CANIFA: Thương hiệu thời trang mang đến niềm vui cho gia đình Việt
1. Giới thiệu tổng quan về CANIFA
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
CANIFA là thương hiệu thời trang của Việt Nam chuyên cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng (chủ yếu là quần áo thường ngày) cho nam, nữ, bé trai và bé gái.
Năm 1997, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập với mục đích chính ban đầu là hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi.
Năm 2001 thương hiệu thời trang CANIFA ra đời, tự hào trở thành một cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp Việt Nam trong ngành thời trang.
Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu CANIFA:
- 1997, ngày 23/8/1997 thành lập Công ty Hoàng Dương.
- 2001, thương hiệu CANIFA ra đời.
- 2002, xây dựng nhà máy Hoàng Dương, Hưng Yên.
- 2004, chương trình Hơi ấm mùa đông lần đầu tiên được khởi xướng bởi một nhóm các nhân viên, mở đầu cho các chương trình thiện nguyện sau này.
- 2012, ra đời cửa hàng bán lẻ “flagship store” đầu tiên của CANIFA tại số 181 Giảng Võ, Hà Nội. Chính thức chuyển đối từ mô hình kinh doanh đại lý sang chuỗi bán lẻ hiện đại. Thành lập chi nhánh CANIFA HCM.
- 2014, CANIFA là thương hiệu thời trang đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng chỉ Woolmark - Tổ chức uy tín nhất thế giới về phát triển và kiểm soát chất lượng len lông cừu.
- 2016, ONOFF sáp nhập vào CANIFA sau 10 năm hoạt động.
- 2019, tổ hợp xanh CANIFA Văn Giang đi vào hoạt động, nhận được chứng chỉ LEED, tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh.

1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn
Sứ mệnh của CANIFA đó là: “Mang đến niềm vui cho hàng triệu gia đình Việt.” CANIFA hướng đến mục tiêu mang lại niềm vui mặc mới mỗi ngày cho hàng triệu người tiêu dùng Việt. Với niềm tin người dân Việt Nam cũng đang hướng đến một cuộc sống năng động, tích cực hơn.
1.3 Giá trị cốt lõi của CANIFA
1. Kinh doanh dựa trên giá trị thật:
CANIFA thiết lập hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng trên tất cả quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng từ khâu chọn lọc nguyên phụ liệu cho đến khâu thiết kế và sản xuất (Oeko-tex, Cotton USA, Woolmark,...).
2. CANIFA cam kết phát triển xanh cùng người Việt bằng suy nghĩ và hành động:
Vận hành xanh: Tổ hợp CANIFA Văn Giang tự hào là một đơn vị tiên phong nhận chứng chỉ quốc tế LEED về tiết kiệm năng lượng và ảnh hưởng tích cực đến môi trường sống.
Đối tác xanh: CANIFA chọn Cotton USA - đơn vị cung cấp nguyên liệu chính cho sản phẩm tại CANIFA, luôn nghiêm minh tuân thủ các chỉ số bền vững của nông nghiệp Mỹ: tiết kiệm nước, kỹ thuật “không làm đất” để bảo vệ đất trồng.
Sản phẩm xanh: CANIFA đặc biệt chú trọng nghiên cứu, kiểm định chất lượng với nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các chứng chỉ uy tín nhất thế giới (Oeko Tex, Woolmark, WD…).
2. Sản phẩm và dịch vụ của CANIFA
2.1 Danh mục sản phẩm chính
Danh mục sản phẩm của CANIFA có sự khác biệt nhỏ tùy thuộc vào đối tượng mua hàng:
- Dành cho nữ: áo phông/áo thun, áo polo, áo sơ mi và áo kiểu. áo chống nắng, CANIFA active/ quần áo thể thao, quần dài và quần jean, quần soóc/ quần short, quần áo nỉ, quần áo mặc nhà/ đồ ngủ, áo khoác và giữ nhiệt, áo len, váy, đồ lót, tất/vớ, bộ quần áo, phụ kiện, chăn, khăn mặt, khăn tắm.
- Dành cho nam: áo phông/ áo thun, áo polo, áo sơ mi và áo kiểu, áo chống nắng. CANIFA active/ quần áo thể thao, quần dài và quần jean, quần soóc/ quần short, quần áo mặc nhà/ đồ ngủ, áo khoác và giữ nhiệt, áo len, đồ lót, tất/vớ, bộ quần áo, phụ kiện, chăn, khăn mặt, khăn tắm.
