Guardian: Chuỗi cửa hàng sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp
1. Tổng quan về Guardian
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Guardian Vietnam là thành viên của DFI Retail Group - một nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á hoạt động đa dạng tại 11 thị trường để đáp ứng các phân khúc thị trường khác nhau và kinh doanh dưới các thương hiệu nổi tiếng.
Cửa hàng đầu tiên của Guardian Việt Nam đã có mặt vào năm 2011. Chuỗi cán mốc 50 cửa hàng vào năm 2017 và nâng lên gấp đôi vào năm 2019. Hiện nay, Guardian đang có hơn 500 thương hiệu uy tín về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tự hào trở thành nơi mua sắm “cho mọi người”, có thể “mua mọi thứ” và dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưa thích.
Hệ thống 99 cửa hàng Guardian đã “phủ khắp mọi nơi” tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng, cùng kênh mua sắm online: Shopee, GrabMart, Eshop giao hàng trên toàn quốc.
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh
Guardian luôn hướng đến sứ mệnh truyền cảm hứng sống khỏe đẹp cho khách hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy, chất lượng cao, giá tốt và dịch vụ tuyệt vời cho khách. Tầm nhìn của Guardian đó là trở thành chuỗi cửa hàng đem lại sự TIN TƯỞNG, CHẤT LƯỢNG, DỊCH VỤ và GIÁ TRỊ cho khách hàng trên khắp Châu Á.

2. Sản phẩm và dịch vụ của Guardian
2.1 Danh mục sản phẩm chính
Sản phẩm của Guardian đa dạng, tập trung vào nhóm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Theo đó, Guardian chia danh mục sản phẩm như sau:
- Chăm sóc da mặt: tẩy trang, làm sạch da, dưỡng da, chống nắng, chăm sóc da vùng mặt và một số sản phẩm khác.
- Trang điểm: cho mặt, mắt, chì kẻ mày, môi và phụ kiện trang điểm.
- Chăm sóc cơ thể: làm sạch cơ thể, tẩy lông, cạo râu, khử mùi, chăm sóc móng, dưỡng da cơ thể, vệ sinh cá nhân, chăm sóc da tay, chân và móng và các sản phẩm khác.
- Chăm sóc sức khỏe: thực phẩm chức năng, thực phẩm hỗ trợ làm đẹp, kế hoạch gia đình, sản phẩm từ thảo mộc, dụng cụ chăm sóc, thiết bị y tế, cao/dầu/miếng dán, thực phẩm dinh dưỡng và những sản phẩm khác.
- Chăm sóc cá nhân: chăm sóc răng miệng, nước hoa và vật dụng cá nhân (khẩu trang, khăn giấy, vật dụng khác,...).
- Chăm sóc tóc: dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc, nhuộm tóc, tạo kiểu tóc, phụ kiện tóc.
- Sản phẩm dành cho mẹ và bé: thực phẩm chức năng cho trẻ em, cho phụ nữ mang thai, dầu gội/sữa tắm dành cho bé và một số sản phẩm cho bé khác.
Ngoài sản phẩm kể trên, Guardian cũng có danh sách sản phẩm đặc quyền Guardian chỉ có tại cửa hàng thương hiệu này và một số sản phẩm mang tên thương hiệu.

2.2 Dịch vụ của Guardian
Guardian Việt Nam cung cấp dịch vụ mua sắm online trên website/ứng dụng và giao hàng trên toàn quốc.
3. Hướng dẫn đặt hàng online tại Guardian
3.1 Cách đăng ký tài khoản và đăng nhập
Bạn có thể đăng ký làm thành viên của Guardian trên website guardian.com.vn hoặc trên ứng dụng của Guardian Vietnam.
Hướng dẫn đăng ký thành viên Hội Cam trên website:
Bước 1: Truy cập vào website guardian.com.vn và nhấn nút “Đăng ký Hội Cam”.
Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin tên, email, số điện thoại, mã xác nhận, ngày tháng năm sinh, cài đặt mật khẩu và bấm đăng ký.
Hướng dẫn đăng ký thành viên Hội Cam trên app:
Bước 1: Tải ứng dụng Guardian Vietnam về và ấn vào tab Hội viên, ấn Đăng nhập.
Bước 2: Ở trang đăng nhập, bạn nhìn xuống dưới có nút “Đăng ký ngay” và ấn vào đó.
Bước 3: Nhập số điện thoại để lấy mã xác nhận, rồi nhập đầy đủ các thông tin tên, email ngày tháng năm sinh, cài đặt mật khẩu và bấm đăng ký.
3.2 Cách mua hàng online trên Guardian
Bước 1 - Tìm kiếm sản phẩm bạn yêu thích. Nhập những thông tin liên quan đến sản phẩm bạn đang tìm kiếm vào ô tìm kiếm hoặc tìm trong danh mục sản phẩm.
Bước 2 - Chọn mua sản phẩm. Sau khi chọn được sản phẩm, bạn hãy “Thêm sản phẩm vào giỏ hàng” nếu bạn muốn tiếp tục mua sắm hoặc nhấn vào “Mua ngay” để đặt hàng sản phẩm.
Bước 3 - Thanh toán. Bạn nhấn vào “Giỏ hàng” để kiểm tra số lượng sản phẩm (bao gồm cả hàng tặng) để tiến hành đặt hàng nha. Trước khi thanh toán, bạn hãy nhấn “Ưu đãi của tôi” để chọn những ưu đãi thích hợp với đơn hàng. Sau đó, bạn hãy nhấn chọn “Đặt hàng”
Bước 4 - Giao hàng. Để đơn hàng được giao đến tận tay, bạn hãy điền thông tin và chọn phương thức vận chuyển phù hợp cho mình.
Bước 5 - Đặt hàng. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn hãy nhấn chọn “Tiến hành đặt hàng” và chọn phương thức thanh toán phù hợp để đặt hàng. Khi bạn đặt hàng thành công, website sẽ hiện ra thông báo và bạn hay lưu mã đơn hàng của mình để kiểm tra hành trình giao hàng. Bên cạnh đó, Guardian Vietnam cũng sẽ gửi thông báo về email bạn cung cấp để gửi những thông tin về đơn hàng của bạn.

