asset

Sản phẩm

Giải pháp

Đối tác thương hiệu

Thư viện

Về UrBox

Nạp Thẻ quà tặng

Nhận tư vấn ngay
asset

Decathlon: Quần áo và đồ dùng thể thao chất lượng, giá cả phải chăng

Decathlon là thương hiệu thể thao của Pháp thành lập vào năm 1976. Trong mắt người tiêu dùng, các cửa hàng thể thao Decathlon là không gian khám phá đa dạng các dụng cụ cho nhiều môn thể thao khác nhau và dành cho từng cấp độ kỹ năng. Bạn có thể đặt mua sản phẩm của Decathlon online hoặc đến trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Bài viết từ UrBox sẽ kể câu chuyện thương hiệu Decathlon cũng như cung cấp tất tần tật thông tin bạn cần biết!

1. Giới thiệu tổng quan về Decathlon 

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

Lịch sử thành lập và nguồn gốc của Decathlon bắt nguồn từ tầm nhìn của Michel Leclercq. Ý tưởng của Michel Leclercq là bán thiết bị cho nhiều môn thể thao thay vì chỉ một môn, để mọi người có thể lựa chọn môn thể thao dành riêng cho mình. 

Cái tên “Decathlon” được bắt nguồn từ thuật ngữ được sử dụng trong Thế vận hội Olympic để mô tả một sự kiện thể thao kết hợp mười môn thể thao khác nhau.

Với triết lý nhấn mạnh vào chất lượng của các sản phẩm giá rẻ và mức giá phải chăng cho dòng sản phẩm cao cấp, câu chuyện thành công của Decathlon khởi đầu.

Decathlon_11.jpg

Sơ lược quá trình phát triển của Decathlon:

- Năm 1976, cửa hàng Decathlon được thành lập tại Englos, một thành phố ở phía Bắc nước Pháp, đưa tất cả các môn thể thao vào cùng một mái nhà.

- Năm 1982, Nhạc hiệu Decathlon nổi tiếng “TULULUTUTU” lần đầu tiên được sáng tác, khẩu hiệu “THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI!” ra đời và mở nhà kho đầu tiên tại Villeneuve-d’Ascq (Nord, Pháp).

- Năm 1986, thành lập “DECATHLON Production” thiết kế và sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Decathlon. Đây cũng là năm mở cửa hàng Decathlon tại Dortmund (Đức) và mở nhà kho rộng 8.000 m2 tại Vitrolle (miền Nam nước Pháp). Đồng thời, thương hiệu cho ra đời TROCATHLON, cho phép khách hàng của mua và bán các thiết bị đã qua sử dụng.

- Năm 1987, tại Pháp, các đồng đội trở thành cổ đông của công ty.

- Năm 1988, học viện đào tạo Decathlon ra đời để đào tạo đội ngũ tại chỗ.

- Năm 1992, Decathlon thiết kế bao bì đầu tiên theo phương pháp thân thiện với môi trường.

- Năm 1993, đạt cột mốc 5.000 ĐỒNG ĐỘI và 100 CỬA HÀNG! Cửa hàng Decathlon mở thêm tại Milan (Ý) và chuyển từ hậu cần thủ công 100% sang hậu cần cơ giới.

- Năm 1994, khuôn viên DECATHLON mở tại Villeneuve-d'Ascq, (miền Bắc nước Pháp).

- Năm 1996, Decathlon cho ra đời những thương hiệu đầu tiên TRIBORD (thể thao dưới nước) và QUECHUA (thể thao leo núi); thành lập bộ phận quản lý công nghiệp để tối ưu hóa quy trình sản xuất và mở cửa hàng Porte des Alpes tại Lyon (Pháp) với diện tích bề mặt 12.800m2.

- Năm 1997, thành lập DECATHLON SportsLab. Nhiệm vụ của phòng thí nghiệm này là phân tích chuyển động của cơ thể con người để thiết kế các sản phẩm kỹ thuật sáng tạo và thoải mái. Trong cùng năm, kho hàng đầu tiên của Decathlon mở tại Martorell (Tây Ban Nha) và mở thêm cửa hàng tại Trans-en-Provence (Pháp).