- Dành cho bé gái: áo phông/ áo thun, áo polo, áo sơ mi và áo kiểu, áo chống nắng, CANIFA active/ quần áo thể thao, quần dài và quần jean, quần soóc/ quần short, quần áo nỉ, quần áo mặc nhà/ đồ ngủ, áo khoác và giữ nhiệt, áo len, váy, đồ lót, tất/vớ, bộ quần áo, phụ kiện, chăn, khăn mặt, khăn tắm.
- Dành cho bé trai: áo phông/ áo thun, áo polo, áo sơ mi, áo chống nắng, CANIFA active/ quần áo thể thao, quần dài và quần jean, quần soóc/ quần short, quần áo nỉ, quần áo mặc nhà/ đồ ngủ, áo khoác và giữ nhiệt, áo len, đồ lót, tất/vớ, bộ quần áo, phụ kiện, chăn, khăn mặt, khăn tắm.

2.2 Dịch vụ của CANIFA
CANIFA có dịch vụ vận chuyển miễn phí cho đơn hàng từ 599,000 VNĐ trở lên tại tất cả tỉnh thành trên toàn quốc.
Đối với những đơn hàng có giá trị dưới 599,000 vnđ, CANIFA áp dụng biểu phí giao hàng theo từng khu vực được quy định dưới đây. Biểu phí này áp dụng từ 14/08/2023 cho đến khi có thay đổi.
- Hà Nội: từ 20,000 - 30,000 VNĐ tùy vào từng quận.
- Hồ Chí Minh: 40,000 VNĐ cho tất cả các quận.
- Đà Nẵng: 40,000 VNĐ cho tất cả các quận.
- Tất cả các tỉnh thành khác: 30,000 - 40,000 VNĐ tùy vào từng tỉnh thành.
3. Hướng dẫn mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ
3.1 Hướng dẫn mua hàng tại CANIFA
Bạn có thể trực tiếp đến cửa hàng CANIFA gần nhất để mua sản phẩm hoặc đặt online trên website CANIFA.com hoặc trên app CANIFA.
Hướng dẫn mua hàng CANIFA online:
- Bước 1: Truy cập vào website CANIFA.com.
- Bước 2: Bạn có thể tìm sản phẩm phù hợp với đối tượng, khi trỏ chuột vào từng đối tượng trang web sẽ xổ ra danh mục để bạn tìm kiếm dễ dàng món đồ hợp với mình. Hoặc bạn có thể gõ vào ô “Tìm kiếm” để tra cứu sản phẩm.
- Bước 3: Lướt trang sản phẩm hiện có, bạn có thể chọn một sản phẩm bất kỳ để biết thêm thông tin về màu sắc, kích thước, chất liệu, hướng dẫn sử dụng,...
- Bước 4: Khi chốt sản phẩm, bạn ấn nút “Thêm vào giỏ hàng” rồi ấn vào giỏ hàng ở góc bên phải trên màn hình và chọn “Thanh toán” khi muốn mua sản phẩm.
- Bước 5: Nhập thông tin người nhận hàng, địa chỉ giao hàng, chọn phương thức thanh toán là hoàn thành mua sản phẩm trên CANIFA.

3.2 Chính sách đổi trả và bảo hành
Quy định chung áp dụng chính sách đổi trả sản phẩm:
- Áp dụng 01 lần/ 01 hóa đơn trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng/ nhận hàng.
- Tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống CANIFA trên toàn quốc và hệ thống online (Web/App CANIFA).
Đối với hàng Nguyên giá/ Giá tốt:
- Đổi sang sản phẩm nguyên giá khác.
- Nếu khách hàng chưa tìm được sản phẩm phù hợp để đổi, CANIFA sẽ nhận lại sản phẩm đó và hỗ trợ khách hàng đổi sang giấy “Biên nhận” có giá trị tương đương với sản phẩm đã mua.
- Hàng nguyên giá được giảm theo quyền lợi hạng Gold/ Diamond vẫn được đổi như mua hàng nguyên giá;
- Sản phẩm khi mua là hàng nguyên giá, tại thời điểm đổi là hàng giảm giá thì áp dụng chính sách như đổi sản phẩm nguyên giá.
