logoFull.svg
ic_flag_vi

15+ món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp ý nghĩa, thiết thực

Tổ chức sinh nhật cho đồng nghiệp giúp lưu giữ lại những kỷ niệm vui trong quá trình làm việc cùng nhau. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tạo kết nối sâu sắc hơn giúp phối hợp với nhau trong công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn.

Món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp chu đáo sẽ thúc đẩy tinh thần của đồng nghiệp, nuôi dưỡng môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ lẫn nhau. Trong bài viết này, UrBox gợi ý bạn một số món quà tặng sinh nhật khiến cho ngày đặc biệt của đồng nghiệp trở nên đáng nhớ.

Ý nghĩa của việc tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp

Tặng quà sinh nhật cho đồng nghiệp là cách tuyệt vời để thể hiện bạn trân trọng và ghi nhận những nỗ lực của họ trong công việc. Món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng giúp xây dựng tình bạn, nâng cao tinh thần đồng đội và giúp cho không khí làm việc giữa các thành viên trong đội nhóm dễ chịu, vui vẻ hơn.

Khi đồng nghiệp cảm thấy được trân trọng, họ sẽ có nhiều động lực và gắn kết hơn với công việc. Bằng cách tặng những món quà sinh nhật chu đáo, bạn thể hiện lòng tốt và sự quan tâm, củng cố mối quan hệ nghề nghiệp và thúc đẩy ý thức đội nhóm trong văn phòng.

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_001.png

Cách chọn quà sinh nhật cho đồng nghiệp

Khi chọn quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp nam và nữ, nguyên tắc chung là chú ý đến sở thích, mối quan tâm, thói quen của họ cũng như mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp đó. Bạn cũng cần chú ý về chuẩn mực văn hóa và chính sách công ty trong việc gửi quà tặng.

Để đảm bảo món quà sinh nhật có ý nghĩa, bạn hãy ưu tiên chọn món quà thiết thực đối với họ và có thể sử dụng thường xuyên ở văn phòng. Món quà lựa chọn kỹ càng có thể truyền tải sự tinh tế và trân trọng của bạn dành cho đồng nghiệp, thúc đẩy bầu không khí làm việc tích cực.

Bạn chỉ cần đảm bảo đáp ứng được nguyên tắc chung là sẽ gửi được món quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho đồng nghiệp. UrBox gợi ý thêm cho bạn các món quà cụ thể hơn dành cho đồng nghiệp nam và đồng nghiệp nữ:

- Khi chọn quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp nam, bạn hãy ưu tiên món quà thiết thực như đồng hồ đeo tay thời trang, một chiếc bút chất lượng hay một chiếc ví kiểu dáng đẹp. Đối với những đồng nghiệp nam quan tâm đến công nghệ, các thiết bị như bộ sạc di động hoặc tai nghe không dây là món quà sinh nhật ý nghĩa.

- Khi chọn quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp nữ, bạn hãy chú ý đến những món đồ vừa chu đáo, vừa hữu ích. Đồ trang sức như vòng tay hoặc dây chuyền, mỹ phẩm hoặc một chiếc túi tote xinh xắn là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu cô ấy thích tự chăm sóc bản thân, nến thơm hoặc tinh dầu có thể là món quà tốt. Những vật dụng được cá nhân hóa như cuốn sổ tay có chữ khắc tên hoặc cốc in câu trích dẫn cô ấy thích có thể tạo thêm nét đặc biệt.

Top 15 món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp ý nghĩa nhất 

Túi tote

Túi tote là món quà đa năng và thiết thực mà bất kỳ đồng nghiệp nào cũng thấy hữu dụng. Túi tote có thể được dùng để đựng những thứ cần thiết hàng ngày, hàng tạp hóa hoặc thậm chí là dụng cụ tập thể dục. 

Khi mua túi tote làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy chọn mẫu mã chất lượng cao, kiểu dáng thời trang, phù hợp với sở thích của người nhận. Một chiếc túi tote được lựa chọn kỹ càng là món đồ hữu ích cho thói quen hàng ngày của họ, giúp cuộc sống của họ thuận tiện và ngăn nắp hơn.

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_002.png

Đồ trang sức

Đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền, khuyên tai,... là món quà tặng sinh nhật kinh điển khiến đồng nghiệp cảm thấy đặc biệt. Món quà này giúp nâng cao phong cách cá nhân của họ và đóng vai trò như lời nhắc nhở liên tục về cử chỉ chu đáo của bạn.

