logoFull.svg
ic_flag_vi

CGV Việt Nam: Trải nghiệm dịch vụ xem phim đỉnh cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian giải trí đỉnh cao, nơi bạn có thể đắm mình vào thế giới điện ảnh sống động, CGV Việt Nam chính là câu trả lời hoàn hảo. Với hệ thống rạp hiện đại, âm thanh sống động và dịch vụ đẳng cấp, rạp chiếu phim CGV sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm xem phim khó quên.

1. Giới thiệu tổng quan về rạp chiếu phim CGV

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

CGV khởi đầu từ nhóm Theater Business Team (tạm dịch: Nhóm Kinh doanh Rạp chiếu phim) thuộc công ty CJ CheilJedang vào năm 1995. Cho đến năm 1996, CJ Golden Village được thành lập từ sự kết hợp của CJ CheilJedang của Hàn Quốc, Orange Sky Golden Harvest của Hồng Kông và Village Roadshow của Úc. Hiện nay, CGV chỉ có CJ điều hành vì Golden Harvest và Village Roadshow đã rút khỏi tập đoàn.

Sơ lược quá trình phát triển của CGV qua các mốc thời gian:

- Năm 1998, CGV đã cho ra mắt Multiplex đầu tiên ở Gangbyeon, được sáp nhập vào CJ Golden Village và được đổi tên thành CJ CGV.

- Năm 2004, CGV đã vượt qua tổng số 100 triệu lượt xem. 

- Năm 2006, công ty đã mở những bộ phim kỹ thuật số đầu tiên. Đồng thời, trong giai đoạn này, CGV đã mở 8 chi nhánh tại Trung Quốc, 1 địa điểm tại Los Angeles, và tiếp quản chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam.

- Từ năm 2008 - 2011, CGV liên tục ra mắt những công nghệ mới như SMART PLEX vào năm 2008, 4D PLEX vào năm 2009 và Cine City vào năm 2011. 

- Năm 2013, CGV đã có 101 triệu lượt khách trong vòng một năm. Đây là công ty điện ảnh thứ năm đạt được thành tích này, cùng với Regal, AMC, Cinemark và Cinepolis.

- Năm 2017, địa điểm thứ hai của CGV tại Hoa Kỳ được mở, tại Buena Park, ở Quận Cam.

- Năm 2019, CGV nắm giữ 49,5% thị phần, vượt xa 29,1% của Lotte Cinema và 18,6% của Megabox.

- Tháng 12/2024, CJ CGV trở thành chuỗi rạp chiếu phim đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Hàn Quốc.

1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn

CGV không đơn thuần chỉ là rạp chiếu phim, thương hiệu hướng tới việc cung cấp những trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao. 

Với sứ mệnh mang đến những khoảnh khắc giải trí tuyệt vời, sứ mệnh của CGV đó là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư vào công nghệ hiện đại và tạo ra không gian xem phim thoải mái, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Tầm nhìn của CGV là trở thành doanh nghiệp giải trí hàng đầu Việt Nam, góp phần đưa nền điện ảnh của nước nhà vươn tầm thế giới.

2. Mô hình kinh doanh và dịch vụ của CGV

2.1 Hệ thống rạp chiếu phim CGV

Hệ thống rạp CJ CGV là một trong những hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam với 84 cụm rạp, thuộc sở hữu của tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc. Với hệ thống rạp trải dài khắp cả nước, CGV mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim chất lượng cao và đa dạng.

2.2 Các dịch vụ chính tại CGV

1. Chiếu phim

- Rạp chiếu phim tiêu chuẩn: Chiếu phim thông thường với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao.

- Rạp chiếu phim IMAX: Chiếu phim định dạng lớn với trải nghiệm nghe nhìn đắm chìm như trải nghiệm thật.

- Rạp chiếu phim 4DX: Trải nghiệm đa giác quan với ghế chuyển động, hiệu ứng môi trường (gió, nước, mùi hương) và nhiều hơn thế nữa.

- Rạp chiếu phim Gold Class: Trải nghiệm điện ảnh sang trọng với ghế ngả, dịch vụ cá nhân hóa và các lựa chọn đồ ăn ngon.

- Rạp chiếu phim ScreenX: Định dạng toàn cảnh mở rộng bộ phim trên ba bức tường, mang đến trải nghiệm xem 270 độ.

- Rạp chiếu phim Starium: Màn hình định dạng lớn với hệ thống âm thanh và hình ảnh độ nét cao.

- Rạp chiếu phim Cine de Chef: Sự kết hợp giữa nhà hàng sang trọng và rạp chiếu phim, nơi phục vụ các bữa ăn ngon trong suốt thời gian chiếu phim.

CGV_003.png

2. Chương trình thành viên và khách hàng thân thiết

- Thành viên CGV: Chương trình khách hàng thân thiết, nơi thành viên tích điểm khi mua vé, có thể đổi lấy vé miễn phí, đồ ăn nhẹ và các phần thưởng khác.