- Sản phẩm khi mua là hàng giảm giá, tại thời điểm đổi là hàng nguyên giá thì quy cả 2 sản phẩm về nguyên giá để đổi.
Đối với hàng Giảm giá/ Khuyến mại:
- Đổi sang màu hoặc size khác trên cùng 1 mã sản phẩm hoặc đổi hàng theo quy chế riêng của từng Chương trình khuyến mại.
- Trong trường hợp sản phẩm đổi không còn trên hệ thống, cửa hàng hỗ trợ khách hàng đổi sang giấy “Biên nhận” có giá trị tương đương với sản phẩm đã mua.
Điều kiện để đổi trả sản phẩm:
- Chính sách chỉ áp dụng khi khách hàng còn giữ hóa đơn mua hàng, sản phẩm còn nguyên nhãn mác, thẻ bài đính kèm và còn mới, không bị dơ bẩn, hư hỏng bởi những tác nhân bên ngoài, thay đổi kết cấu sản phẩm.
- Sản phẩm đồ lót và phụ kiện không được đổi.
- Đối với đơn mua tại cửa hàng: khách hàng cần xuất trình Đơn mua hàng gốc (và hóa đơn giá trị gia tăng gốc nếu có).
- Đối với đơn mua online: khách hàng cần gửi lại sản phẩm về kho online kèm với phiếu mua hàng đã nhận.
- Khách hàng thanh toán phần tiền chênh lệch nếu sản phẩm đổi có giá trị cao hơn sản phẩm đã mua.
- Khách hàng không được hoàn lại tiền chênh lệch nếu sản phẩm đổi có giá trị thấp hơn sản phẩm đã mua.

3.3 Quy trình đổi trả hàng của CANIFA
- Quy trình hỗ trợ đổi hàng:
+ Sau khi CANIFA ghi nhận thông tin đơn hàng đổi, KH gửi hàng về theo địa chỉ CANIFA cung cấp (KH chịu phí gửi trả hàng).
+ Ngay sau khi nhận được hàng đổi trả, CANIFA sẽ gửi lại hàng mới cho KH theo địa chỉ KH đã cung cấp (CANIFA hỗ trợ phí chuyển hàng mới).
- Quy trình đổi hàng lỗi (TH khách hàng đồng ý đổi):
+ Sau khi tiếp nhận yêu cầu đổi hàng, CANIFA báo đơn vị vận chuyển qua lấy hàng chuyển về kho online để đổi.
+ Kho online nhận được hàng đổi, chuyển lại hàng đổi cho KH.
Lưu ý: CANIFA chịu phí cả 2 chiều.
- Quy trình đổi hàng lỗi (TH khách hàng không đồng ý đổi):
+ CANIFA hỗ trợ hoàn lại số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm lỗi.
+ Thời gian khách hàng được hoàn tiền trong vòng 10-15 ngày kể từ ngày tiếp nhận sản phẩm lỗi.
Một số lưu ý khác khi đổi hàng tại CANIFA:
- Giấy “Biên nhận” có hiệu lực trong vòng 15 ngày kể từ ngày cấp và có giá trị tương đương tiền mặt khi mua sắm tại CANIFA.
- Đối với các đơn hàng online, chỉ áp dụng đổi sang giấy “Biên nhận” khi khách hàng ra cửa hàng đổi và chỉ sử dụng giấy “Biên nhận” mua sắm tại cửa hàng.
- Giấy “Biên nhận” bắt buộc có thông tin người mua hàng: tên và số điện thoại.
3.4 Phương thức thanh toán
Khách hàng có thể thanh toán sản phẩm của CANIFA bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ATM, thẻ mua hàng để thanh toán.
4. Chính sách giá và ưu đãi
4.1 Chính sách giá cả cạnh tranh
Giá của sản phẩm CANIFA đã bao gồm 10% thuế VAT: Trong mọi trường hợp, giá của sản phẩm không bao gồm phí vận chuyển. Chi phí vận chuyển được quy định cụ thể tại Chính sách vận chuyển đăng tải trên CANIFA.