Khi mua trang sức làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy chọn những món đồ đơn giản, thanh lịch như vòng tay hoặc dây chuyền để có thể đeo hàng ngày.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm có thể là món quà tặng sinh nhật thú vị cho đồng nghiệp, đặc biệt là với những ai yêu thích các sản phẩm làm đẹp. Mỹ phẩm cao cấp có thể tôn lên vẻ đẹp của đồng nghiệp, giúp nâng cao sự tự tin và cho phép họ tự chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe.

Khi mua mỹ phẩm làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy chọn những thương hiệu phổ biến, chất lượng cao và cân nhắc các mặt hàng như son môi, bộ chăm sóc da hoặc bảng màu trang điểm. Bạn hãy đảm bảo sản phẩm phù hợp với loại da và sở thích của họ. 

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_003.png

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay là món quà tặng sinh nhật cổ điển và tiện dụng cho đồng nghiệp. Món quà này là sự pha trộn giữa phong cách với tính thực tế, giúp họ theo dõi thời gian đồng thời tăng thêm nét tinh tế cho diện mạo của họ. 

Bạn hãy chọn thiết kế phù hợp với cá tính của họ, đó có thể là chiếc đồng hồ hiện đại, có kiểu dáng đẹp hay dây đeo bằng da cổ điển. Khi đeo chiếc đồng hồ bạn tặng, đồng nghiệp sẽ được gợi nhớ lại về sự ghi nhận và chu đáo của bạn.

Hộp cơm

Hộp cơm trưa là món quà tặng sinh nhật tuyệt vời cho đồng nghiệp thường mang đồ ăn trưa đi làm. Bạn có thể chọn hộp cơm có màu sắc hoặc họa tiết họ yêu thích. Hộp cơm trưa được thiết kế đẹp sẽ khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh và làm cho giờ ăn trưa của đồng nghiệp trở nên thú vị hơn.

Khi chọn hộp cơm làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy tìm tính năng sản phẩm phù hợp với thói quen ăn uống của đồng nghiệp, ví dụ hộp cơm nhiều ngăn cho đồng nghiệp thường ăn nhiều món, hộp cơm cách nhiệt tốt giúp bữa cơm của họ luôn nóng hổi.

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_004.png

Quạt để bàn mini

Quạt bàn mini là món quà chu đáo và thiết thực, nhất là trong thời tiết nắng nóng. Món quà tặng sinh nhật này không chỉ giúp không gian làm việc của họ mát mẻ và thoải mái, mà còn tạo điều kiện nâng cao khả năng tập trung và năng suất. 

Khi mua quạt để bàn mini làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy chọn thiết kế nhỏ gọn, yên tĩnh, vừa vặn trên bàn làm việc của họ. Chiếc quạt bàn mini làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp thể hiện sự quan tâm của bạn đến trải nghiệm làm việc tích cực của họ.

Nếu bạn là sếp, bạn có thể tham khảo thêm 30+ quà tặng ấn tượng cho sinh nhật của nhân viên

Đồ công nghệ

Các thiết bị công nghệ luôn là điểm nhấn, đặc biệt đối với những đồng nghiệp yêu thích những công nghệ mới. Món đồ công nghệ làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp rất đa dạng, từ bộ sạc không dây, loa di động đến thiết bị nhà thông minh. 

Bạn hãy đảm bảo món quà không chỉ giúp họ tiện ích hơn, mà còn tương thích với thiết bị và phong cách sống của đồng nghiệp. Quà tặng công nghệ có thể làm cho cuộc sống hàng ngày của họ trở nên thuận tiện và thú vị hơn.

Bình nước

Bình nước chất lượng cao là món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp thiết thực và thân thiện với môi trường. Bạn hãy chọn loại có thiết kế bền, chống rò rỉ, dễ mang theo và có tính năng như cách nhiệt để giữ đồ uống lạnh hoặc nóng. 

Một bình nước có thiết kế đẹp khuyến khích họ duy trì thói quen uống nước, góp phần giảm rác thải nhựa, thể hiện sự quan tâm của bạn đến sức khỏe của đồng nghiệp.

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_005.png

Nước hoa

Nước hoa là món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp sang trọng và ấn tượng. Món quà này để lại những cảm xúc sâu sắc cho đồng nghiệp, giúp thắt chặt mối quan hệ nhiều hơn.

