màn hình.

Bước 2: Ấn vào nút “Đăng ký ngay”. Nhập thông tin họ và tên, số điện thoại, lấy mã xác nhận và điền vào ô tương ứng. Cài đặt mật khẩu, nhập thông tin giới tính, ngày sinh rồi ấn “Đăng ký” là bạn đã hoàn thành.

GAP_005.jpg

3.2 Cách đặt hàng online

Bạn có thể mua hàng trên ACFC mà không cần đăng nhập, tạo tài khoản trên website:

Bước 1: Truy cập vào trang website acfc.com.vn và nhập vào ô tìm kiếm “GAP” để trang website đưa ra sản phẩm của thương hiệu này; hoặc bạn cũng có thể trỏ chuột vào danh mục “Thương hiệu” và chọn GAP.

Bước 2: Tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn quần áo cho nam, cho nữ hoặc cho trẻ em. Ở bên trái website có bộ lọc để bạn tìm ra sản phẩm đúng ý của mình nhất.

Bước 3: Bạn lướt danh sách sản phẩm GAP, nhấn vào tên từng sản phẩm nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết hơn về màu sắc, chất liệu, hướng dẫn sử dụng và chính sách đổi trả.

Bước 4: Nếu bạn muốn mua ngay sản phẩm thì chọn kích thước rồi ấn “Mua ngay”, nếu bạn muốn lưu lại sản phẩm và xem thêm những món đồ khác hãy chọn “Thêm vào giỏ hàng” và tiếp tục quay lại trang trước để xem sản phẩm.

Bước 5: Bạn có thể kiểm tra lại giỏ hàng của mình ở biểu tượng giỏ hàng bên phải màn hình. Sau đó ấn “Thanh toán”. Bạn tiếp tục đưa thông tin vận chuyển (nếu bạn chưa đăng ký/đăng nhập tài khoản), chọn phương thức thanh toán để đặt hàng thành công.

4. Chính sách bán hàng tại GAP

4.1 Chính sách bảo hành

ACFC chưa có chính sách bảo hành đối với các sản phẩm thời trang của GAP. Do đó, bạn hãy bảo quản kỹ lưỡng món hàng của mình theo thời gian nhé! Trường hợp bạn mới mua sản phẩm thì tham khảo chính sách đổi hàng theo thông tin dưới đây.

4.2 Chính sách đổi, trả hàng

Đối với đơn hàng tại cửa hàng:

- Đổi sản phẩm trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua hàng ghi trên biên lai/hóa đơn mua hàng.

- Sản phẩm được mua tại cửa hàng thuộc ACFC.

- Sản phẩm đã mua có thể được đổi tại bất kỳ cửa hàng cùng nhãn hàng thuộc hệ thống phân phối của ACFC.

- Có đủ biên lai/hóa đơn mua hàng (Cửa hàng sẽ không hỗ trợ giải quyết nếu không có biên lai/hóa đơn mua hàng). Chỉ áp dụng đối với sản phẩm nguyên giá.

- Sản phẩm chưa qua sử dụng, còn nguyên vẹn. Sản phẩm còn nguyên nhãn giá, tem mác, nguyên hộp và phụ kiện, phiếu bảo hành, quà tặng kèm theo (nếu có).

- Mỗi biên lai/hóa đơn chỉ được đổi 01 lần duy nhất. Khách hàng có thể đổi sản phẩm khác của cùng nhãn hàng tại Website/App thuộc ACFC. Yêu cầu cung cấp video khui hàng để giải quyết khiếu nại.

- Áp dụng đổi sang sản phẩm khác có cùng giá hoặc cao hơn giá mua ban đầu (Nếu giá cao hơn khách hàng trả thêm phần chênh lệch - Nếu giá thấp hơn khách hàng không được hoàn tiền).

- Những sản phẩm như: Phụ kiện (nón, mắt kính, thắt lưng,..vv), văn phòng phẩm, thiết bị điện tử, giày dép, trang sức, đồ bơi, đồ lót và nhóm hàng tiêu dùng nhanh (hóa mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm..vv) sẽ KHÔNG ĐƯỢC hỗ trợ đổi trả.

