Pharmacity: Hệ thống nhà thuốc hiện đại và uy tín
Pharmacity là hệ thống nhà thuốc hiện đại, uy tín tự hào mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuốc an toàn và tiện lợi nhất. Với đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm, Pharmacity luôn sẵn sàng tư vấn cũng như hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.
1. Giới thiệu tổng quan về Pharmacity
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Được thành lập vào tháng 11/2011, Pharmacity là một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam, sáng lập bởi ông Chris Blank - Dược sĩ người Mỹ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại thị trường Việt Nam.
Đến cuối tháng 8/2022, Pharmacity là chuỗi bán lẻ dẫn đầu về thị trường dược phẩm Việt Nam với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trải khắp các huyện tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,...
Vào cuối năm 2022, Pharmacity đã thu hẹp quy mô hoạt động khi đóng cửa một số cơ sở. Tuy vậy, Pharmacity lại nhận được tin tốt về doanh thu. Doanh thu từ việc bán thuốc trong năm 2022 tăng 77% so với năm 2021, tăng đột biến vào những tháng cuối năm.
Sự tăng trưởng nhảy vọt này được ghi nhận ngay sau khi Pharmacity áp dụng chương trình “Medicine First”, đây được xem là bước đầu tiên trong chiến lược “Đổi mới toàn diện”. Chiến lược này được thực hiện từ năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng lâu dài. Cụ thể, Pharmacity tập trung vào 4 mục tiêu chính: Cạnh tranh, Nhất quán, Trách nghiệm và Lợi nhuận.

1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn
Theo nhà sáng lập Chris Blank: “Pharmacity ra đời với sứ mệnh ban đầu là “nâng tầm sức khỏe Việt”. Sau 10 năm, chúng tôi đã thành công khi trở thành chuỗi nhà thuốc tiện lợi đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận một dịch vụ bán lẻ dược phẩm hiện đại, chất lượng và an tâm. Đến nay, chúng tôi vẫn đang mở rộng mạng lưới nhà thuốc, số hóa các dịch vụ, đưa ra nhiều sáng kiến và đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ dược,…”
Ông Chris Blank đã chia sẻ trên talkshow Forbes Việt Nam - CEOTalks “Cột mốc tiếp theo chúng tôi đặt ra là tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường bán lẻ dược phẩm với 5.000 cửa hàng vào năm 2025. Mục đích của Pharmacity là bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của tất cả các gia đình ở Việt Nam. Tôi tin rằng đây chính là sứ mệnh của mình và bất cứ thử thách nào mà tôi gặp phải, tôi đều có thể vượt qua, bằng cách sử dụng mục đích tạo ra ban đầu để dẫn lối tôi đi.”
1.3 Thông điệp của Pharmacity
Với thông điệp “Tiết kiệm hơn - Sống khỏe hơn”, Pharmacity luôn cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức giá rẻ.
Những chương trình như giảm giá, tặng coupon hay các phần quà hấp dẫn diễn ra liên tục nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Đặc biệt, chuỗi nhà thuốc này còn cho ra mắt chương trình hoàn tiền chênh lệch nếu như khách hàng tìm được những sản phẩm đã mua tại Pharmacity có giá trị thấp hơn trên thị trường.
2. Sản phẩm và dịch vụ của Pharmacity
2.1 Danh mục sản phẩm chính
Pharmacity không chỉ là nhà thuốc, mà còn là một điểm đến đáng tin cậy để bạn tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Với đa dạng các sản phẩm chất lượng, Pharmacity đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng:
- Sản phẩm thuốc: bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn.
- Thực phẩm chức năng: chăm sóc sắc đẹp, nhóm tim mạch, nhóm hô hấp, nhóm mắt/tai/mũi, chăm sóc tóc, vitamin tổng hợp và khoáng chất, chăm sóc sức khỏe nam giới, chăm sóc gan, nhóm thần kinh, giảm cân, nhóm đường huyết, nhóm cơ, nhóm dạ dày và một số nhóm khác.