Bạn hãy chọn loại nước hoa phù hợp với sở thích và cá tính của đồng nghiệp, bạn có thể chọn mùi hương hoa tươi mát hay mùi hương gỗ mạnh mẽ. Mùi hương như hoa lavender, cam bergamot, hoa nhài,... cũng là lựa chọn thú vị giúp đồng nghiệp thư giãn, giảm stress.

Gối kê cổ

Gối kê cổ là món quà tặng sinh nhật ý nghĩa cho đồng nghiệp thường xuyên phải di chuyển hoặc bị đau, mỏi, cổ, vai, gáy khi làm việc nhiều giờ tại bàn làm việc. Gối kê cổ giúp giảm căng cơ cổ và giúp đồng nghiệp thoải mái hơn khi đi du lịch, công tác hay ngồi làm việc lâu.

Khi chọn gối làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn hãy tìm những thiết kế tiện dụng mang lại sự hỗ trợ tốt và thoải mái. Chọn chất liệu mềm mại và thoáng khí. 

Nếu nhân viên mới vào làm đến dịp sinh nhật, bạn cân nhắc thêm 5 bộ quà tặng chào mừng nhân viên mới.

Đồng hồ để bàn

Chiếc đồng hồ để bàn đầy phong cách là món đồ vừa hữu dụng, vừa có tính thẩm mỹ giúp đồng nghiệp theo dõi thời gian và tạo thêm điểm nhấn cho không gian làm việc của mình. 

Bạn hãy chọn một thiết kế trang nhã, có màu sắc hoặc họa tiết đồng nghiệp yêu thích. Đồng hồ để bàn là món quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp rất thiết thực và trang nhã, thể hiện bạn coi trọng thời gian của họ.

qua-tang-sinh-nhat-cho-dong-nghiep_006.png

Sách

Một cuốn sách được lựa chọn cẩn thận là món quà chu đáo và truyền cảm hứng. Bạn cần chú ý kỹ đến sở thích của đồng nghiệp và chọn cuốn sách phù hợp với sở thích hoặc sự phát triển nghề nghiệp của họ. 

Món quà này có thể là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất hiện nay, cuốn sách tạo động lực hay cuốn sách hướng dẫn chuyên nghiệp. Khi đồng nghiệp đọc được một cuốn sách hay, họ sẽ thấy thư giãn hơn, có nhiều cảm hứng và thêm sự nhận biết.

Nến thơm, tinh dầu thơm

Nến thơm hoặc tinh dầu có thể mang đến sự êm dịu và dễ chịu cho bầu không khí, khiến chúng trở thành quà tặng sinh nhật lý tưởng cho đồng nghiệp. 

Bạn hãy chọn những mùi hương mang lại cảm giác thư giãn và không quá nồng như hoa oải hương, vani hoặc cam quýt. Món quà này có thể giúp đồng nghiệp thư giãn và giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần của họ.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê là món quà tặng sinh nhật tuyệt vời cho đồng nghiệp yêu thích uống cà phê tự rang-xay mỗi ngày. . Một chiếc máy pha cà phê có thể khiến buổi sáng của họ trở nên thú vị hơn và cho thấy bạn đánh giá cao văn hóa cà phê của họ.

Khi chọn máy pha cà phê làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn chú ý đến các tính năng như có thể sử dụng và bảo trì dễ dàng. Bạn ưu tiên lựa chọn thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho văn phòng hoặc sử dụng tại nhà. 

>> Tham khảo thêm: TOP 50+ quà tặng nhân viên công ty ý nghĩa và độc đáo

Quà tặng handmade

Quà tặng thủ công tạo thêm dấu ấn cá nhân và thể hiện sự chu đáo chân thành. Tùy vào sở thích của họ và khả năng của bạn, bạn có thể tự mình đan khăn quàng cổ, tự làm một món bánh hoặc món ăn bất kỳ, sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật cụ thể,...

Những món quà thủ công có thể củng cố mối quan hệ của bạn và cho thấy bạn đã nỗ lực để làm cho ngày sinh nhật của đồng nghiệp trở nên đặc biệt.

Khi bạn chọn được món quà tặng sinh nhật hoàn hảo cho đồng nghiệp, mối quan hệ giữa bạn và họ được cải thiện đáng kể. Bạn hãy dành thời gian để xem xét sở thích của họ và chọn món quà phản ánh sự chu đáo và tôn trọng của bạn. Bằng cách thể hiện rằng bạn trân trọng đồng nghiệp của mình, bạn đang góp phần tạo môi trường làm việc hài hòa và hiệu quả.