- Năm 1999, ra mắt B’Twin 5 - sản phẩm mang sự cân bằng tuyệt vời giữa xe đạp leo núi và xe đạp thành phố. 

- Năm 2001, phát triển thành 25.000 ĐỒNG ĐỘI và 300 CỬA HÀNG! Khai trương chính thức Làng DECATHLON đầu tiên, tại Bouc-Bel-Air (Pháp). Decathlon tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Brazil ở Sao Paulo.

- Năm 2002, công bố điều lệ “Trách nhiệm của con người trong sản xuất” và tiến hành kiểm toán các nhà cung cấp của mình.

- Năm 2003, cửa hàng Decathlon đầu tiên tại Trung Quốc (Thượng Hải).

- Năm 2004, mở cửa hàng tại Hendaye (Pháp) hoàn toàn dành riêng cho thể thao dưới nước.

- Năm 2005, DECATHLON mở cửa hàng đầu tiên tại Moscow (Nga), thành lập Quỹ DECATHLON hỗ trợ các dự án thể thao giúp những người trong hoàn cảnh khó khăn tham gia. Trong cùng năm, cửa hàng nhượng quyền DECATHLON đầu tiên mở tại Guadeloupe (Caribbean). Cho ra mắt TOBOGGAN (Decathlon Essentiel ngày nay) tại Bron (Pháp), ra mắt koodza.fr, tiền thân của decathlon.fr (trang web thương mại điện tử).

Decathlon_12.jpg

- Năm 2008, koodza.fr trở thành decathlon.com giúp khách hàng đặt hàng trên trực tuyến. Đồng thời, DOMYOS, thương hiệu dành riêng cho các môn thể thao thể dục trong nhà ra đời.

- Năm 2010, 45.000 ĐỒNG ĐỘI và 600 CỬA HÀNG! Thành lập Làng B’Twin tại Lille (miền Bắc nước Pháp) - công viên đạp xe dành cho những người đam mê xe đạp.

- Năm 2011, decathlon.com và decathlon.fr hợp nhất, cửa hàng HQEⓇ (Tiêu chuẩn môi trường chất lượng cao) đầu tiên mở tại Calais (Pas-de-Calais, Pháp).

- Năm 2012, DECATHLON thử nghiệm nhãn môi trường, cho phép khách hàng so sánh tác động của sản phẩm.

- Năm 2013, 5 cam kết chính của Decathlon hỗ trợ phát triển bền vững đã được viết ra.

- Năm 2014, ra mắt dịch vụ Click & Collect, trở thành lựa chọn giao hàng được khách hàng ưa chuộng.

- Năm 2015, trang web decathlon.fr đạt 145 triệu lượt truy cập.

- Năm 2016, DECATHLON kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 và tạo ra vô số thương hiệu mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng thể thao.

- Ngày nay, Decathlon đã phát triển thành một công ty toàn cầu với hơn 100.000 nhân viên cùng với hơn 1.700 cửa hàng tại 70+ quốc gia & vùng lãnh thổ, cung cấp thiết bị cho 80 môn thể thao.

1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh

Sứ mệnh của Decathlon là “MANG THỂ THAO ĐẾN MỌI NGƯỜI”, Decathlon cung cấp sản phẩm cho người chơi thể thao ở mọi trình độ, từ người mới bắt đầu cho đến vận động viên chuyên nghiệp. 

Trong bối cảnh thế giới thay đổi nhanh chóng, gây ra căng thẳng và áp lực, cũng như tình trạng ít vận động của đến 70% dân số trên toàn cầu, Decathlon nhận ra sự cần thiết của thể thao cho sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Decathlon đặt ra câu hỏi về mục tiêu thực sự cũng như lý do tồn tại của mình, từ đó chọn “Sao Bắc Đẩu” (The North Star) như tầm nhìn mới để giúp lấy cảm hứng mạnh mẽ trong việc mang thể thao đến cho mọi người.

Decathlon 9.jpg

1.3 Ý nghĩa về logo Decathlon

Logo mới của Decathlon là sự kết hợp hai yếu tố: biểu tượng chữ và biểu tượng hình, được biết đến với tên gọi L’Orbit - logo tượng trưng cho một ngọn núi và một con sóng biểu hiện cho thiên nhiên ngoài trời.:

- Vòng tròn thể hiện cho sự chuyển động không ngừng.