- Thành viên VIP: Quyền lợi độc quyền dành cho khách hàng thường xuyên, bao gồm giảm giá, đặt chỗ ưu tiên và các sự kiện đặc biệt.

3. Combo đồ ăn và đồ uống

- Khuyến mãi: Nhiều loại đồ ăn nhẹ và đồ uống, bao gồm bỏng ngô, nachos, xúc xích và nước ngọt.

- Tùy chọn đồ ăn cao cấp: Ở hạng Gold Class và Cine de Chef, khách hàng có thể thưởng thức các bữa ăn ngon, món tráng miệng và đồ uống.

4. Tổ chức sự kiện

- Chiếu phim riêng: CGV cung cấp tùy chọn đặt toàn bộ rạp chiếu phim cho các buổi chiếu phim riêng, sự kiện của công ty hoặc các dịp đặc biệt.

- Tiệc sinh nhật: Các gói bao gồm chiếu phim riêng, đồ ăn nhẹ và đồ trang trí tiệc cho lễ kỷ niệm sinh nhật.

5. Dịch vụ trực tuyến

- Đặt vé trực tuyến: Đặt vé xem phim thuận tiện thông qua trang web CGV hoặc ứng dụng di động.

- Ứng dụng CGV: Ứng dụng cho phép người dùng đặt vé, kiểm tra lịch chiếu phim và truy cập các chương trình khuyến mãi độc quyền.

6. Đồ lưu niệm

- CGV bán nhiều loại hàng hóa liên quan đến phim, bao gồm áp phích, đồ chơi và các đồ sưu tầm khác.

7. Sự kiện và chương trình giáo dục, văn hóa

- Buổi ra mắt phim và lễ hội: CGV thường tổ chức buổi ra mắt phim, lễ hội phim và chiếu phim đặc biệt.

- Chương trình giáo dục phim: Các hội thảo và chương trình giáo dục tập trung vào sản xuất và đánh giá phim.

- Sự kiện văn hóa: Tổ chức các sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa thông qua phim ảnh, chẳng hạn như các lễ hội phim quốc tế.

3. Các định dạng rạp và công nghệ tiên tiến

3.1 IMAX, 4DX, Gold Class

Cả 4DX và GOLD CLASS đều mang đến cho khách hàng những trải nghiệm điện ảnh độc đáo và thú vị. Nếu bạn tập trung vào hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, màn hình lớn thì CGV IMAX sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn. 

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạnh và muốn được trải nghiệm những hiệu ứng đặc biệt, CGV 4DX sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sang trọng, thoải mái để thư giãn và tận hưởng bộ phim, CGV GOLD CLASS sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

3.2 Công nghệ chiếu phim CGV tiên tiến

CGV đã và đang không ngừng đầu tư, phát triển các công nghệ chiếu phim hiện đại nhất, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm điện ảnh sống động và chân thật nhất.

Ngoài IMAX, 4DX, Gold Class, dưới đây là một số công nghệ nổi bật mà bạn có thể tìm thấy tại các cụm rạp CGV: SCREENX, STARIUM, Dolby Atmos,... mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. 

CGV_005.png

4. Chính sách giá vé và ưu đãi

4.1 Bảng giá vé CGV

Giá vé CGV có thể thay đổi tùy theo từng chi nhánh và công nghệ chiếu phim khác nhau. Vậy nên bảng giá bên trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết được giá vé CGV Cinemas chính xác nhất thì bạn hãy tham khảo trực tiếp tại rạp mà bạn định đến nhé!

4.2 Các chương trình ưu đãi CGV

Các chương trình ưu đãi của CGV được cập nhật trên trang website hoặc theo dõi tại fanpage CGV Cinemas Vietnam.

Ngoài ra, CGV còn áp dụng ưu đãi tùy thuộc vào đối tượng khách hàng:

- Khách hàng U22: được thông báo tại từng cụm rạp chiếu phim CGV Cinemas.

- Sinh viên: áp dụng cho khách hàng có thẻ sinh viên nhưng không phải là thành viên U22 của CGV được thông báo tại từng cụm rạp chiếu phim CGV Cinemas.

- Trẻ em, người cao tuổi, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn: sẽ luôn đảm bảo tỷ lệ tối thiểu thấp hơn 20% so với giá vé xem phim cơ sở áp dụng cho từng cụm rạp chiếu phim CGV Cinemas.

- Người khuyết tật nặng: đảm bảo tỷ lệ tối thiểu thấp hơn 50% so với giá vé xem phim cơ sở áp dụng cho từng cụm rạp chiếu phim CGV Cinemas.

- Người khuyết tật đặc biệt nặng: miễn giá vé.

Quý khách hàng lưu ý, giá vé xem phim tiêu chuẩn sẽ có sự khác biệt giữa các cụm rạp chiếu phim CGV cinemas trên toàn quốc.

cgv_001.jpg

5. CGV và hoạt động cộng đồng

5.1 Hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)

CGV Việt Nam không chỉ là đơn vị kinh doanh rạp chiếu phim, mà còn là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao. 