- Chăm sóc cá nhân: sản phẩm khử mùi, sản phẩm phòng tắm, chăm sóc tóc, chăm sóc răng miệng, vệ sinh phụ nữ, chăm sóc nam giới, chăm sóc cơ thể.
- Mẹ và bé: chăm sóc em bé, sản phẩm dành cho mẹ, thực phẩm chức năng dành cho phụ nữ, thực phẩm chức năng dành cho trẻ em.
- Chăm sóc sắc đẹp: chăm sóc mặt, sản phẩm chống nắng, dụng cụ làm đẹp, dược - mỹ phẩm.
- Thiết bị y tế: máy đo đường huyết, nhiệt kế, máy xông khí dung, máy đo huyết áp, thiết bị y tế khác.
- Sản phẩm tiện lợi: bao gồm hàng tổng hợp và hàng bách hóa.
Bên cạnh chuỗi Nhà thuốc tiện lợi, Pharmacity cho ra mắt những sản phẩm mang thương hiệu Pharmacity từ năm 2015 với các mặt hàng, hạng mục ngày càng đa dạng.

2.2 Dịch vụ của Pharmacity
- Dịch vụ tư vấn dược sĩ: Qua tính năng gọi video với dược sĩ trên ứng dụng Extra Care của Pharmacity, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất Việt Nam, Pharmacity không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Thấu hiểu rằng sức khỏe luôn là vấn đề ưu tiên số 1 dù ở bất cứ nơi đâu, tính năng tư vấn với dược sĩ đã ra đời, miễn phí và được tích hợp vào ứng dụng điện thoại Extracare.
- Dịch vụ đặt hàng online: Pharmacity đã triển khai dịch vụ đặt hàng online và giao hàng tận nhà cho quý khách hàng.
> Thuốc kê đơn: Pharmacity chỉ bán thuốc kê đơn tại nhà thuốc Pharmacity khi có đơn thuốc hợp lệ. Thuốc kê đơn sẽ không được bán trực tuyến.
> Thuốc không kê đơn: Quý khách có thể đặt thuốc không kê đơn trực tuyến qua trang https://www.pharmacity.vn/, ứng dụng Pharmacity hoặc tổng đài đặt hàng miễn cước 1800 6821.
- Dịch vụ giao hàng siêu tốc: Giao hàng nhanh chóng trong vòng 2 giờ tại các thành phố lớn.
3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại Pharmacity
3.1 Cách tạo tài khoản và đăng nhập
Cách tạo tài khoản trực tiếp trên ứng dụng Pharmacity:
Bước 1 - Tải ứng dụng: Tìm kiếm và tải ứng dụng Pharmacity trên App Store (iOS) hoặc Google Play (Android).
Bước 2 - Đăng ký: Mở ứng dụng, chọn “Đăng ký” và điền đầy đủ thông tin yêu cầu như: số điện thoại, mật khẩu, email, họ tên, ngày sinh...
Bước 3 - Xác thực: Bạn sẽ nhận được một mã OTP để xác thực số điện thoại.
Cách tạo tài khoản trên website Pharmacity:
Bước 1 - Truy cập vào website https://www.pharmacity.vn/ của Pharmacity
Bước 2 - Đăng ký: Tìm và chọn mục “Đăng ký” hoặc “Tạo tài khoản”.
Bước 3 - Điền thông tin: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu tương tự như khi đăng ký trên ứng dụng.
Bước 4 - Xác thực: Xác thực tài khoản bằng cách click vào link xác nhận được gửi đến email của bạn.
3.2 Hướng dẫn mua hàng online tại Pharmacity
Bước 1: Trên giao diện chính trên ứng dụng Pharmacity. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều danh mục sản phẩm để lựa chọn theo nhu cầu. Vào từng mục để tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu cần đặt mua.