- Góc nghiêng lấy cảm hứng từ chữ “A” trong biểu tượng của Decathlon.

- Đỉnh núi được lấy cảm hứng từ mối liên kết với thiên nhiên, tuy nhiên khách hàng cũng có thể nhìn thấy nó như một cánh buồm, một nhịp đập trái tim, đỉnh cao trong hành trình thể thao,…

- Kết thúc chuyển động của Orbit là một đỉnh nhọn nhằm thể hiện sự khát khao hướng đến những tầm cao mới.

Sắc xanh mới rực rỡ và tràn đầy năng lượng, đại diện cho uy tín của Decathlon với tư cách là một thương hiệu thể thao.

Decathlon_13.png

2. Sản phẩm và dịch vụ của Decathlon

2.1 Danh mục sản phẩm chính

Decathlon, với tầm nhìn mang thể thao đến gần hơn với mọi người, đã xây dựng một hệ thống sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết các môn thể thao. Dưới đây là danh mục một số các sản phẩm chính của Decathlon:

- Quần áo thể thao: Thiết kế đa dạng, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, phù hợp với nhiều hoạt động thể thao khác nhau.

- Giày thể thao: Decathlon cung cấp đa dạng các mẫu sản phẩm giày chạy bộ chất lượng, giày bóng đá, giày tennis, cầu lông, giày trekking, hiking,..

- Dụng cụ thể thao: Dụng cụ tập gym, vợt tennis, bóng rổ, bóng đá, dụng cụ bơi, xe đạp thể thao, xe đạp địa hình,...

- Phụ kiện thể thao: Tại Decathlon có đa đang dạng loại phụ kiện thể thao dành cho bạn, từ kính bơi, balo, túi thể thao, kính bơi, mũ bơi, găng tay, băng đô,...

- Trang phục và dụng cụ cho các hoạt động ngoài trời: Lều trại, túi ngủ, áo phao, ván lướt sóng,...

Decathlon_14.jpg

2.2 Dịch vụ của Decathlon

Decathlon không chỉ đơn thuần là nơi để mua sắm đồ thể thao, mà còn là một địa điểm cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm và tập luyện tốt nhất. 

Dưới đây là một số dịch vụ nổi bật tại Decathlon:

1. Dịch vụ giao hàng: Decathlon nhận giao hàng trên tất cả các tỉnh thành của Việt Nam. Decathlon có hai hình thức giao hàng:

- Giao hàng tại nhà.

- Nhận hàng tại điểm Click & Collect (C&C): Khách hàng có thể thực hiện đặt hàng online và đến điểm Click & Collect đã chọn để nhận hàng.

2. Cho thuê dụng cụ thể thao: Decathlon triển khai dịch vụ cho thuê nhiều loại sản phẩm của mình nhằm giúp khách hàng có thể mua sắm các môn thể thao có giá cả phải chăng hơn.

3. Dịch vụ mua hàng online: Bạn có thể dễ dàng mua sắm các sản phẩm của Decathlon thông qua website hoặc ứng dụng di động.

3. Hướng dẫn đặt hàng online tại Decathlon 

3.1 Cách đăng ký tài khoản và đăng nhập

Bước 1: Truy cập vào website Decathlon.vn hoặc ứng dụng Decathlon và nhấn “Đăng nhập”.

Bước 2: Tại màn hình đăng nhập, bạn kéo xuống và nhấn vào “Tạo tài khoản” hoặc bạn cũng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail/Facebook.

Bước 3: Nhập email của bạn, sau đó tạo mật khẩu và nhấn xác nhận.

3.2 Cách đặt hàng online

Bước 1: Xem sản phẩm và thêm vào giỏ hàng

- Sau khi đăng nhập, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm trên thanh tìm kiếm hoặc menu thể thao.

- Nhấn vào sản phẩm bạn muốn đến trang sản phẩm.

- Trong trang sản phẩm, nhập số lượng sau đó chọn kích cỡ và nhấn “Thêm vào giỏ hàng”.