4.2 Các chương trình khuyến mãi hiện tại
Khách hàng có thể truy cập trang web canifa.com/sieu-sale-online để cập nhật các sản phẩm khuyến mãi từ thương hiệu hoặc theo dõi các thông báo trên fanpage Canifa.
4.3 Ưu đãi dành cho thành viên
CANIFA có chính sách khách hàng thân thiết với nhiều cấp độ và đặc quyền tương ứng:
Hội viên hạng Green: Khách hàng đăng ký Tài khoản thành viên của CANIFA (có thể phát sinh hóa đơn hoặc chưa phát sinh hóa đơn tại thời điểm đăng ký).
Để nâng hạng, khách hàng mới sẽ trở thành hội viên hạng Gold với hóa đơn thanh toán 5.000.000 VNĐ và trở thành hội viên hạng Diamond với hóa đơn thanh toán 15.000.000 VNĐ.
Không có điều kiện duy trì hạng.
Hội viên hạng Silver: Là khách hàng sở hữu Tài khoản CANIFA đã được kích hoạt và tích lũy đủ 200 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Để được nâng lên hạng Gold, khách hàng sở hữu tài khoản hạng Silver đã được kích hoạt và tích lũy đủ 300 điểm(*) trong một kỳ mua sắm(**).
Điều kiện duy trì hạng: Tích lũy đủ 200 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Hội viên hạng Gold: Là khách hàng sở hữu Tài khoản CANIFA đã được kích hoạt và tích lũy đủ 500 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Để được lên hạng Diamond, khách hàng sở hữu tài khoản hạng Gold đã và tích lũy đủ 1000 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Điều kiện duy trì hạng: Tích lũy đủ 500 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Hội viên hạng Diamond: Là khách hàng sở hữu Tài khoản CANIFA đã được kích hoạt và tích lũy đủ từ: 1500 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Điều kiện duy trì hạng: Tích lũy đủ 1500 điểm (*) trong một kỳ mua sắm(**).
Lưu ý:
(*) Giá trị quy đổi: 10.000vnđ = 1 điểm
(**) Kỳ mua sắm: Kỳ mua sắm của tài khoản CANIFA được tính trong 12 tháng liên tiếp từ thời điểm khách hàng được kích hoạt tài khoản hoặc thăng hạng.
Hết một kỳ mua sắm (**), nếu khách hàng không tích lũy đủ điểm duy trì, khách hàng sẽ giảm tối đa 1 hạng thành viên.
5. Thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng
5.1 Địa chỉ và thông tin liên hệ
- Địa chỉ trụ sở: Số 688 đường Quang Trung, phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
- Địa chỉ liên hệ: P301, tầng 3, tòa nhà GP Invest, số 170 La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
- Điện thoại: (024) 7303 0222
- Fax: (024) 6277 6419
- Email: [email protected]
5.2 Kênh hỗ trợ khách hàng
Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc hay khiếu nại nào về chất lượng hàng hóa/dịch vụ, việc giao sản phẩm, thái độ của nhân viên giao hàng, việc đổi/ trả sản phẩm … khách hàng có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng ("CSKH") theo số hotline 1800 6061 hoặc email [email protected].
Khi liên hệ với CSKH, khách hàng phải cung cấp số đơn đặt hàng ghi trong email hoặc tin nhắn xác nhận đơn đặt hàng mà CANIFA gửi cho Khách Hàng. Bộ phận CSKH sẽ tiếp nhận và phản hồi lại cho Khách Hàng trong thời gian sớm nhất.
6. Câu hỏi thường gặp về CANIFA
Quần áo CANIFA có tốt không? Nhìn chung, chất liệu sản phẩm của CANIFA được đánh giá cao, vừa có độ bền vừa mặc dễ chịu và rất thoải mái.
CANIFA có bao nhiêu cửa hàng? Theo cập nhật mới nhất, CANIFA có 110 cửa hàng trên toàn quốc.
CANIFA có chương trình tặng quà không? CANIFA có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi và đặc biệt là chương trình thành viên tham gia và nâng hạng dễ dàng, đặc quyền hấp dẫn.
CANIFA tự hào là thương hiệu thời trang Việt Nam có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cùng với định hướng phát triển xanh và bền vững và cung cấp những sản phẩm tốt để mang đến nụ cười cho hàng triệu gia đình Việt Nam.