asset

Sản phẩm

Giải pháp

Đối tác thương hiệu

Thư viện

Về UrBox

Nhận tư vấn ngay
asset

GrabFood: Đặt đồ ăn trực tuyến tiện lợi, nhận hàng tận tay

1. Giới thiệu tổng quan về GrabFood

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

GrabFood là dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến và giao tận tay từ thương hiệu Grab được ra mắt thị trường vào tháng 6/2018.

Ngay từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6.2018, GrabFood đã tăng trưởng chóng mặt, với lượng đơn hàng tăng gấp 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng gấp 10 lần tính đến tháng 1.2019 (khoảng 7 tháng). 

Bên cạnh đó, dịch vụ cũng liên tục mở rộng mạng lưới. Cụ thể, chỉ sau 5 tháng ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh, đội quân “áo xanh” của GrabFood đã vươn đến Hà Nội vào tháng 10/2018 và tiếp tục là Đà Nẵng chỉ một tháng sau đó.

Năm 2019, GrabFood chính thức công bố phủ sóng 15 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam.

grabfood_001.jpg

1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn

GrabFood là sản phẩm của siêu ứng dụng Grab và do đó, chia sẻ chung sứ mệnh và tầm nhìn với ứng dụng này. Theo đó, sứ mệnh của Grab (hay GrabFood) đó là đưa Đông Nam Á tiến về phía trước bằng cách tạo ra thêm nhiều cơ hội kinh tế cho tất cả mọi người. Tầm nhìn trở thành một siêu ứng dụng mang đến trải nghiệm thú vị, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

>> Xem thêm về Grab: Siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu

2. Tính năng và ưu thế nổi bật của GrabFood

2.1 Nhiều lựa chọn nhà hàng

GrabFood hợp tác với rất nhiều nhà hàng, từ những người bán hàng rong địa phương đến các chuỗi nhà hàng nổi tiếng, cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn thực phẩm đa dạng.

2.2 Theo dõi đơn hàng theo thời gian thực

Người dùng có thể theo dõi đơn hàng của mình theo thời gian thực, từ lúc nhà hàng bắt đầu chế biến đồ ăn cho đến khi người giao hàng đang trên đường đến.

2.3 Giao hàng theo lịch trình

Người dùng có thể lên lịch trước cho đơn hàng của mình, cho phép giao đồ ăn đúng giờ, ngay cả vào những thời điểm bận rộn hoặc cho các sự kiện cụ thể.

grabfood_003.jpg

2.4 Đặt hàng theo nhóm

Tính năng này cho phép nhiều người thêm các mặt hàng vào một đơn hàng duy nhất, rất tiện lợi cho các bữa ăn theo nhóm hoặc bữa trưa văn phòng.

2.5 Giảm giá và khuyến mại

GrabFood thường xuyên cung cấp các chương trình giảm giá, mã khuyến mại và ưu đãi đặc biệt, giúp người dùng thường xuyên tiết kiệm chi phí.

2.6 Giao hàng không tiếp xúc

Để ứng phó với COVID-19, GrabFood đã giới thiệu dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, theo đó người dùng có thể chọn để đồ ăn của mình ở một địa điểm được chỉ định để giao dịch an toàn hơn.

2.7 GrabFood Signature

Đây là một số món ăn độc quyền từ các nhà hàng được chọn mà chỉ có thể đặt hàng qua GrabFood.

grabfood_002.jpg

2.8 Tích hợp GrabRewards

Người dùng có thể kiếm và đổi điểm GrabRewards với mỗi đơn hàng, có thể dùng để giảm giá cho các lần giao hàng tiếp theo hoặc các dịch vụ Grab khác.

3. Hướng dẫn sử dụng GrabFood

3.1 Cách tạo tài khoản và đăng nhập

Bạn có thể tạo tài khoản và đăng nhập vào ứng dụng Grab rất đơn giản với 3 bước:

Bước 1: Tải ứng dụng Grab về điện thoại.

Bước 2: Mở ứng dụng Grab > Nhập số điện thoại của bạn để đăng ký > Nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Nhập mã xác nhận được tự động gửi về số điện thoại và nhấn ấn Tiếp tục là bạn đã tạo thành công tài khoản và sẵn sàng sử dụng các dịch vụ của Grab.