Bước 2: Xác nhận đơn hàng và nhập địa chỉ

-  Xác nhận sản phẩm và nhấn “Chọn tất cả sản phẩm”. Nhập voucher bạn có hoặc sao chép mã đang hiển thị vào ô “Nhập mã voucher”.

- Nhấn “Thêm địa chỉ” và nhập thông tin giao hàng. Lưu địa chỉ và nhấn “Tiếp tục” để chọn phương thức giao hàng.

Bước 3: Thanh toán và chờ nhận hàng

- Chọn hình thức thanh toán phù hợp sau đó nhấn “Hoàn tất”.

- Sau khi đặt hàng thành công, nhấn vào “Xem lịch sử đặt hàng” để kiểm tra thông tin đơn hoặc nhấn vào “Lịch sử mua hàng” trên menu.

Decathlon 10.jpg

4. Chính sách bán hàng tại Decathlon

4.1 Chính sách bảo hành 

Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều được bảo hành tối thiểu 2 năm được tính từ ngày mua trên hóa đơn (chi tiết thời hạn bảo hành của mỗi sản phẩm cụ thể được thể hiện trên phần mô tả sản phẩm đó tại website decathlon.com). Decathlon bảo hành trọn đời cho khung xe đạp.

Nếu sản phẩm gặp tình trạng hư hỏng hoặc lỗi, hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng  tại decathlon.vn hoặc bất kì cửa hàng Decathlon nào tại Việt Nam.

Một khi lỗi sản phẩm được xác nhận, sản phẩm sẽ được bảo hành sửa chữa hoặc nếu không khách hàng có thể được hoàn trả tiền cho sản phẩm hoặc đổi sang một sản phẩm mới. Trong trường hợp Decathlon đã nỗ lực hết mình mà vẫn không thể sửa chữa hoặc thay thế các sản phẩm bị lỗi, Decathlon sẽ hoàn trả lại khách hàng một khoản tiền bằng với giá gốc do khách hàng chi trả cho sản phẩm lỗi này và đây là biện pháp khắc phục duy nhất mà khách hàng được hưởng.

Chính sách bảo hành trên không áp dụng cho các trường hợp sau:

- Các trường hợp hao mòn sản phẩm tự nhiên.

- Thiệt hại cố ý, điều kiện bảo quản hoặc làm việc bất thường, bảo dưỡng không phù hợp, tai nạn, do sơ suất của khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác.

- Cài đặt, vận hành hoặc sử dụng các sản phẩm không tuân theo hướng dẫn sử dụng và thông số kỹ thuật hoặc điều kiện được Decathlon cung cấp cho các khách hàng.

- Bất kỳ việc thay thế hay sửa chữa nào bởi khách hàng hoặc bên thứ ba mà không được sự ủy quyền sửa chữa của Decathlon.

4.2 Chính sách đổi, trả hàng

Các sản phẩm có thể được đổi trả hàng tại bất kỳ cửa hàng nào của Decathlon tại Việt Nam hoặc trên website của Decathlon (khi mua hàng trực tuyến trên website hoặc App Decathlon). 

Đối với các sản phẩm mua trực tuyến, chỉ có thể trả lại hàng theo quy trình được hướng dẫn trên website, khách hàng có thể đổi trả hàng cho những sản phẩm này trực tiếp tại các cửa hàng Decathlon Việt Nam.

Điều kiện đổi trả hàng (không áp dụng cho đơn hàng doanh nghiệp): Trong vòng 365 ngày kể từ ngày mua hàng ghi trên hoá đơn, các sản phẩm phải ở trong tình trạng có thể bán lại và chưa qua sử dụng, sửa chữa cũng như còn đầy đủ nhãn mác. 

Tổng giá trị của các sản phẩm được đổi phải bằng hoặc cao hơn so với giá trị của sản phẩm cần đổi.

Lưu ý khi đổi, trả hàng: Sản phẩm mua ngoài Việt Nam sẽ không được áp dụng đổi trả hàng tại Việt Nam.