Bước 2: Nhấn vào mặt hàng muốn mua, bạn sẽ nhìn thấy thông tin về sản phẩm này. Tiếp tục nhấn vào “Thêm vào giỏ” để thêm sản phẩm này vào giỏ mua hàng trên ứng dụng. Lựa chọn số lượng sản phẩm mà bạn muốn thêm vào giỏ hàng.
Bước 3: Tiếp tục xem và thêm những sản phẩm khác vào giỏ hàng của mình. Nhấn vào biểu tượng giỏ hàng để kiểm tra lại số lượng mặt hàng của mình.
Bước 4: Trong giao diện này bạn có thể điều chỉnh số lượng mặt hàng đã chọn, bỏ các sản phẩm đã mua khỏi giỏ. Nhấn tiếp vào “Đặt hàng” để tiếp tục.
Bước 5: Chuyển sang giao diện điền thông tin thanh toán. Trước hết bạn sẽ điền thông tin địa chỉ muốn nhận, nhấn “Điền thông tin”. Nhấn “Thêm địa chỉ” mới để nhập địa chỉ.
Bước 6: Tiếp đến bạn sẽ có lựa chọn hình thức giao hàng là giao hàng tận nơi với địa chỉ đã lưu hoặc hình thức nhận tại nhà thuốc. Nhấn “Chọn nhà thuốc” để tìm nhà thuốc gần với vị trí của bạn.
Bước 7: Sau đó người dùng thay đổi lại phương thức thanh toán nếu muốn. Nhấn chọn vào phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng.
Cuối cùng đơn hàng sẽ được hệ thống tiếp nhận và xử lý. Với mỗi lần mua hàng của hệ thống Pharmacity bạn sẽ đều được tích điểm qua số điện thoại, hoặc qua mã QR khách hàng trong mục “Thẻ thành viên”.
3.3 Chính sách đổi trả hàng hóa

Pharmacity hỗ trợ đổi trả sản phẩm được mua sắm trực tuyến qua: Trang web Pharmacity.vn, ứng dụng di động Pharmacity hoặc tổng đài đặt hàng miễn cước 1800 6821 như sau:
- Đối với những sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất.
- Sản phẩm bị hư hỏng hoặc bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển.
- Sản phẩm được giao đến không đúng hoặc không đủ với đơn hàng đã đặt và thỏa 2 điều kiện:
> Sản phẩm hoàn trả chưa qua sử dụng và còn nguyên vẹn bao bì ban đầu như nhãn dán, tem, mã vạch, hộp, thẻ bảo hành (nếu có), phiếu giảm giá hoặc quà tặng kèm (nếu có).
> Sản phẩm được hoàn trả cùng với hóa đơn, biên nhận hoặc biên lai thuế VAT (nếu có).
Với các trường hợp trên, Pharmacity sẽ hỗ trợ khách hàng đổi sản phẩm đúng và nguyên vẹn.
3.4 Chính sách bảo hành sản phẩm
Thời hạn bảo hành: Được thể hiện trên các sản phẩm có bảo hành
Liên hệ bảo hành: Nhà cung cấp sẽ trực tiếp bảo hành cho khách hàng. Pharmacity là đơn vị chính hỗ trợ liên hệ Nhà cung cấp để giúp khách hàng có thông tin. Quý khách vui lòng liên hệ 18006821.
Điều kiện bảo hành:
- Lỗi do nhà sản xuất, không áp dụng đối với lỗi do người sử dụng.
- Sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện bảo hành cũng như thời gian bảo hành của hãng.
- Mã đơn hàng.
Các trường hợp không bảo hành:
- Các sản phẩm là hàng khuyến mãi.
- Quá thời hạn bảo hành.
4. Chính sách giá và ưu đãi
4.1 Chính sách giá cả cạnh tranh
Pharmacity nhấn mạnh cam kết của mình trong việc cung cấp đầy đủ các liều thuốc chính hãng hỗ trợ sức khỏe của người dân trong thời tiết chuyển mùa. Ngoài ra, chuỗi nhà thuốc cũng cập nhật mức giá rất cạnh tranh, để phù hợp với mọi gia đình Việt.