4. Chính sách bán hàng tại Guardian
4.1 Chính sách đổi, trả hàng
Điều kiện để đổi, trả sản phẩm:
- Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất.
- Sản phẩm mua online tại Guardian.
- Sản phẩm được giao không đúng với sản phẩm mà khách hàng đã đặt.
- Sản phẩm được mua trong vòng bảy (7) ngày kể từ khi khách nhận hàng (căn cứ trên dấu xác nhận của bưu điện hoặc của đơn vị vận chuyển).
- Sản phẩm còn trong tình trạng ban đầu chưa qua sử dụng, đầy đủ tem, nhãn mác, đúng số lượng và bao bì cùng với những chứng từ có liên quan gồm đơn đặt hàng, chứng từ thanh toán và giao nhận sản phẩm.
Các trường hợp không áp dụng đổi - trả:
- Sản phẩm đã qua sử dụng.
- Sản phẩm không phải do Guardian bán ra.
- Lỗi hư hỏng do người sử dụng, ngoài những lỗi do nhà sản xuất.
- Các sản phẩm trong chương trình thanh lý không áp dụng đổi trả.
Hình thức đổi - trả:
- Hàng đổi phải có giá trị tương đương hoặc cao hơn sản phẩm ban đầu.
- Trường hợp, sản phẩm có giá trị cao hơn sản phẩm đã mua ban đầu, khách hàng vui lòng thanh toán phần chênh lệch.
- Không hoàn phần chênh lệch trong trường hợp sản phẩm đổi có giá trị thấp hơn sản phẩm ban đầu.
4.2 Quy trình đổi, trả sản phẩm Guardian
Bước 1: Vào danh mục Tài khoản của tôi.
Bước 2: Chọn đơn hàng cần đổi/trả.
Bước 3: Chọn hình thức đổi trả, có 2 hình thức:
(1) Đổi trả sản phẩm trực tiếp tại bất kỳ cửa hàng nào thuộc hệ thống Guardian.
(2) Đổi trả sản phẩm qua đường bưu điện.
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin, đính kèm hình ảnh sản phẩm và gửi yêu cầu.
Bạn xem thêm thông tin chi tiết hơn về chính sách đổi - trả hàng của Guardian tại đây.
5. Các hình thức thanh toán tại Guardian
Việc thanh toán cho sản phẩm đặt hàng thông qua Guardian có thể được thực hiện thông qua một trong các phương thức sau:
1. Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
2. Thanh toán online qua các ví điện tử như: Momo, Zalopay, Shopeepay hoặc qua cổng thanh toán VNPay.
Guardian sẽ không chịu trách nhiệm đối với các hành vi gian lận liên quan đến thẻ tín dụng. Đối với những đơn đặt hàng có giá trị từ 10 (mười) triệu đồng trở lên, Guardian chỉ chấp nhận hình thức thanh toán trước.

6. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng
6.1 Đánh giá từ người dùng
Nhìn chung, khách hàng ghé thăm cửa hàng Guardian đánh giá cao về sự đa dạng của các sản phẩm, mặt hàng sức khỏe và làm đẹp cũng như giá cả phù hợp. Một số chi nhánh nhận được phản hồi tích cực về thái độ thân thiện, tích cực trong khi chăm sóc khách hàng.
6.2 Cải tiến dựa trên những phản hồi
Tuy nhiên, chất lượng chăm sóc khách hàng trong các cửa hàng Guardian chưa đồng đều, nhất quán. Một số cửa hàng có phản hồi tốt, một số cửa hàng được khách hàng yêu cầu phải làm tốt hơn. Đây có thể là mục tiêu Guardian Vietnam sẽ tập trung và cố gắng làm tốt hơn trong thời gian tới để nâng cao sự hài lòng của khách.
7. Kênh hỗ trợ khách hàng
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc cần được tư vấn thêm về dịch vụ, hãy liên hệ với Guardian Việt Nam qua:
- Hotline: 1900 44 49
- Điện thoại: 028 383 28 272
- Trụ sở chính: L2-VP-01, 346 Bến Vân Đồn, P1, Q4, thành phố Hồ Chí Minh.
Guardian Việt Nam là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp. Từ năm 2011 cho đến nay, thương hiệu đã luôn nỗ lực trở thành nơi mua sắm dành cho tất cả mọi người, giúp cho mọi người mua mọi thứ dễ dàng và chọn lựa sản phẩm ưa thích của mình. Bạn hãy ghé đến cửa hàng Guardian gần nhất và khám phá những dòng sản phẩm giúp chăm sóc cho vẻ ngoài và sức khỏe của mình tốt hơn nhé!