3.2 Hướng dẫn mua hàng trên GrabFood

Để tiến hành đặt đơn hàng GrabFood, bạn vui lòng thao tác theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Grab và chọn vào dịch vụ Đồ ăn.

Bước 2: Nhập địa chỉ giao thức ăn.

Bước 3: Tại thanh tìm kiếm bạn có thể tìm quán ăn hoặc món ăn mà bạn muốn.

Bước 4: Chọn món ăn, số lượng và nhập ghi chú cho quán ăn. Sau đó chọn Thêm vào giỏ hàng.

Bước 5: Sau khi hoàn tất chọn món, chọn Giỏ hàng để sang phần thanh toán.

Bước 6: Tại đây, bạn có thể chọn hình thức thanh toán, nhập mã ưu đãi (nếu có). Sau đó bấm vào Đặt đơn và hệ thống sẽ bắt đầu tìm tài xế cho bạn.

Bước 7: Khi nhận được đơn đặt hàng của bạn, đối tác tài xế sẽ đi đến quán ăn để mua thức ăn theo đơn hàng và giao đến địa chỉ đã đặt trong ứng dụng.

3.3 Hướng dẫn bán hàng trên GrabFood

Bước 1: Đăng ký thông tin qua Website của Grab.

Điền thông tin đăng ký của Nhà hàng/Cửa hàng qua các đường dẫn Đối tác Nhà hàng GrabFood.

Bước 2: Chuẩn bị thực đơn theo mẫu (Nhà hàng GrabFood) và hình ảnh hiển thị của Nhà hàng/Cửa hàng theo hướng dẫn.

Bước 3: Cung cấp các thông tin chi tiết của Nhà hàng/Cửa hàng.

Kiểm tra email được gửi từ Grab có tiêu đề “Tiếp Tục Đăng Ký Để Trở Thành Đối Tác Nhà Hàng Trên GrabFood”.

Bước 4: Theo dõi quá trình đăng ký qua email.

Bước 5: Nhận thông tin đăng nhập ứng dụng GrabMerchant và trở thành Đối tác của Grab.

grabfood_004.jpeg

4. Chính sách giá và ưu đãi

4.1 Chính sách giá cả cạnh tranh

GrabFood được minh bạch về giá dịch vụ, thông tin rõ ở trên website chính thức. Ngoài ra, Grab luôn cập nhật những chính sách giá mới theo nhu cầu của người tiêu dùng. 

4.2 Các chương trình khuyến mãi hiện tại

Bạn hãy truy cập vào Grab > Chọn Food. Sau đó, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lọc những thương hiệu đang có nhiều ưu đãi: Triệu Món Bao Rẻ, Bữa tối nửa giá, GrabNgonRẻ. 

Lướt xuống dưới, bạn cũng sẽ thấy mục “Mua ngay” và Flash deals để săn vouchers và deals chớp nhoáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn danh mục đồ ăn bạn thích, sau đó ấn “Promo” để GrabFood lọc ra những quán ăn/cửa hàng đang khuyến mãi, giảm giá sâu cho bạn.

4.3 Ưu đãi dành cho thành viên GrabUnlimited

Trong năm 2024, Grab thông báo chương trình thành viên mới có tên GrabUnlimited. Theo đó, khi đăng ký tài khoản trên Grab và đăng ký Hội viên GrabUnlimited, bạn đã có thể bắt đầu tích lũy điểm thưởng khi giao dịch không dùng tiền mặt các dịch vụ Grab cung cấp.

Hơn nữa, Hội viên GrabUnlimited cũng hưởng các đặc quyền như miễn phí giao hàng 15.000đ cho đơn GrabFood từ 100.000đ, và các quyền lợi khác cho các dịch vụ GrabFood, GrabBike, GrabCar, GrabMart có trong Gói Hội Viên.

grabfood_007.png

Hướng dẫn đăng ký Gói Hội Viên GrabUnlimited:

Bước 1: Vào mục “Gói Hội Viên/ Subscriptions” trong phần “Tài khoản/ Account”.

Bước 2: Chọn “Gói Hội Viên GrabUnlimited/ GrabUnlimited”.