Trong những năm qua, CGV đã triển khai nhiều hoạt động CSR đa dạng như Cuộc thi viết kịch bản, Dự án làm phim ngắn CJ, Lớp học làm phim Toto, CGV ArtHouse và việc tài trợ cho các sự kiện phim lớn như HANIFF, Liên hoan phim Việt Nam nhằm mục đích xây dựng và nâng cao nền tảng nơi các nhà làm phim tài năng có thể được xác định.

CGV nỗ lực cung cấp trải nghiệm xem phim cho khán giả hiện đang có quyền truy cập hạn chế vào môi trường điện ảnh chất lượng thông qua các chương trình CSV như Smile Moon và Phim cho mọi người. 

Ngoài ra, CJ CGV Việt Nam có một hệ thống minh bạch và chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện công bằng cho tất cả các đối tác kinh doanh.

5.2 Sự kiện và hoạt động nổi bật

- Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng: Cuộc thi bổ ích dành cho các bạn trẻ có đam mê với công việc biên kịch phim. 

- Dự án làm phim ngắn CJ: Chương trình nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ, tài trợ kinh phí làm phim lên đến 1,5 tỷ đồng và hỗ trợ giới thiệu các tác phẩm phim ngắn xuất sắc đến các liên hoan phim quốc tế uy tín trên thế giới.

- Lớp học làm phim Toto: là chương trình đào tạo điện ảnh miễn phí cho các tài năng trẻ tại Việt Nam do CJ CGV tổ chức.

- CGV ArtHouse: là hệ thống các rạp chiếu phim CGV, mang đến những bộ phim Việt Nam và Hàn Quốc với mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ 40.000 đồng/vé.

- Tài trợ cho các sự kiện phim lớn như HANIFF, Liên hoan phim Việt Nam.

cgv_002.jpg

6. Thông tin liên hệ và kênh hỗ trợ khách hàng

6.1 Địa chỉ và thông tin liên hệ

- Trụ sở chính: Tầng 2, Rivera Park Saigon - Số 7/28 Thành Thái, P.14, Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hotline: 1900 6017.

- Giờ làm việc: 8:00 - 22:00 (tất cả các ngày bao gồm cả lễ Tết).

6.2 Kênh hỗ trợ khách hàng

Các kênh liên hệ khi bạn cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ khách hàng:

7. Đánh giá và phản hồi từ khách hàng

7.1 Đánh giá từ người dùng

CGV, với hệ thống rạp chiếu phim hiện đại và đa dạng, luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá từ phía khách hàng. Để hiểu rõ hơn về những trải nghiệm mà khách hàng đã có tại CGV, chúng ta hãy cùng phân tích những đánh giá và phản hồi thường gặp.

Những feedback tích cực về CGV:

- Chất lượng hình ảnh và âm thanh: Khách hàng đánh giá rạp CGV cao về chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động và hệ thống âm thanh vòm đa chiều, tạo cảm giác chân thực như đang hòa mình vào bộ phim.

- Đa dạng phòng chiếu: Công nghệ chiếu phim CGV cung cấp nhiều loại phòng chiếu khác nhau như IMAX, 4DX, Gold Class, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

- Dịch vụ tốt: Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo, không gian rạp sạch sẽ và tiện nghi.

- Các sự kiện và chương trình khuyến mãi CGV đa dạng: CGV thường xuyên tổ chức các sự kiện đặc biệt, chiếu sớm, giảm giá vé, thu hút khách hàng.

- Ứng dụng đặt vé CGV tiện lợi: Ứng dụng CGV mang đến trải nghiệm đặt vé nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi.

Tuy nhiên, đa số khách hàng còn cảm thấy giá vé của CGV khá cao so với các rạp chiếu phim khác. Một số trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật và một số suất chiếu có lượng quảng cáo nhiều trước khi phim bắt đầu.

7.2 Cải tiến dựa trên phản hồi

- Đa dạng hóa các gói vé: CGV Việt Nam có thể cung cấp thêm các gói vé đa dạng hơn với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ví dụ như vé dành cho sinh viên, vé xem phim buổi trưa khi có lịch chiếu phim CGV.

- Nâng cao chất lượng đồ ăn và thức uống: Đầu tư vào việc nâng cao chất lượng đồ ăn và thức uống, đa dạng hóa menu, và có thể hợp tác với các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng.

- Cải thiện dịch vụ khách hàng đồng đều hơn: Tăng cường đào tạo nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ, xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh.

- Quản lý chất lượng phòng chiếu: Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị chiếu phim, đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

- Giảm thiểu thời gian quảng cáo: Rút ngắn thời gian quảng cáo hoặc cho phép khách hàng bỏ qua quảng cáo.

Nhìn chung, CGV đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Tuy nhiên, để ngày càng hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, CGV cần tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.