Trong thời gian tới, Pharmacity sẽ triển khai thêm nhiều các hoạt động hơn để đồng hành cùng mọi gia đình Việt trong hành trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống dù là trong mùa giao mùa hay bất kỳ thời điểm nào trong năm.
4.2 Các chương trình khuyến mãi hiện tại
Pharmacity triển khai hàng loạt các chương trình mua sắm tiết kiệm cho khách hàng mỗi tháng. Bạn hãy đón đọc cẩm nang mua sắm mới nhất, cập nhật nhanh tin tức ưu đãi và các sản phẩm khuyến mãi giá rẻ mỗi ngày.
Cơ hội săn sale sản phẩm giảm giá cùng với nhiều quà tặng đang chờ đợi khách hàng. Theo dõi để đón vận may mua sắm thả ga cùng với giá tiết kiệm hơn tại tất cả nhà thuốc và kênh mua sắm trực tuyến Pharmacity.vn
4.3 Ưu đãi dành cho thành viên Pharmacity
Chương trình Thành viên (P-Thành viên) là chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những khách hàng thân thiết của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity.
Chương trình ra đời nhằm:
- Góp phần gia tăng chất lượng phục vụ của Pharmacity đối với khách hàng..
- Giúp cho khách hàng được hưởng những mức ưu đãi và sự phục vụ tốt nhất từ Pharmacity.
- Giúp tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng trung thành.

5. Thông tin liên hệ và hỗ trợ khách hàng
5.1 Địa chỉ và thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dược Phẩm Pharmacity
- Địa chỉ trụ sở: 248A Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
- Tổng đài hỗ trợ đặt hàng: 1800 6821
5.2 Kênh hỗ trợ khách hàng
Quý Khách Hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Pharmacity qua các phương tiện sau:
- Đến trực tiếp cửa hàng bạn mua hàng.
- Gọi hotline: 1800 6821.
- Email: [email protected].
Pharmacity có tổng đài hỗ trợ Khách hàng miễn phí từ thứ 2 đến chủ nhật, 7:00 sáng đến 10:00 tối, sẵn sàng tiếp nhận và đưa ra những phương án phù hợp để giúp hỗ trợ khiếu nại từ Khách hàng.
6. Những câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để hủy đơn hàng đã đặt? Khi có nhu cầu hủy đơn hàng trong các trường hợp chưa nhận hàng, khách hàng liên hệ với tổng đài miễn cước 1800 6821 và cung cấp thông tin mã đơn hàng đã đặt hoặc số điện thoại đặt hàng cho nhân viên trực tổng đài. Các thanh toán trước, coupon khuyến mãi và điểm tích lũy đã dùng nếu có, sẽ được tổng đài viên tư vấn thông tin thời gian hoàn trả, hoặc có thể tham khảo các chính sách đổi trả của Pharmacity để biết thêm thông tin.
Làm thế nào để thay đổi mật khẩu tài khoản? Để thực hiện việc thay đổi mật khẩu tài khoản, khách hàng làm theo các hướng dẫn sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký.
- Bước 2: Chọn vào “Thông tin cá nhân”.
- Bước 3: Chọn “Cập nhật” trong mục Mật khẩu để có thể thay đổi mật khẩu.
- Bước 4: Điền mật khẩu hiện tại và mới rồi bấm “Xác nhận”.
Làm thế nào để kiểm tra lịch sử đặt đơn hàng/ trạng thái đơn hàng?
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký.
- Bước 2: Chọn mục “Lịch sử đơn hàng” để xem lịch sử đơn hàng đã được sắp xếp theo trạng thái đơn.
Pharmacity cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng và các dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Với đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm, Pharmacity luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc sức khỏe. Tiến hành đặt mua online để có thể trải nghiệm dịch vụ giao hàng nhanh chóng và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.