Bước 3: Chọn “Đăng ký/ Subscribe” hoặc “Dùng thử/ Try now” và bắt đầu tận hưởng các ưu đãi từ Gói Hội Viên GrabUnlimited.

5. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng

6.1 Đánh giá từ người dùng

Ưu điểm mà người dùng thường đánh giá cao:

- Tiện lợi: GrabFood mang đến sự tiện lợi khi cho phép người dùng đặt món ăn từ nhiều nhà hàng khác nhau chỉ với vài thao tác trên điện thoại.

- Giao hàng nhanh: Thời gian giao hàng thường khá nhanh, đặc biệt là đối với những đơn hàng đặt gần nhà hàng.

- Đa dạng lựa chọn: Người dùng có thể tìm thấy nhiều loại món ăn từ nhiều nhà hàng khác nhau trên nền tảng này.

- Ưu đãi hấp dẫn: GrabFood thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

- Dễ dàng theo dõi đơn hàng: Người dùng có thể dễ dàng theo dõi quá trình giao hàng của đơn hàng trên ứng dụng.

Hạn chế mà người dùng thường gặp:

- Phí giao hàng: Phí giao hàng có thể khá cao, đặc biệt đối với những đơn hàng có giá trị thấp hoặc ở xa.

- Chất lượng món ăn: Chất lượng món ăn có thể thay đổi tùy thuộc vào từng nhà hàng và thời gian giao hàng. Có những trường hợp món ăn bị nguội hoặc không còn ngon như khi mới nấu.

- Vấn đề giao hàng: Đôi khi xảy ra những vấn đề như giao hàng trễ, giao nhầm món ăn hoặc thiếu đồ ăn.

- Ứng dụng bị lỗi: Ứng dụng GrabFood đôi khi gặp phải một số lỗi kỹ thuật, gây khó khăn cho người dùng khi đặt hàng.

6.2 Cải tiến dịch vụ dựa trên phản hồi khách hàng

1. Nâng cao chất lượng món ăn và dịch vụ:

- Kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn: Thực hiện các biện pháp kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu chọn lựa nhà hàng đối tác đến quá trình chế biến và đóng gói món ăn.

- Đánh giá và xếp hạng nhà hàng minh bạch: Thiết lập hệ thống đánh giá và xếp hạng nhà hàng dựa trên nhiều tiêu chí như chất lượng món ăn, thời gian giao hàng, thái độ phục vụ để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

2. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng:

- Giao diện ứng dụng thân thiện: Cải thiện giao diện ứng dụng, đơn giản hóa các bước đặt hàng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn món ăn.

- Tính năng theo dõi đơn hàng chi tiết: Cung cấp thông tin chi tiết về quá trình giao hàng, cho phép người dùng theo dõi đơn hàng của mình một cách trực quan.

- Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh.

3. Đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ:

- Mở rộng danh mục nhà hàng: Hợp tác với nhiều nhà hàng đa dạng về phong cách ẩm thực, từ các món ăn truyền thống đến các món ăn quốc tế.

- Cá nhân hóa trải nghiệm: Tận dụng dữ liệu người dùng để đưa ra các gợi ý món ăn phù hợp, tạo ra trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.

7. Thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng

Bạn có thể chat trực tiếp với đội ngũ Grab trên ứng dụng để nhận giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại hoặc bất kỳ câu hỏi của bạn liên quan đến tính năng, sản phẩm GrabFood.

Một số kênh thông tin chính thức của Grab:

- Website: https://www.grab.com/vn/ 

- Facebook Fanpage Grab

Với những ưu điểm vượt trội và không ngừng nỗ lực cải tiến, GrabFood đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối với những người bận rộn. Trong tương lai, cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, GrabFood hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa, góp phần làm phong phú thêm thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.

Giải Pháp Quà Tặng & Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết Dành Cho Doanh nghiệp


 

Bạn là Doanh nghiệp hay Thương hiệu muốn thúc đẩy kinh doanh? Kết nối ngay với những chuyên gia của UrBox để cùng tăng tốc nhé!

Họ và tên *
Số điện thoại *
Email của bạn *
Nội dung
(0/100)
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách bảo mật Điều khoản dịch vụ của Google.

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP THỊ SỐ TÔ QUÀ

MST: 0107087606

asset
asset
asset
contact-phone
phonezalo