logoFull.svg
ic_flag_vi

Quà tặng điện tử là gì? TOP 3 loại được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong kỷ nguyên và sự phát triển vượt trội của công nghệ, quà tặng điện tử đang trở thành xu hướng ngày càng được nhiều người quan tâm vì sự tiện lợi và tính năng vượt trội.

Nếu bạn tò mò quà tặng điện tử là gì, hãy cùng UrBox khám phá về khái niệm, tính năng cơ bản, cách hoạt động và những lợi ích của những món quà tặng điện tử nhé!

Quà tặng điện tử là gì?

Quà tặng điện tử (digital gifts) hiểu đơn giản là món quà dưới hình thức điện tử, thường là thẻ/phiếu quà tặng điện tử (e-vouchers) gửi qua tin nhắn SMS, email hoặc ứng dụng trên di động, người nhận quà sử dụng để mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên trực tuyến.

Không giống như phiếu quà tặng vật lý truyền thống, thẻ quà tặng điện tử giúp người nhận dễ dàng mua, gửi và đổi trả hàng hóa trong vòng vài phút. Điều này khiến e-voucher đang ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho cả người tặng và người nhận quà.

qua-tang-dien-tu_002 (1).jpg

Sự phổ biến và lợi ích của e-voucher điện tử

Theo đó, e-vouchers đang ngày càng phát triển và dần thay thế cách tặng quà truyền thống. Giải pháp quà tặng điện tử đem đến sự tiện lợi, lợi ích và tiết kiệm chi phí hơn.

Theo dữ liệu ngành từ Liên đoàn bán lẻ quốc gia (NRF), doanh số quà tặng điện tử đã tăng vọt đáng kể, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 200% trong 5 năm qua. Chỉ riêng năm 2022, doanh số thẻ quà tặng voucher điện tử đã đạt con số là 15 tỷ USD.

Những lợi ích khi sử dụng thẻ quà tặng điện tử:

- Thuận tiện khi mua quà: thay vì bạn phải đến cửa hàng hoặc đặt trực tuyến món quà vật lý, giờ đây, bạn đã có thể mua quà tặng điện tử ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào và dịp nào. Quà tặng điện tử mang đến sự tiện lợi, linh hoạt, đặc biệt với nhịp sống hiện đại và bận rộn.

- Giao hàng ngay tức thì trên toàn thế giới: Phiếu quà tặng điện tử giúp tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng vì chúng sẽ được gửi trực tiếp đến người nhận qua SMS, email hoặc ứng dụng di động.

- Sử dụng được mọi lúc, mọi nơi: Thẻ quà tặng điện tử có thể được sử dụng để mua sắm trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng. Vì e-vouchers luôn được lưu giữ trong tin nhắn, email hoặc app, bạn có thể tận hưởng món quà của mình bất kỳ lúc nào bạn cần.

- Không thể bị thất lạc, hư hỏng: e-vouchers không thể bị mất đi, hoặc bị hỏng, rách hoặc xước, bạn vẫn luôn có thể tận hưởng được món quà của mình khi có điện thoại và kết nối internet.

- Tốt hơn cho môi trường: Ở Mỹ, 1,6 tỷ thẻ quà tặng được in mỗi năm – số lượng thẻ đó cần 9.000 tấn nhựa và điều này thải ra 33.260 tấn khí thải CO2 độc hại. Thẻ quà tặng điện tử là lựa chọn rất thân thiện với môi trường vì chúng không cần sử dụng giấy và nhựa.

- Trải nghiệm tốt hơn cho cả người mua và người nhận: người tặng quà có thể mua quà nhanh chóng, tiện lợi. Thẻ quà tặng điện tử cũng cho phép người tặng tùy chỉnh hình ảnh và lời chúc mình muốn. E-vouchers sẽ ngay lập tức gửi đến người nhận chỉ với vài thao tác đơn giản. Người nhận quà tận hưởng phiếu quà điện tử vô cùng dễ dàng và thuận tiện ngay trên trực tuyến.

E-voucher của UrBox là phiếu quà tặng điện tử có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, mua sắm, siêu thị, du lịch,... với hơn 600+ thương hiệu đối tác và mạng lưới 20,000+ cửa hàng trên khắp toàn quốc.

Các thẻ quà tặng điện tử của UrBox được quản lý tập trung, dễ dàng trên 1 ứng dụng vừa tránh thất lạc, vừa tiện lợi khi sử dụng.

qua-tang-dien-tu_003.png

TOP 3 loại quà tặng điện tử được yêu thích nhất hiện nay

Tặng thẻ quà điện tử đổi lấy sản phẩm, dịch vụ bất kỳ (Item voucher)

Nếu bạn biết người nhận quà yêu thích một sản phẩm, dịch vụ cụ thể nào đó, item voucher là một lựa chọn tuyệt vời.

Với thẻ quà tặng điện tử này, người nhận quà có thể ra trực tiếp cửa hàng hoặc mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trên trực tuyến.

Ví dụ, họ có thể đổi lấy 1 ly cà phê từ thương hiệu yêu thích, hoặc mua bộ cánh thời trang từ nhãn hàng hàng đầu.

Tặng phiếu quà điện tử để được giảm giá sản phẩm, dịch vụ (Promotion voucher)

Thay vì đổi lấy một sản phẩm, dịch vụ cụ thể như item voucher, promotion voucher cho phép người nhận quà mua hàng hóa, dịch vụ mình muốn với mức giá ưu đãi hơn.

Tặng phiếu quà tặng có mệnh giá tiền cụ thể (Cash voucher)

Đây là phiếu quà tặng có giá tiền cụ thể in trên e-vouchers. Người nhận quà có thể sử dụng phiếu quà tặng này để mua bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào họ mong muốn.

Tại sao nên chọn giải pháp quà tặng điện tử từ UrBox?

Với hơn 600+ thương hiệu cùng mạng lưới 20,000+ cửa hàng trên khắp toàn quốc và kho quà đa dạng, UrBox có khả năng cung cấp giải pháp quà tặng toàn diện cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, đối tác, nhân viên của mình tốt hơn.

Kết hợp với nền tảng portal, công nghệ API dẫn đầu thị trường và các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, UrBox sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng giải pháp quà tặng hiệu quả, tối ưu nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, xây dựng chương trình loyalty gia tăng thế mạnh cạnh tranh, thúc đẩy hiệu suất, cam kết của nhân viên.

Hơn nữa, khách hàng, đối tác, nhân viên của doanh nghiệp hay người nhận gift voucher từ UrBox có thể sử dụng nó ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và không lo bị thất lạc vì các phiếu quà tặng đều được lưu trữ và quản lý tập trung trên ứng dụng UrBox App.

Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quà tặng điện tử vui lòng liên hệ với UrBox qua:

- Hotline: 1900 299 232

- Email: [email protected]