Các sản phẩm không được đổi trả hàng vì một số lý do sau:

- Lý do vệ sinh: khẩu trang, quần áo lót

- Lý do an toàn: Các sản phẩm an toàn và bảo vệ (ốp bảo vệ/bảo hộ, nón bảo hiểm, dụng cụ bảo vệ leo núi, …)

- Lý do vệ sinh an toàn thực phẩm: Các sản phẩm muốn đổi trả là thực phẩm.

5. Các hình thức thanh toán tại Decathlon 

5.1 Thanh toán khi nhận hàng (COD)

Khi chọn phương thức thanh toán này, khách hàng sẽ trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng khi nhận được đơn hàng của mình. 

Decathlon chấp nhận hình thức thanh toán khi nhận hàng (Cash on delivery - COD) đối với tất cả các đơn hàng giao tại nhà trên toàn quốc.

Trong trường hợp yêu cầu hoàn tiền, khách hàng sẽ được Decathlon hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng mà quý khách hàng cung cấp.

5.2 Thanh toán trực tuyến

Hiện nay, Decathlon hỗ trợ thanh toán trực tuyến với các hình thức sau:

- Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Napas.

- Thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/Mastercard.

- Thanh toán qua ví điện tử Momo, Zalo Pay, Shopee Pay, Viettel Money,...

Điều kiện để chọn hình thức thanh toán ATM là thẻ của khách hàng đã được đăng ký online banking. Ngay khi nhận được đơn hàng, Decathlon sẽ kiểm tra giao dịch thanh toán. Nếu giao dịch thành công, Decathlon sẽ tiến hành xác minh thông tin và thực hiện đơn hàng.

Việc thanh toán sẽ được thực hiện trên cổng thanh toán của đối tác, Decathlon không lưu giữ bất kỳ những thông tin thanh toán nào của quý khách hàng.

6. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng

6.1 Đánh giá từ người dùng 

Decathlon với mô hình kinh doanh độc đáo và đa dạng sản phẩm, đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Dưới đây là tổng hợp những đánh giá và phản hồi thường gặp nhất về Decathlon:

- Sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt: Khách hàng đánh giá cao sự đa dạng của sản phẩm Decathlon, đáp ứng được nhu cầu với hầu hết các môn thể thao. Chất lượng của sản phẩm cũng được đánh giá là tốt so với mức giá.

- Chính sách đổi trả hàng linh hoạt: Chính sách đổi trả hàng trong vòng 365 ngày giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm tại Decathlon.

- Nhân viên tư vấn nhiệt tình: Đội ngũ nhân viên được đánh giá là thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng cho rằng họ khó tìm được sản phẩm vừa vặn với mình, đặc biệt là đối với những khách hàng có vóc dáng đặc biệt. Một số cửa hàng Decathlon nằm ở vị trí hơi xa trung tâm thành phố, gây khó khăn trong việc di chuyển của khách hàng.

6.2 Cải tiến dựa trên những phản hồi

Decathlon luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Để có thể làm được điều đó, họ đã không ngừng lắng nghe và ghi nhận những phản hồi, góp ý của khách hàng để tiếp tục cải tiến sản phẩm và dịch vụ. 

7. Kênh hỗ trợ khách hàng

Các cách thức liên hệ (T2 - T6: 9h - 22h | T7 - CN: 10h - 19h)

- Hotline: 18009044

- Email: [email protected]

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua để được hỗ trợ qua các trang fanpage trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram của Decathlon.

Decathlon là thiên đường cho những người yêu thể thao, cung cấp đa dạng các sản phẩm thể thao với chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Cùng với dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và không gian mua sắm thoải mái, Decathlon chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Giải Pháp Quà Tặng & Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết Dành Cho Doanh nghiệp


 

Bạn là Doanh nghiệp hay Thương hiệu muốn thúc đẩy kinh doanh? Kết nối ngay với những chuyên gia của UrBox để cùng tăng tốc nhé!

Họ và tên *
Số điện thoại *
Email của bạn *
Nội dung
(0/100)
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách bảo mật Điều khoản dịch vụ của Google.

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP THỊ SỐ TÔ QUÀ

MST: 0107087606

asset
asset
asset
contact-phone
phonezalo