GAP_004.jpg

Đối với đơn hàng trực tuyến:

- Đổi sản phẩm trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận hàng thể hiện từ đơn vị vận chuyển.

- Sản phẩm được mua tại Website/App thuộc ACFC.

- Chi phí vận chuyển sẽ do quý khách hàng chịu trách nhiệm chi trả khi sản phẩm không phát sinh lỗi.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng và sản phẩm. Chỉ áp dụng đối với sản phẩm nguyên giá và giảm giá ≤ 30%.

- Sản phẩm chưa qua sử dụng, còn nguyên vẹn. Sản phẩm còn nguyên nhãn giá, tem mác, nguyên hộp và phụ kiện, phiếu bảo hành, quà tặng kèm theo (nếu có).

- Mỗi biên lai/hóa đơn chỉ được đổi 01 lần duy nhất. Khách hàng có thể đổi sản phẩm khác của cùng nhãn hàng tại Website/App thuộc ACFC. Yêu cầu cung cấp video khui hàng để giải quyết khiếu nại.

- Áp dụng đổi sang sản phẩm khác có cùng giá hoặc cao hơn giá mua ban đầu (Nếu giá cao hơn khách hàng trả thêm phần chênh lệch - Nếu giá thấp hơn khách hàng không được hoàn tiền).

- Những sản phẩm như: Phụ kiện (nón, mắt kính, thắt lưng,..vv), văn phòng phẩm, thiết bị điện tử, giày dép, trang sức, đồ bơi, đồ lót và nhóm hàng tiêu dùng nhanh (hóa mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm,... v.v.) sẽ KHÔNG ĐƯỢC hỗ trợ đổi trả.

5. Các hình thức thanh toán tại GAP

5.1 Thanh toán khi nhận hàng 

Thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao nhận. Sau khi thanh toán, Quý khách vui lòng quay video khui hàng để kiểm tra chi tiết sản phẩm xem:

  • Sản phẩm có đủ chi tiết, bộ phận không.
  • Sản phẩm có bị móp vỡ, trầy…hay không.
  • Sản phẩm khuyến mãi có đầy đủ, đúng theo như đã cam kết không.

Lưu ý bạn chỉ thanh toán đúng số tiền của sản phẩm đã đặt, trừ những trường hợp chịu thêm 1 phần phí vận chuyển tùy theo mặt hàng và giá trị đơn hàng. Ngoài ra, bạn không phải chịu bất kỳ khoản phí nào khác.

5.2 Thanh toán trực tuyến

Thanh toán bằng thẻ ATM:

  1. Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
  2. Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
  3. Chọn ngân hàng cần thanh toán;
  4. Người mua thanh toán;
  5. Người bán chuyển hàng;
  6. Người mua nhận hàng.

Khi bạn đặt hàng bằng hình thức Thanh toán bằng thẻ ATM, bạn vui lòng thanh toán ngay tại thời điểm đặt hàng theo thời gian chỉ định. Sau thời gian trên, nếu bạn không tiếp tục giao dịch, hệ thống sẽ tự động hủy đơn.

Thanh toán online qua thẻ Visa/ Master/ JBC:

  1. Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
  2. Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
  3. Người mua thanh toán;
  4. Người bán chuyển hàng;
  5. BNgười mua nhận hàng.

Khi bạn đặt hàng bằng hình thức Thanh toán online qua thẻ Visa/ Master/ JBC, bạn cần thanh toán ngay tại thời điểm đặt hàng trong thời gian chỉ định. Sau thời gian trên nếu bạn không tiếp tục giao dịch, hệ thống sẽ tự động hủy đơn.

Thanh toán bằng ứng dụng Momo (áp dụng đối với Quý khách đã có tài khoản Momo) và Ví Trả Sau Momo (đã kích hoạt Ví trả sau tại Momo):

  1. Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;
  2. Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
  3. Người mua thanh toán trên ứng dụng Momo;
  4. Thanh toán thành công.

Khi bạn đặt hàng bằng hình thức Thanh toán bằng ứng dụng Momo (áp dụng đối với người đã có tài khoản Momo) và Ví Trả Sau Momo (đã kích hoạt Ví trả sau tại Momo), bạn vui lòng thanh toán ngay tại thời điểm đặt hàng theo các bước tại ứng dụng thanh toán Momo.Trong trường hợp không tiếp tục giao dịch hoặc hệ thống thanh toán của Momo xảy ra lỗi, hệ thống ACFC sẽ tự động hủy đơn của bạn.

6. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng

6.1 Đánh giá từ người dùng

GAP nổi tiếng với phong cách thời trang cơ bản, thoải mái cùng những dòng denim cổ điển, đa dạng kích thước đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Một số khách hàng cảm thấy chất lượng quần áo với giá của GAP khá tốt. Hơn nữa, sự đa dạng các loại sản phẩm cũng là thế mạnh của GAP.

Vương Hữu Thiện đánh giá 5 sao cho cửa hàng GAP tại Việt Nam: “Sản phẩm giá cả phải chăng. Chất lượng ổn trong tầm giá. Nhiều sản phẩm phù hợp với từng khách hàng khác nhau như trẻ em, người lớn, tập gym, thể thao, thời trang, thường nhật,… Có nhiều chương trình ưu đãi và chương trình khuyến mãi giảm giá. Tôi thường đến đây mua đồ oversized để tập thể thao cũng như tặng bạn bè. Một số sản phẩm giá rẻ, phù hợp với nhu cầu hoạt động thường ngày.”

Tâm Bùi đánh giá 4 sao cho cửa hàng GAP tại Việt Nam: “Cửa hàng mới rất đẹp, đồ đẹp hơn rất nhiều so với thời gian trước. Nhưng cách bán hàng của nhân viên làm khách bị áp lực phải mua hàng nên sẽ bị ngại vào xem thử. Nhân viên luôn đi theo, và tỏ cảm giác không hài lòng khi khách thử đồ xong mà trả lại. Mong là cửa hàng xem lại sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người mua hàng. Xin cám ơn!”

6.2 Cải tiến dựa trên những phản hồi

Dù sản phẩm của GAP được nhiều người ưa chuộng nhưng thương hiệu cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức của thời đại mới. May mắn thay những khách hàng trung thành với GAP có lên tiếng và phản hồi với họ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu:

- Cải thiện khả năng đặt hàng trên trực tuyến: Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, việc tạo trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng là tối quan trọng. Một số khách hàng chưa hài lòng với thời gian giao hàng, quá trình hỗ trợ và đổi trả sản phẩm và mong muốn thương hiệu cải thiện hoạt động này.

- Xem xét lại nhà cung cấp chất liệu vải tốt hơn: Một số khách hàng trung thành với GAP nhận thấy sự khác biệt trong cùng 1 dòng sản phẩm theo thời gian. Họ đánh giá cao chất lượng vải denim và áo hoodie lúc trước hơn bây giờ. GAP có thể cân nhắc để nâng cao quá trình quản lý chất lượng sản phẩm, đảm bảo khách hàng nhận được tiêu chuẩn mà bản thân GAP đặt ra và khiến khách hàng hài lòng.

7. Kênh hỗ trợ khách hàng

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc, phản hồi về sản phẩm, chương trình, phương thức mua hàng, cách thanh toán, bạn hãy liên hệ với ACFC qua:

- Hotline: 1900 3038 (9h00 - 22h00)

- Email: [email protected].

- Fanpage ACFC Vietnam và trang Zalo chính thức ACFC

GAP là thương hiệu thời trang thường ngày, cơ bản nhưng không kém phần phong cách đem lại sự thoải mái, năng động cho cuộc sống của mọi người. Trong hơn 50 năm kể từ đó, công ty đã phát triển thành bốn thương hiệu và cam kết của họ đã phát triển thành tham vọng toàn cầu nhằm ủng hộ bình đẳng, hòa nhập và bền vững.

Giải Pháp Quà Tặng & Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết Dành Cho Doanh nghiệp


 

Bạn là Doanh nghiệp hay Thương hiệu muốn thúc đẩy kinh doanh? Kết nối ngay với những chuyên gia của UrBox để cùng tăng tốc nhé!

Họ và tên *
Số điện thoại *
Email của bạn *
Nội dung
(0/100)
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách bảo mật Điều khoản dịch vụ của Google.

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP THỊ SỐ TÔ QUÀ

MST: 0107087606

asset
asset
asset
contact-phone
phonezalo